Thủ tục thành lập công ty tại quận Ba Đình, Hà Nội

Trang chủ / Blog / Cách Mở Công Ty / Thủ tục thành lập công ty tại quận Ba Đình, Hà Nội

Quận Ba Đình là một trong bốn quận trung tâm của thủ đô Hà Nội, nơi đây tập trung khá nhiều cơ quan đầu não quan trọng của Việt Nma nói chung và của thủ đô Hà Nội nói riêng. Quận Ba Đình cũng là nơi được khá nhiều công ty lựa chọn đặt trụ sở do tiềm năng phát triển nơi đây là rất lớn. Và để thành lập công ty thì giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là điều kiện cần phải có. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn nhiều công ty chưa nắm rõ được thủ tục thành lập doanh nghiệp là như thế nào. Vì lẽ đó nhận thấy được nhu cầu tư vấn thủ tục thành lập công ty tại quận Ba Đình, Hà Nội là rất lớn nên thông qua bài viết này, tôi xin hướng dẫn thủ tục thành lập công ty tại quận Ba Đình như sau:

Thành lập công ty tại Ba Đình
Thành lập công ty tại Ba Đình

1. Hồ sơ thành lập công ty tại quận Ba Đình

Để thành lập một công ty thì trước hết bạn cần phải có hồ sơ thành lập công ty. Vậy một bộ hồ sơ thành lập thì bao gồm những gì. Để trả lời cho câu hỏi này bạn phải biết là bạn thành lập công ty theo loại hình nào vì đối với mỗi loại hình sẽ có một bộ hồ sơ khác nhau. Hiện nay có 4 loại hình doanh nghiệp phổ biến là doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần. Mỗi một loại hình đều có những ưu, nhược điểm khác nhau. Ở đây tôi xin nêu lên những giấy tờ cần thiết phải có trong bộ hồ sơ thành lập công ty của bạn:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, đây là hồ sơ bắt buộc phải có khi bạn đăng ký thành lập một công ty.
  • Điều lệ công ty (ngoại trừ loại hình doanh nghiệp tư nhân).
  • Danh sách thành viên (ngoại trừ loại hình doanh nghiệp tư nhân)
  • Bản sao thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp của chủ doanh nghiệp tư nhân (đối với loại hình doanh nghiệp tư nhân) hoặc của các thành viên công ty (đối với loại hình công ty hợp danh). Còn đối với hai loại hình là công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần thì ngoài việc bạn phải có bản sao thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp của các thành viên là cá nhân trong công ty (đối với loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn) hoặc của các cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân (đối với loại hình công ty cổ phần thì bạn còn phải bổ sung thêm:
    • Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn: Bản sao quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức. Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự.
    • Đối với công ty cổ phần: Bản sao quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức. Đối với cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự.
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư 2014 (ngoại trừ loại hình doanh nghiệp tư nhân).

2. Trình tự thực hiện thủ tục thành lập công ty tại quận Ba Đình

Bước 1: Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền sẽ nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại Sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội.

Hồ sơ sẽ được tiếp nhận trực tiếp tại bộ phận một cửa của Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội. Ngoài ra bạn cũng có thể gửi hồ sơ qua đường bưu điện hoặc thông qua mạng điện tử.

Bước 2:  Chuyên viên sẽ tiếp nhận hồ sơ của khách hàng và kiềm tra tính hợp lệ từ hồ sơ

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được tiếp nhận để nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp khi:

  • Có đủ giấy tờ theo quy định cụ thể là đềy đủ giấy tờ trong bộ hồ sơ thành lập công ty mà tôi đã nêu ở trên
  • Tên doanh nghiệp đã được điền vào Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, Giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;
  • Có địa chỉ liên lạc của người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp;
  • Đã nộp phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định

Bước 3: Nhận Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ từ Chuyên viên

Sau khi hồ sơ của bạn đã được tiếp nhận thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho bạn. Căn cứ vào ngày hẹn trên Giấy biên nhận, người nộp hồ sơ sẽ đến bộ phận Trả kết quả để lấy Giấy đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Bước 4: Thời hạn cấp Giấy chứng nhận

Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ hoặc tên doanh nghiệp yêu cầu đăng ký không đúng theo quy định, Phòng Đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. Phòng Đăng ký kinh doanh ghi toàn bộ yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với mỗi một bộ hồ sơ do doanh nghiệp nộp trong một Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

Trong trường hợp nếu quá thời hạn trên mà không được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp hoặc không được thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp thì người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

3. Cơ quan giải quyết hồ sơ thành lập công ty tại quận Ba Đình

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ thành lập công ty tại quận Ba Đình là Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội.

Trên đây là các bước để bạn có thể mở thủ tục thành lập công ty tại quận Ba Đình, Hà Nội. Hy vọng rằng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc hoàn thành thủ tục thành lập công ty.

Liên Hệ Chuyên Viên Tư Vấn

  • Hotline: 0909928884

  • Tổng Đài: 1800.0006

  • Mail: hotro@accgroup.vn

Viết một bình luận

Language »