Kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm healthy hiệu quả

Những năm gần đây, xu hướng kinh doanh đồ ăn Healthy food trở nên phổ biến và cực kỳ tiềm năng. Healthy food trở thành các món ăn yêu thích của chị em phụ nữ trong việc làm đẹp, giảm cân, giữ gìn sức khỏe. Không những vậy, thị trường Healthy food còn nhanh chóng phát triển, phục vụ nhu cầu của đa dạng đối tượng từ trẻ nhỏ tới người trưởng thành, người già,… Vậy cần những kinh nghiệm nào để kinh doanh thực phẩm healthy hiệu quả? Tất cả sẽ được Công ty Luật ACC chia sẽ ngay trong bài viết Kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm healthy hiệu quả dưới đây.

Kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm healthy hiệu quả

Kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm healthy hiệu quả

1. Xu hướng kinh doanh đồ ăn healthy

Trong bối cảnh thế giới đang phát triển, môi trường ngày càng bị phá hủy nhiều hơn. Biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh như những hồi chuông cảnh tỉnh con người về tình trạng môi trường. Môi trường sống xung quanh bị ô nhiễm gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. 

Thời điểm dịch bệnh kéo dài, vấn đề ăn uống lành mạnh trở thành mối quan tâm hàng đầu. Theo thống kê, có hơn 82% người dùng lựa chọn các sản phẩm hữu cơ để sử dụng hàng ngày. Xu hướng “ăn sạch” thay vì đồ ngọt hay đồ ăn liền, nhiều người chọn mua các loại sữa chua, các loại hạt, pho-mát, hoa quả sấy khô,… Những đồ ăn vặt này vừa giàu dinh dưỡng vừa tạo cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, với tỉ lệ người mắc bệnh béo phì ngày càng cao, nhu cầu sử dụng thực phẩm, đồ ăn giảm cân cũng tăng lên hàng ngày

Nắm bắt được xu hướng này, nhiều nhà kinh doanh đã mạnh dạn đầu tư kinh doanh đồ ăn healthy. Các dự án kinh doanh healthy food cũng từ đó mà ra đời. 

2. Tiềm năng mô hình kinh doanh thực phẩm healthy

Trong bối cảnh xã hội hiện nay, sức khỏe và dinh dưỡng trở thành mối quan tâm hàng đầu của đa số người dân trên toàn thế giới. Có nhiều người lựa chọn sử dụng các sản phẩm hữu cơ và các loại thực phẩm lành mạnh hơn, thay vì đồ ngọt và đồ ăn nhanh. Việc này đã tạo ra một xu hướng “ăn sạch” và tăng nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm giảm cân.

Các doanh nghiệp và chủ kinh doanh đã nhanh chóng nhận ra tiềm năng của thị trường này và đầu tư vào kinh doanh đồ ăn healthy. Các dự án kinh doanh trong lĩnh vực này đang ngày càng phát triển. Với số vốn đầu tư không quá lớn, các doanh nghiệp kinh doanh đồ ăn healthy có thể nhanh chóng thu hồi vốn và đạt lợi nhuận cao. Khách hàng chủ yếu của thị trường này là những người có ý thức sức khỏe tốt và thu nhập khá trung bình, họ sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền từ 60.000 đồng – 80.000 đồng để mua các suất đồ ăn lành mạnh.

Chính vì vậy, thị trường đồ ăn healthy là một thị trường ngách tiềm năng trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, có thể mang lại lợi nhuận cao cho các chủ kinh doanh.

3. Những thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh thực phẩm healthy

Những thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh thực phẩm healthy

Những thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh thực phẩm healthy

3.1. Thuận lợi

Về những thuận lợi, Thị trường đồ ăn healthy đang ngày càng phát triển và có tiềm năng lớn trong tương lai, đó là một trong những thuận lợi khi kinh doanh quán ăn healthy. Các người tiêu dùng đang có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ lành mạnh và có lợi cho sức khỏe, do đó, nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm healthy cũng tăng lên. Kinh doanh quán ăn healthy cũng giúp bạn đóng góp vào việc nâng cao sức khỏe cộng đồng và thực hiện một sứ mệnh xã hội.

Mô hình kinh doanh đồ ăn healthy không đòi hỏi số vốn ban đầu nhiều như các loại mô hình khác. Bạn có thể cân nhắc số vốn mà mình có để lựa chọn mở nhà hàng, quán ăn hay thậm chí là bán hàng online. Điều này giúp bạn tiết kiệm được chi phí khởi nghiệp.

3.2. Khó khăn

Tuy nhiên, khi kinh doanh quán ăn healthy cũng có một số khó khăn. Đầu tiên, đối tượng khách hàng của nhà hàng healthy thường là những người có thu nhập cao, do đó, việc xác định và đáp ứng nhu cầu của khách hàng có thể không đơn giản.

Thứ hai, để đảm bảo chất lượng thực phẩm, bạn cần đầu tư vào nguồn nguyên liệu sạch và chất lượng cao, điều này có thể tăng chi phí sản xuất và giảm lợi nhuận của bạn.

Cuối cùng, thị trường đồ ăn healthy cũng đang trở nên cạnh tranh, bạn cần có sự sáng tạo và phát triển sản phẩm để thu hút khách hàng và tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Đây là một thách thức lớn cho những ai đang có kế hoạch kinh doanh đồ ăn healthy.

4. Kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm healthy hiệu quả

4.1. Có kiến thức về Healthy food 

Để kinh doanh bất kì một ngành nghề, lĩnh vực nào bạn đều phải trang bị đầy đủ kiến thức về lĩnh vực đó. Trên thị trường hiện nay có nhiều khóa học lên tới vài chục triệu thậm chí hàng trăm triệu đào tạo kiến thức về Healthy food. 

Nếu chưa có kiến thức về Healthy Food mà muốn kinh doanh mô hình này, bạn có thể tham khảo các khóa học để trang bị kiến thức. Nếu là một chuyên gia trong nghề, bạn có thể kinh doanh chính kiến thức của mình, tạo ra các khóa học và bán chúng. Các khóa học kinh doanh Healthy food online đang là thị trường ngách đầy tiềm năng, đem lại lợi nhuận cao. 

Các kiến thức cần trang bị: Healthy food là gì, chế độ ăn healthy food, các thực phẩm healthy food, kết hợp ăn uống, sinh hoạt, tập luyện theo chế độ healthy food như thế nào,…

4.2. Đa dạng các kênh bán hàng 

Nhu cầu thị trường vô cùng lớn, khách hàng tìm kiếm sản phẩm ở nhiều nơi như Internet, các cửa hàng, quán ăn,… Nếu bắt đầu với kênh bán hàng online, bạn có thể khai thác các kênh Facebook, Instagram, Tiktok, Website,… Phần lớn người dùng trên những kênh mạng này là người trẻ, có thói quen mua đồ ăn nhanh gọn, tiện lợi, không cần phải tới tận nhà hàng. 

Bạn nên đầu tư hình ảnh đồ ăn đẹp mắt, nội dung thu hút, chạy quảng cáo, marketing cho sản phẩm của mình. Một số ứng dụng cho phép bạn kinh doanh đồ ăn trên nền tảng của họ như GrabFood, Baemin, ShoppeFood,… cũng khá phổ biến hiện nay. Bạn không cần một mặt bằng cụ thể mà vẫn có thể kinh doanh đồ ăn Healthy food với nhiều kênh bán hàng khác nhau. 

4.3. Xây dựng menu, sản phẩm phù hợp 

Bạn cần nghiên cứu khách hàng tiềm năng của mình là ai, nhu cầu, sở thích của họ là gì để xây dựng thực đơn phù hợp. Ví dụ bạn lựa chọn đồ ăn Eat Clean, khách chủ yếu là nữ tuổi từ 20 tới 35 tuổi, họ có nhu cầu lớn trong việc làm đẹp, giảm cân, cải thiện vóc dáng. Bạn có thể liệt kê danh sách các món ăn có tác dụng làm đẹp, giảm cân này.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một số nhà hàng nổi tiếng trong việc xây dựng thực đơn Healthy food như:

  • Snap Food: Sản phẩm chủ đạo là bánh mỳ nguyên cám, bánh mì đen, bánh mỳ ngũ cốc, bánh lưỡi mèo, bánh biscotti,… Sau khi có lượng khách ổn định, Snap Food đã bổ sung thêm các loại sandwich, bánh mì nhân thịt bò, gà,… 
  • Healthy Box: Đây là thương hiệu cung cấp các suất cơm Healthy food vừa lành mạnh, vừa đảm bảo dinh dưỡng, rất phù hợp với chị em văn phòng muốn bữa cơm ngon, đủ dinh dưỡng lại healthy, giảm cân. Một suất cơm gồm tinh bột (gạo lứt, bún gạo lứt, bánh mì) và đạm (thịt bò, gà, tôm, cá,…) 

Tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn có thể thiết kế thực đơn với món ăn chủ đạo là gì. 

4.4. Đảm bảo chất lượng đồ ăn, dịch vụ tận tình 

Kinh doanh đồ ăn hay bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào thì chất lượng luôn phải đặt lên hàng đầu. Dù bạn có đầu tư thiết kế quán đẹp tới đâu, món ăn phong phú, dịch vụ chuyên nghiệp nhưng chất lượng đồ ăn không đảm bảo cũng không thể giữ chân khách hàng lâu dài. Vì thế, hãy đảm bảo đồ ăn của bạn chất lượng nhất, được làm từ nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, dịch vụ tận tâm, chu đáo, chuyên nghiệp cũng là điểm cộng đối với khách hàng. Luôn có mặt mọi lúc mọi nơi, phục vụ khách hàng tận tình, luôn tôn trọng, hòa nhã, lịch sự và khiến khách hàng cảm thấy thoải mái nhất. 

Xem thêm về Kinh doanh thực phẩm healthy đắt khách qua bài viết của Công ty Luật ACC

5. Nguyên tắc cơ bản của chế độ ăn Healthy food là gì? 

Một số nguyên tắc cơ bản trong chế độ ăn uống healthy food để đạt hiệu quả cao: 

  • Uống đủ nước mỗi ngày
  • Ưu tiên rau xanh, trái cây 
  • Nạp chất béo tốt 
  • Chọn thực phẩm hữu cơ 
  • Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn 
  • Kiêng đường, đồ ngọt 
  • Tránh xa rượu bia, thuốc lá
  • Ăn uống đúng giờ. 

6. Các câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để thực hiện chế độ ăn healthy? 

Ngoài ra, một số lưu ý bạn khi áp dụng chế độ ăn healthy là: 

  • Chia nhỏ bữa ăn 3-4 bữa một ngày
  • Tuyệt đối không bỏ bữa sáng, ăn vừa đủ vào buổi trưa và ăn ít vào buổi tối
  • Ăn theo nhu cầu calo của cơ thể 
  • Kiên trì để đạt hiệu quả tích cực. 

Tại sao nên đầu tư vào thực phẩm organic trong chế độ ăn healthy?

Thực phẩm organic được trồng và sản xuất mà không sử dụng hóa chất và phân bón hóa học. Chúng không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn giảm tiếp xúc với các hóa chất độc hại, hỗ trợ sức khỏe cả của người tiêu dùng và môi trường.

Làm thế nào để biết một sản phẩm thực phẩm được coi là healthy?

Để biết một sản phẩm thực phẩm là healthy, kiểm tra thành phần trên nhãn, đảm bảo nó chứa ít chất béo bão hòa, đường và chất phụ gia. Đồng thời, kiểm tra xem nó có cung cấp đủ chất dinh dưỡng không và có chứa chất bảo quản hay không.

Hy vọng qua bài viết, chúng tôi đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm healthy hiệu quả. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo