Mẫu quyết định thành lập chi nhánh mới nhất

Thành lập chi nhánh công ty hiện nay không còn là quá lạ lẫm đối với các doanh nghiệp/ công ty. Với sự phát triển của nền kinh tế hội nhập, khả năng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp rất lớn đòi hỏi các doanh nghiệp phải thành lập các chi nhánh để mở rộng phạm vi kinh doanh, tìm kiếm những thị trường tiềm năng nhằm mục đích lợi nhuận. Bài viết dưới đây ACC xin chia sẻ thông tin về thành lập chi nhánh, cụ thể là mẫu quyết định thành lập chi nhánh.

mau-quyet-dinh-thanh-lap-chi-nhanh-moi-nhat-1
Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty

1. Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty là gì? 

Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty thường bao gồm các thông tin và yêu cầu cần thiết để thành lập một chi nhánh mới của công ty. Trong mẫu quyết định này, công ty cần cung cấp thông tin cơ bản về công ty mẹ, bao gồm tên, địa chỉ trụ sở chính và mã số doanh nghiệp. Quyết định phải nêu rõ tên và địa chỉ của chi nhánh, ngành nghề kinh doanh, cũng như cơ cấu tổ chức của chi nhánh, bao gồm các chức danh quan trọng và quyền hạn. Người đại diện theo pháp luật của công ty mẹ hoặc người được ủy quyền sẽ ký và đóng dấu trên quyết định. Mẫu quyết định này cần được lập thành văn bản và nộp cho cơ quan đăng ký kinh doanh để hoàn tất thủ tục thành lập chi nhánh.

2. Chi nhánh là gì?

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

3. Mẫu quyết định thành lập chi nhánh

Dưới đây là một số mẫu quyết định thành lập chi nhánh mới nhất:

3.1. Mẫu quyết định thành lập chi nhánh Công ty TNHH một thành viên

TÊN CÔNG TY

Số ……

         CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM                 

 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

……………, ngày      tháng       năm …..

 CHỦ SỞ HỮU CÔNG TY

– Căn cứ Luật doanh nghiệp 2020 đã được Quốc hội thông qua ngày 17/06/2020

– Căn cứ điều lệ Công ty TNHH ……………. được Chủ sở hữu công ty thông qua ngày …………..;

– Căn cứ nhu cầu hoạt động của công ty.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1: Thành lập chi nhánh / Văn phòng đại diện công ty………………………

Địa chỉ…………………….……………………………………………………………………………….……

Ngành nghề hoạt động : ………………………………………………………………………..…

Điều 2: Ông  ………………(người đại diện pháp luật)  có trách nhiệm tiến hành các thủ tục đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Điều 3: Người đại diện theo pháp luật của công ty, người đứng đầu chi nhánh/văn phòng đại diện  công ty có trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Điều 4: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Nơi nhận:                                                                

– Như điều 3;

– Lưu.

      CHỦ SỞ HỮU

(ký, đóng dấu của công ty, ghi rõ họ và tên)

3.2. Mẫu quyết định thành lập chi nhánh của công ty TNHH 2 thành viên trở lên:

TÊN CÔNG TY

Số ../…/QĐ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Tp.Hồ Chí Minh, ngày …  tháng ..  năm ….

HỘI ĐỒNG THÀNH VIÊN

– Căn cứ Luật Doanh nghiệp 2020 đã được Quốc hội thông qua ngày  17/06/2020;

– Căn cứ Điều lệ Công ty TNHH ……. đã được các thành viên thông qua ngày …./…/…..;

– Căn cứ Biên bản họp hội đồng thành viên thông qua ngày …/…/…… về việc thành lập chi nhánh/văn phòng đại diện và bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh/văn phòng đại diện của công ty

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1: Thành lập chi nhánh/văn phòng đại diện công ty……………………………

Địa chỉ…………………………………………………..…………………………………………….…………

Ngành, nghề đăng ký hoạt động: …………………………………………………………………

Do ông/bà :……………………………………………………………………………………………………..

Chứng minh nhân dân số………………………ngày cấp……………………………............

Nơi cấp …………………………………………………………………………………........................

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú ………………………………………………………............

Chỗ ở hiện tại…………………………………………………………………………......................

Làm người đứng đầu chi nhánh/văn phòng đại diện

Điều 2: Ông  ………………(người đại diện pháp luật)  có trách nhiệm tiến hành các thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Điều 3: Người đại diện theo pháp luật của công ty, người đứng đầu chi nhánh/văn phòng đại diện  công ty có trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Điều 4: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Nơi nhận:

– Như điều 3;

– Lưu.

TM. Hội đồng thành viên

Chủ tịch Hội đồng thành viên

(ký, đóng dấu của công ty, ghi rõ họ và tên)

3.3. Mẫu quyết định thành lập chi nhánh của công ty cổ phần:

TÊN CÔNG TY

Số ../…/QĐ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc 

Tp.Hồ Chí Minh, ngày …  tháng ..  năm ….

HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

– Căn cứ Luật Doanh nghiệp 2020 đã được Quốc hội thông qua ngày  17/06/2020;

– Căn cứ Điều lệ Công ty cổ phần ……. đã được các cổ đông thông qua ngày …./…/…..;

– Căn cứ Biên bản họp hội đồng quản trị thông qua ngày …/…/…… về việc thành lập chi nhánh/văn phòng đại diện và bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh/văn phòng đại diện của công ty

QUYẾT ĐỊNH:

Điều  1: Thành lập chi nhánh/văn phòng đại diện công ty………………………

Địa chỉ  ………………………..……………………………………………………………………………

Ngành, nghề đăng ký hoạt động: ..…………………….……………………………………

Do ông/bà : ……………………………………………………………………………………………..

Chứng minh nhân dân số………………………ngày cấp………………..…………………

Nơi cấp ……………………………….…………………………………………………………………...

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú …………………………………………………………….

Chỗ ở hiện tại………………………………….……………………………………………..……....

Làm người đứng đầu chi nhánh/văn phòng đại diện

Điều 2: Ông  ………………(người đại diện pháp luật)  có trách nhiệm tiến hành các thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Điều 3: Người đại diện theo pháp luật của công ty, người đứng đầu chi nhánh/văn phòng đại diện công ty có trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Điều 4: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Nơi nhận:

– Như điều 3;

– Lưu.

TM. HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

CHỦ TỊCH

(ký, đóng dấu của công ty, ghi rõ họ và tên)

>> CHI TIẾT XEM THÊM TẠI: Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty cổ phần

4. Hồ sơ thành lập chi nhánh.

Để mở thêm một chi nhánh mới, chủ doanh nghiệp cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thành lập chi nhánh bao gồm:

- Thông báo thành lập chi nhánh theo pháp luật của doanh nghiệp ký.

- Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh.

- Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh.

>> Ngoài ra, chủ doanh nghiệp còn cần phải chuẩn bị, điền thông tin đầy đủ vào mẫu đăng ký thành lập chi nhánh công ty mới nhất để hoàn thành quy trình đăng kí thành lập chi nhánh.

5. Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty luật

mau-quyet-dinh-thanh-lap-chi-nhanh-cong-ty-luat
Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty luật

Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty luật là mẫu văn bản hoặc biểu mẫu được sử dụng để chính thức đưa ra quyết định thành lập một chi nhánh mới cho công ty luật. Nó thường tuân theo các quy định pháp lý và thể hiện quyền lực và quyền hạn của cấp quản lý.

>> Để biết rõ về mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty luật bao gồm những gì, các bạn đọc vui lòng truy cập:Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty luật mới nhất

6. Câu hỏi thường gặp

Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty TNHH có cần phải được công chứng không?

Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty TNHH không cần phải được công chứng. Tuy nhiên, quyết định cần phải được ký bởi người đại diện theo pháp luật của công ty hoặc người được ủy quyền và đóng dấu của công ty để đảm bảo tính hợp pháp và hiệu lực của tài liệu. Việc công chứng không phải là yêu cầu bắt buộc theo quy định pháp luật hiện hành, nhưng có thể được thực hiện nếu công ty hoặc cơ quan đăng ký yêu cầu.

Có yêu cầu gì về nội dung của mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty TNHH không?

Có, mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty TNHH phải bao gồm các nội dung chính như thông tin về công ty mẹ (tên, địa chỉ, mã số doanh nghiệp), tên và địa chỉ của chi nhánh, ngành nghề kinh doanh của chi nhánh, cơ cấu tổ chức, và người đứng đầu chi nhánh. Quyết định cũng cần nêu rõ quyền hạn và trách nhiệm của chi nhánh, đồng thời phải có chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty mẹ hoặc người được ủy quyền và đóng dấu của công ty.

Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty TNHH có thể được nộp qua hình thức trực tuyến không?

Có, trong nhiều trường hợp, mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty TNHH có thể được nộp qua hình thức trực tuyến. Nhiều cơ quan đăng ký kinh doanh đã áp dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến, cho phép doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh và các tài liệu liên quan qua cổng thông tin điện tử. Doanh nghiệp cần truy cập vào trang web của cơ quan đăng ký kinh doanh địa phương để thực hiện thủ tục này, đảm bảo các tài liệu được chuẩn bị đầy đủ và đúng yêu cầu.

Trên đây là những thông tin về nên mẫu quyết định thành lập chi nhánh trong đó có bao gồm cả Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty TNHH mà Công Ty Luật ACC xin gửi tới quý khách hàng và các bạn đọc. Nếu bạn đang có nhu cầu về thành lập chi nhánh hoặc có nhu cầu được hỗ trợ, trợ giúp về các vấn đề pháp lý thì hãy liên hệ đến Công Ty Luât ACC - chúng tôi mang đến sự hài lòng ở bạn.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo