Mẫu hợp đồng làm việc xác định thời hạn là gì?

Mẫu hợp đồng làm việc xác định thời hạn là văn bản pháp lý mô tả các điều khoản và điều kiện của mối quan hệ lao động giữa nhà tuyển dụng và nhân viên, đặc biệt là về thời gian làm việc và các quyền lợi pháp lý của mỗi bên. Hợp đồng này xác định rõ thời hạn làm việc cụ thể, các điều kiện chấm dứt và các quy định khác liên quan đến công việc.

Mẫu hợp đồng làm việc xác định thời hạn là gì?

Mẫu hợp đồng làm việc xác định thời hạn là gì?

1. Hợp đồng làm việc xác định thời hạn là gì?

Mẫu hợp đồng lao động xác định thời hạn là văn bản pháp lý được sử dụng để quy định mối quan hệ lao động giữa nhà tuyển dụng và người lao động, trong đó xác định rõ thời gian làm việc cụ thể (từ 12 tháng đến 60 tháng) và các điều kiện chấm dứt hợp đồng.

Nội dung chính của hợp đồng bao gồm:

  • Thông tin các bên: Tên, địa chỉ, số điện thoại, email của nhà tuyển dụng và người lao động.
  • Vị trí công việc: Tên vị trí công việc, bộ phận công tác.
  • Thời hạn làm việc: Ngày bắt đầu và ngày kết thúc hợp đồng.
  • Mức lương và chế độ đãi ngộ: Mức lương, hình thức trả lương, ngày trả lương, các chế độ đãi ngộ khác (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nghỉ phép, nghỉ lễ,...).
  • Thời gian làm việc và chế độ nghỉ ngơi: Thời gian làm việc cụ thể mỗi ngày, giờ nghỉ giải lao, số ngày nghỉ phép năm, nghỉ lễ, Tết, nghỉ ốm, thai sản.
  • Trách nhiệm của các bên: Trách nhiệm của nhà tuyển dụng và người lao động.
  • Điều khoản chấm dứt hợp đồng: Các trường hợp chấm dứt hợp đồng, thủ tục chấm dứt hợp đồng.
  • Các điều khoản khác: Quy định về bảo mật thông tin, giải quyết tranh chấp,...

2. Mẫu hợp đồng làm việc xác định thời hạn

Mẫu số 02:

MẪU HỢP ĐỒNG LÀM VIỆC XÁC ĐỊNH THỜI HẠN

(Ban hành kèm theo Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức)

 Bộ, ngành, địa phương: ................

Đơn vị: ...........................................

 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:                        /HĐLV

............., ngày ...... tháng ..... năm .....

 HỢP ĐỒNG LÀM VIỆC XÁC ĐỊNH THỜI HẠN

-  Căn cứ Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;

-  Căn cứ Quyết định ...... của ....... về việc công nhận kết quả tuyển dụng viên chức .........

Chúng tôi, một bên là Ông/ Bà:.............................................................................

Chức  vụ:.................................................................................................................

Đại diện cho đơn vị (1)..........................................................................................

Địa  chỉ....................................................................................................................

Điện thoại:.............…….........................................................................................

Và một bên là Ông/ Bà:.........................................................................................

Sinh ngày....... tháng..... năm...........tại..................................................................

Trình độ đào tạo: ...................................................................................................

Chuyên ngành đào tạo: .........................................................................................

Năm tốt nghiệp: ....................................................................................................

Nghề nghiệp trước khi được tuyển dụng...............................................................

Địa chỉ thường trú tại:............................................................................................

...............................................................................................................................

Số chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân....................................

Cấp ngày..... tháng..... năm....... tại........................................................................

Thỏa thuận ký kết Hợp đồng làm việc và cam kết làm đúng những điều khoản sau đây:

Điều 1. Loại hợp đồng, thời hạn và nhiệm vụ hợp đồng

- Loại Hợp đồng làm việc xác định thời hạn (2)....................................................

- Thời hạn của Hợp đồng: .....................................................................................

- Từ ngày....... tháng..... năm....... đến ngày...….. tháng.…….. năm………..........

- Thời gian thực hiện chế độ tập sự (nếu có): .......................................................

- Từ ngày....... tháng..... năm....... đến ngày...….. tháng.…….. năm………..........

- Địa điểm làm việc (3):.........................................................................................

- Chức danh chuyên môn:......................................................................................

- Chức vụ (nếu có):................................................................................................

- Nhiệm vụ (4)........................................................................................................

...............................................................................................................................

...............................................................................................................................

...............................................................................................................................

...............................................................................................................................

Điều 2. Chế độ làm việc

- Thời giờ làm việc (5):..........................................................................................

- Được trang bị những phương tiện làm việc gồm:................................................

...............................................................................................................................

............................................................................................................................... 

Điều 3. Nghĩa vụ và quyền lợi của người ký kết hợp đồng làm việc

  1. Nghĩa vụ:

- Hoàn thành nhiệm vụ đã cam kết trong hợp đồng làm việc.

- Chấp hành nội quy, quy chế của đơn vị, kỷ luật làm việc, và các quy định tại Điều 16, Điều 17, Điều 18 và Điều 19 của Luật Viên chức.

- Chấp hành việc xử lý kỷ luật và bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

- Chấp hành việc bố trí, phân công khi đơn vị sự nghiệp có nhu cầu.

  1. Quyền lợi:

- Được hưởng các quyền lợi quy định tại Điều 11, Điều 12, Điều 13, Điều 14 và Điều 15 Luật Viên chức.

- Phương tiện đi lại làm việc (6):...........................................................................

- Chức danh nghề nghiệp được bổ nhiệm (mã số)(7):     , Bậc: ...... Hệ số lương ...

- Phụ cấp (nếu có) gồm (8):...................................................................................

được trả........... lần vào các ngày.…………….. và ngày ................... hàng tháng.

- Thời gian tính nâng bậc lương: ...........................................................................

- Khoản trả ngoài lương.........................................................................................

...............................................................................................................................

- Được trang bị bảo hộ khi làm việc (nếu có) gồm:...............................................

...............................................................................................................................

...............................................................................................................................

-  Số ngày nghỉ hàng năm được hưởng lương (nghỉ lễ, phép, việc riêng)

...............................................................................................................................

...............................................................................................................................

- Chế độ bảo hiểm (9):...........................................................................................

...............................................................................................................................

...............................................................................................................................

- Được hưởng các phúc lợi:.......................................………………………........

...............................................................……………………………………........

...............................................................……………………………………........

- Được hưởng các khoản thưởng, nâng bậc lương, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện nhiệm vụ hợp tác khoa học, công nghệ với các đơn vị trong hoặc ngoài nước theo quy định của pháp luật (10):.........................................................................................

.................................................................................................................................

- Được hưởng các chế độ thôi việc, trợ cấp thôi việc, bồi thường theo quy định của pháp luật về viên chức.

- Được tiếp tục ký kết hợp đồng làm việc trước khi hết hạn hợp đồng làm việc 60 ngày khi đơn vị sự nghiệp công lập còn nhu cầu.

- Có quyền đề xuất, khiếu nại, thay đổi, đề nghị chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật.

- Những thỏa thuận khác (11)………………………………………………........

...............................................................……………………………………........

Điều 4. Nghĩa vụ và quyền hạn của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp

  1. Nghĩa vụ:

- Bảo đảm việc làm và thực hiện đầy đủ những điều đã cam kết trong hợp đồng làm việc.

- Thanh toán đầy đủ, đúng thời hạn các chế độ của viên chức đã cam kết trong hợp đồng làm việc.

- Trước khi hết hạn hợp đồng làm việc 60 ngày của viên chức, phải tiếp tục ký kết hợp đồng làm việc với viên chức trong trường hợp đơn vị sự nghiệp còn nhu cầu, viên chức đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định của pháp luật.

  1. Quyền hạn:

- Sử dụng viên chức để hoàn thành công việc theo hợp đồng (Bố trí, phân công, tạm đình chỉ công tác...).

- Chấm dứt hợp đồng làm việc, kỷ luật viên chức theo quy định của pháp luật về viên chức.

Điều 5. Điều khoản thi hành

- Những vấn đề về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của viên chức không ghi trong hợp đồng làm việc này thực hiện theo quy định của pháp luật về viên chức.

- Hợp đồng này làm thành 03 bản có giá trị như nhau, đơn vị sự nghiệp ký hợp đồng giữ 02 bản, viên chức được ký hợp đồng giữ 01 bản; hợp đồng có hiệu lực từ ngày..... tháng.... năm......

- Hợp đồng này làm tại............................................., ngày..... tháng..... năm ..…

Người được tuyển dụng và ký kết hợp đồng

(Ký, ghi rõ họ và tên)

Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp

(Ký, ghi rõ họ và tên, đóng dấu)

HƯỚNG DẪN GHI

MẪU HỢP ĐÔNG LÀM VIỆC XÁC ĐỊNH THỜI HẠN 

  1. Ghi cụ thể tên đơn vị sự nghiệp.
  2. Ghi rõ hợp đồng có thời hạn thì ghi cụ thể thời hạn bắt đầu và kết thúc.
  3. Ghi cụ thể số nhà, phố, phường (thôn, xã), quận (huyện, thị xã), tỉnh, thành phố thuộc tỉnh hoặc Trung ương.
  4. Ghi cụ thể nhiệm vụ phải đảm nhiệm.
  5. Ghi cụ thể số giờ làm việc trong ngày, hoặc trong tuần, hoặc làm việc theo giờ hành chính.
  6. Phương tiện đi làm việc do đơn vị đảm nhiệm hoặc viên chức tự lo.
  7. Ghi cụ thể chức danh nghề nghiệp được bổ nhiệm, mức lương chính, hình thức trả lương (lương thời gian, khoán...).
  8. Ghi cụ thể tỷ lệ % các phụ cấp (nếu có) như: Khu vực, trượt giá, độc hại, thu hút, thâm niên, trách nhiệm v.v...
  9. Ghi cụ thể quyền lợi bảo hiểm xã hội và trợ cấp khác mà viên chức được hưởng. Ví dụ: Được hưởng quyền lợi bảo hiểm xã hội theo chế độ hiện hành của Nhà nước.
  10. Ghi cụ thể các cam kết khác gắn với tính chất, đặc điểm của ngành, lĩnh vực và điều kiện đặc thù của đơn vị sự nghiệp công lập nhưng không trái với quy định của Luật Viên chức và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
  11. Ghi cụ thể viên chức được hưởng quyền lợi nào đã nêu trong mục này.
  12. Những thỏa thuận khác thường là những thỏa thuận khuyến khích và có lợi hơn cho viên chức như: Những vật dụng rẻ tiền mau hỏng, khi hư hỏng, mất, không phải đền bù, thực hiện tốt Hợp đồng làm việc được đi du lịch, nghỉ mát, tham quan không mất tiền, được hưởng lương tháng thứ 13, 14, được nghỉ phép thêm vài ngày đến một tuần, tai nạn rủi ro ngoài giờ làm việc được trợ cấp thêm một khoản tiền, được tặng quà ngày sinh nhật ./.

3. Hợp đồng làm việc xác định thời hạn hết hạn phải xử lý như thế nào?

Xử lý hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn

Có hai trường hợp chính:

Trường hợp 1: Hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng

- Lập biên bản chấm dứt hợp đồng: Biên bản cần ghi rõ thông tin hai bên, lý do chấm dứt hợp đồng, ngày chấm dứt hợp đồng, thỏa thuận về thanh toán lương, chế độ nghỉ phép, các khoản bồi thường (nếu có).

- Thực hiện các thủ tục thanh toán:

    • Lương: Thanh toán đầy đủ lương cho người lao động đến ngày chấm dứt hợp đồng, bao gồm cả lương cơ bản, phụ cấp, thưởng (nếu có).
    • Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế: Thực hiện thủ tục chuyển đổi hoặc thanh toán cho người lao động theo quy định.
    • Nghỉ phép: Thanh toán lương cho số ngày nghỉ phép mà người lao động còn lại.
    • Bồi thường (nếu có): Thanh toán các khoản bồi thường theo quy định của hợp đồng hoặc pháp luật lao động.

- Trao trả tài sản: Hai bên trao trả cho nhau các tài sản do đơn vị giao cho người lao động sử dụng trong quá trình làm việc.

Trường hợp 2: Một bên đơn phương chấm dứt hợp đồng

- Bên đơn phương chấm dứt hợp đồng phải thông báo cho bên kia bằng văn bản:

  + Nội dung thông báo:

  • Lý do chấm dứt hợp đồng.
  • Ngày chấm dứt hợp đồng.
  • Thỏa thuận về thanh toán lương, chế độ nghỉ phép, các khoản bồi thường (nếu có).

   + Thời hạn thông báo:

  • Ít nhất 30 ngày đối với hợp đồng từ 12 tháng đến 24 tháng.
  • Ít nhất 45 ngày đối với hợp đồng từ 24 tháng đến 36 tháng.
  • Ít nhất 60 ngày đối với hợp đồng từ 36 tháng đến 60 tháng.

- Thực hiện các thủ tục thanh toán và trao trả tài sản như trường hợp 1.

Lưu ý:

  • Việc chấm dứt hợp đồng phải tuân theo đúng quy định của hợp đồng và pháp luật lao động.
  • Nếu một bên vi phạm quy định về chấm dứt hợp đồng, bên kia có quyền khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu hợp đồng làm việc xác định thời hạn. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo