Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm nội dung chi tiết quyết định thành lập chi nhánh công ty cổ phần. Công ty Luật ACC cung cấp các dịch vụ pháp lý uy tín và chuyên nghiệp chúng tôi cam kết giải đáp các thắc của bạn liên quan đến quyết định thành lập chi nhánh công ty cổ phần. Mời bạn cùng tham khảo!
1. Hiểu thế nào về chi nhánh công ty cổ phần
Chi nhánh công ty cổ phần là đơn vị phụ thuộc của công ty, có nhiệm vụ thực hiện một phần hoặc toàn bộ chức năng của công ty kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền nhưng không có tư cách pháp nhân và không thể độc lập về mặt tài sản với công ty. Vì vậy, ngành nghề kinh doanh của chi nhánh công ty cổ phần phải đúng với ngành nghề kinh doanh của công ty.
Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020 hiện hành thì doanh nghiệp có thể thành lập nhiều chi nhánh của công ty cổ phần. Công ty có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.
2. Quy định của pháp luật về chi nhánh Công ty Cổ phần
Theo quy định của pháp luật hiện hành thì chi nhánh công ty có nhiệm vụ, chức năng sau đây:
- Có chức năng như chức năng công ty mẹ; kinh doanh ngành, nghề đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp;
- Địa điểm kinh doanh là nơi tiến hành các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp;
- Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính;
- Định kỳ gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác cùng cấp, UBND cấp huyện nơi đặt chi nhánh.
Căn Điều 40 Luật doanh nghiệp 2020 về việc đặt tên chi nhánh thì phải đáp ứng được các điều kiện sau:
- Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
- Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện, cụm từ “Địa điểm kinh doanh” đối với địa điểm kinh doanh.
- Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh, văn phòng đại diện phát hành.
4. Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty cổ phần 2022
Mời quý khách hàng tham khảo mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty cổ phần dưới đây của bởi công ty Luật ACC chúng tôi dưới đây:
CÔNG TY …… __________ Số: .... |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ___________________ ..., ngày ... tháng... năm 20... |
HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
– Căn cứ Luật Doanh nghiệp 2020 đã được Quốc hội thông qua ngày 17/06/2020;
– Căn cứ Điều lệ Công ty ………đã được các cổ đông thông qua ngày…………..;
– Căn cứ Biên bản họp hội đồng quản trị số………..về việc thành lập chi nhánh và bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh của công ty.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1:
Thành lập CHI NHÁNH CÔNG TY
Địa chỉ:
Ngành,nghề đăng ký hoạt động:
STT | Tên ngành | Mã ngành |
Do ông/bà: ………………………………………………………………… Giới tính:………………
Sinh ngày:..................................Dân tộc:.....................Quốc tịch:..................
Căn cước công dân số:…………………………………………………Ngày cấp:………………………
Nơi cấp:…………………………………………………………………………
Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú:……………………………………………………………………
Chỗ ở hiện tại:…………………………………………………………………………………………………
Làm người đứng đầu CHI NHÁNH CÔNG TY ……………………………………………………
Điều 2: Ông/bà……………có trách nhiệm tiến hành các thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
Điều 3: Người đại diện theo pháp luật của công ty, người đứng đầu chi nhánh công ty có trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Điều 4: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký
Nơi nhận | CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ |
– Như điều 3– Lưu | (ký, đóng dấu của công ty, ghi rõ họ và tên) |
5. Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty Luật
Dưới đây là mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty Luật mới nhất năm 2023:
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
——-o0o——–
VĂN PHÒNG LUẬT …
Địa chỉ:…
Số Điện Thoại: …
Website: …
Số: …. Hà Nội, ngày … tháng … năm …
QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP CHI NHÁNH
VĂN PHÒNG CÔNG TY LUẬT SƯ …
- Căn cứ điều 41 Luật Luật sư năm 2006.
- Căn cứ giấy đăng ký hoạt động nghề nghiệp của Văn phòng Luật sư … ngày ….
GIÁM ĐỐC CÔNG TY LUẬT SƯ … QUYẾT ĐỊNH
Điều 1: Thành lập chi nhánh Văn phòng Luật sư … tại …, trụ sở đặt tại …
Điều 2: Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của công ty Luật …, hoạt động theo sự ủy quyền của Trưởng Văn phòng Luật sư .. theo đúng lĩnh vực hành nghề ghi trong giấy đăng ký hoạt động số … ngày … do Sở Tư Pháp … cấp.
Điều 3: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày được Sở Tư Pháp … cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho chi nhánh.
Trưởng chi nhánh tại … Thư ký văn phòng Luật sư … chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.
Nơi nhận: | VĂN PHÒNG LUẬT SƯ … |
- Sở Tư Pháp … (công ty luật) |
- Sở Tư Pháp … (chi nhánh công ty luật)
- Đoàn Luật sư … (công ty luật)
- Đoàn Luật sư … (chi nhánh công ty luật)
- Lưu VP.
Trưởng Văn Phòng
(Đã ký)
LS: …
5. Giới thiệu dịch vụ pháp lý của Công ty Luật ACC
Khi lựa chọn ACC làm nơi cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty cổ phần, quý khách hàng sẽ được:
– Tư vấn các vấn đề trước khi thành lập chi nhánh công ty cổ phần:
- Tư vấn thủ tục tiến hành và các giấy tờ cần thiết để thành lập chi nhánh của công ty cổ phần
- Tư vấn về mô hình tổ chức, quản lý của chi nhánh
- Tư vấn về quyền, nghĩa vụ của chi nhánh của công ty mới thành lập.
- Tư vấn về nghĩa vụ thuế của chi nhánh của công ty.
- Tư vấn các nội dung khác có liên quan.
- Soạn thảo nội dung hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty.
– Thực hiện các thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần
- Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh của công ty.
- Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết qủahồ sơ đã nộp.
- Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.
- Bàn giao giấy tờ bản gốc cho quý khách hàng
Câu hỏi thường gặp
Có thể thay đổi giám đốc chi nhánh công ty không?
Theo quy định thì bạn có thể thay đổi giám đốc chi nhánh công ty; việc thay đổi phải phù hợp với thỏa thuận của các bên; người được thay đổi phải phù hợp với quy định của pháp luật. Khi đó bạn có thể làm thủ tục thay đổi giám đốc chi nhánh công ty theo quy định.
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH gồm những gì?
Khi thành lập chi nhánh công ty TNHH thì hồ sơ gồm có: Thông báo lập chi nhánh; quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của chủ sở hữu công ty hoặc HĐTV; bản sao quyết định bổ nhiệm người đứng đầu; bản sao CMND/CCCD/hộ chiếu…của người đứng đầu.
Công ty cổ phần là gì?
Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 có thể hiểu: Công ty cổ phần là doanh nghiệp có vốn điều lệ được chia thành các phần bằng nhau gọi là cổ phần. Công ty cổ phần có tư cách pháp nhân và có quyền phát hành cổ phần để huy động vốn.
Thành lập chi nhánh CTCP khác tỉnh nơi đặt trụ sở chính như thế nào?
Sau khi chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần; nộp tới Phòng ĐKKD nơi đặt chi nhánh; thì trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh. Sau đó, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục thông báo tới Phòng ĐKKD cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Có thể thấy việc đưa ra quyết định thành lập chi nhánh công ty cổ phần với nội dung đầy đủ theo quy định hiện hành sẽ đảm bảo cho việc thực hiện thủ tục này được dễ dàng hơn. Bởi vậy, hy vọng các nội dung trên đây sẽ giúp quý khách hàng soạn thảo được bộ hồ sơ hoàn chỉnh. Khi có nhu cầu tư vấn về hoạt động doanh nghiệp hoặc thủ tục khác, có thể liên hệ với ACC qua thông tin bên dưới để biết thêm chi tiết nhé!
- Hotline tư vấn 1900.3330
- Zalo: 084.696.7979
- Văn phòng: (028) 777.00.888
- Mail: [email protected]
Nội dung bài viết:
Bình luận