Thành Lập Công Ty tại Huyện Nhà Bè (Dịch vụ trọn gói) (Chi tiết 2024)

Huyện Nhà Bè là một huyện ngoại thành nằm về phía Đông Nam thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay trên địa bàn huyện Nhà Bè đã và đang hình thành một số khu đô thị mới như khu đô thị Làng Đại học ABC, khu đô thị The Star Village, khu đô thị GS Metrocity, khu đô thị The Sun City Phước Kiển, khu đô thị Garden Park, khu đô thị Nam Sài Gòn Riverside, khu đô thị Phú Gia Cotex, khu đô thị Nhà Bè Dragon City… Do đó, nơi đây luôn thu hút các nhà đầu tư đến đây phát triển kinh doanh, sản xuất. Từ đó, ngành dịch vụ thành lập công ty huyện Nhà Bè cũng phát triển theo.

Thành lập công ty tại Huyện Nhà Bè

1. Khái niệm công ty

  • Công ty (Doanh nghiệp) là tổ chức kinh tế có tên riêng; có tài sản; có trụ sở giao dịch ổn định; được đăng ký kinh doanh theo quy định nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.
  • Đăng ký doanh nghiệp là việc người thành lập doanh nghiệp đăng ký thông tin về doanh nghiệp dự kiến thành lập, doanh nghiệp đăng ký những thay đổi hoặc dự kiến thay đổi trong thông tin về đăng ký doanh nghiệp với cơ quan đăng ký kinh doanh và được lưu giữ tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Đăng ký doanh nghiệp bao gồm đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp và các nghĩa vụ đăng ký, thông báo khác theo quy định của Nghị định này.

2. Điều kiện để công ty được phép hoạt động

Điều kiện chung

  • Ngành, nghề đăng ký kinh doanh không thuộc lĩnh vực cấm kinh doanh;
  • Tên của doanh nghiệp được đặt theo đúng quy định;
  • Có trụ sở chính theo quy định;
  • Có hồ sơ đăng ký doanh nghiệp hợp lệ theo quy định của pháp luật;
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
  • Tùy theo từng loại hình Doanh nghiệp mà có những quy định khác nhau:
    • Công ty Cổ phần: Công ty cổ phần phải có tối thiểu 3 cổ đông sáng lập, không giới hạn số lượng cổ đông tối đa. Các cổ đông phải thỏa mãn các điều kiện quy định tại Luật Doanh nghiệp.
    • Công ty TNHH Hai thành viên: Thành viên có thể là tổ chức, cá nhân; tối thiểu là 02 thành viên và không vượt quá 50 thành viên.

Điều kiện về chủ thể để thành lập công ty tại Việt Nam

  • Có CMND/ Hộ chiếu/ Căn cước công dân
  • Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự
  • Không thuộc đối tượng không được thành lập doanh nghiệp (Công chức, viên chức…)

Xác định loại hình doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể được thành lập theo một trong số các loại hình doanh nghiệp như sau:

  • Doanh nghiệp tư nhân;
  • Doanh nghiệp TNHH một thành viên;
  • Doanh nghiệp TNHH hai thành viên trở lên;
  • Doanh nghiệp cổ phần;
  • Doanh nghiệp hợp doanh;

Đặt tên doanh nghiệp

  • Tên doanh nghiệp sản lữ hành nội địa phải viết được bằng tiếng Việt, có thể kèm theo chữ số và ký hiệu, phải phát âm được và có ít nhất hai thành tố: Loại hình doanh nghiệp và Tên riêng.
  • Để tránh trùng với tên các doanh nghiệp khác đang hoạt động, các doanh nghiệp mới thành lập thường đặt tên doanh nghiệp dài hơn (tên có 3 – 4 chữ) hoặc tên doanh nghiệp bằng các chữ cái (có thể ghép bằng tiếng Anh).

Lựa chọn ngành nghề kinh doanh

Ngành nghề kinh doanh được liệt kê theo danh mục ngành nghề theo quy định pháp luật. Theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg thì Danh mục Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam gồm 5 cấp:

  • Ngành cấp 1 gồm 21 ngành được mã hóa theo bảng chữ cái lần lượt từ A đến U;
  • Ngành cấp 2 gồm 88 ngành; mỗi ngành được mã hóa bằng hai số theo ngành cấp 1 tương ứng;
  • Ngành cấp 3 gồm 242 ngành; mỗi ngành được mã hóa bằng ba số theo ngành cấp 2 tương ứng;
  • Ngành cấp 4 gồm 486 ngành; mỗi ngành được mã hóa bằng bốn số theo ngành cấp 3 tương ứng;
  • Ngành cấp 5 gồm 734 ngành; mỗi ngành được mã hóa bằng năm số theo ngành cấp 4 tương ứng.

Tuy nhiên, khi đăng ký ngành nghề kinh doanh, Doanh nghiệp chỉ đăng ký mã ngành cấp 4 (Có 4 số), đây là nguyên tắc đáng lưu ý mà nhiều người thường xuyên thực hiện không đúng, dẫn đến bị trả hồ sơ khi thực hiện thủ tục với các cơ quan nhà nước.

Địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của Doanh nghiệp

Theo Điều 43 Luật doanh nghiệp 2014, trụ sở chính của doanh nghiệp được quy định như sau:

Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Xác định mức vốn điều lệ

Tiêu chí để lựa chọn mức vốn điều lệ bao nhiêu dựa trên các căn cứ sau:

  • Khả năng tài chính của mình;
  • Phạm vi, quy mô hoạt động của công ty;
  • Chi phí hoạt động thực tế của công ty sau khi thành lập (vì vốn điều lệ của công ty để sử dụng cho các hoạt động của công ty sau khi thành lập);
  • Dự án ký kết với đối tác…

Việc xác định vốn điều lệ còn phụ thuộc vào ngành nghề kinh doanh mà công ty dự định hoạt động. Đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện về vốn pháp định và ký quỹ thì vốn điều lệ của công ty phái đáp ứng điều kiện của pháp luật.

Xác định chức danh người đại diện theo pháp luật

  • Chủ tịch Công ty;
  • Chủ tịch Hội đồng thành viên;
  • Chủ tịch Hội đồng Quản trị;
  • Tổng Giám đốc/ Giám đốc;
  • Phó Tổng Giám đốc, Phó Giám đốc.

Mức phạt cụ thể khi không đăng ký doanh nghiệp khi thuộc trường hợp phải đăng ký doanh nghiệp

Căn cứ theo khoản 4, khoản 5 Điều 28 Nghị định số 50/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư quy định về vi phạm các quy định về thành lập doanh nghiệp thì khi thuộc trường hợp phải đăng ký doanh nghiệp mà doanh nghiệp lữ hành nội địa không thực hiện thì ngoài mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng, chủ doanh nghiệp lữ hành nội địa còn phải đăng ký thành lập doanh nghiệp.

3. Thủ tục đăng ký thành lập công ty huyện Nhà Bè

Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định

Tùy theo các loại hình công ty, sẽ có các thành phần tài liệu hồ sơ khác nhau, nhưng về cơ bản những tài liệu dưới đây cần có:

  • Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệcủa công ty;
  • Danh sáchcổ đông/ thành viên sáng lập/ người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn góp;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ sau:
    • Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của thành viên là cá nhân;
    • Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.
  • Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự;
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.
  • Giấy ủy quyền cho người đại diện nộp hồ sơ (nếu có)
  • Chứng minh nhân dân của người đại diện nộp hồ sơ (nếu có)

Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh (đăng ký trực tiếp hoặc qua mạng điện tử)

  • Địa chỉ: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh

Lưu ý:  Đối với trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ đủ điều kiện thì người đại diện theo pháp luật nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh (có thể nộp trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện)

Nhận kết quả

Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ

  • Hồ sơ hợp lệ : Nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Hồ sơ chưa hợp lệ: Nhận thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

4. Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty huyện Nhà Bè của ACC

  • Bản sao Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) hoặc Hộ Chiếu passport của các thành viên sáng lập.
  • Đối với một số ngành nghề có điều kiện, ACC sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị thêm giấy tờ.

5. Chi phí thành lập công ty huyện Nhà Bè

Các mức phí khi thành lập công ty phải nộp là:

  • Lệ phí đăng ký thành lập công ty: Theo mức quy định của Bộ Tài Chính là 50.000 VND/01 giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Lệ  phí công bố thông tin khi thành lập công ty để được đăng tải thông tin doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia: 100.000 VND;
  • Lệ phí khắc dấu công ty (có thể có hoặc không): Chi phí khắc dấu công ty là khoản phí phải trả cho đơn vị làm dịch vụ khắc dấu: 350.000 VND/01 dấu
  • Chi phí mua chữ ký số, hóa đơn điện tử doanh nghiệp: Tùy theo đơn vị cung cấp hóa đơn, thường thì chi phí mua chữ ký số: 2.300.000 VNĐ (gói 3 năm), phí mua phần mềm hóa đơn điện tử: 1.000.000 VNĐ (500 tờ)

6. Báo giá dịch vụ thành lập công ty huyện Nhà Bè của ACC

Dịch vụ thành lập công ty trọn gói từ 6.000.000 đồng. Giá bao gồm:

  • Lệ phí nhà nước
  • Phí dịch vụ hỗ trợ xin giấy phép
  • Con dấu tròn công ty
  • Chữ ký số 3 năm
  • Phần mềm hóa đơn điện tử (Có 100 số hóa đơn)
  • Khai báo thuế ban đầu
  • Đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử
  • Thông báo mẫu dấu
  • Đăng ký tài khoản ngân hàng cho cty
  • Thông báo tài khoản ngân hàng
  • Đăng ký phát hành hóa đơn

Lưu ý: Phí trên chưa bao gồm lệ phí môn bài. Doanh nghiệp nộp tiền vào tài khoản công ty. ACC sẽ đại diện nộp lệ phí cho khách hàng.

7. Thời gian hoàn thành thủ tục thành lập công ty huyện Nhà Bè là bao lâu?

Sau khi liên hệ tư vấn thành công, ACC sẽ hỗ trợ triển khai hoàn thành các thủ tục thành lập công ty trong thời gian 05 – 07 ngày làm việc.

  • 02 ngày để ACC tư vấn, tổng hợp hồ sơ của khách hàng, lấy chữ ký và nộp cho sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh.
  • 03 – 05 ngày làm việc để sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, đối chiếu và cấp giấy phép kinh doanh cho khách hàng.

8. Các vấn đề cần thực hiện sau khi thành lập công ty huyện Nhà Bè

Mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp

Do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp tiến hành. Hồ sơ chuẩn bị đăng ký mở tài khoản ngân hàng bao gồm:

  • 01 bản công chứng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • 01 bản công chứng Chứng minh nhân dân của người đại diện pháp luật ghi trên giấy phép;
  • 01 bản sao điều lệ doanh nghiệp;
  • 01 bản công chứng Thông báo về việc đăng tải thông tin con dấu doanh nghiệp;

Thông báo tài khoản ngân hàng với Sở kế hoạch và Đầu tư

Doanh nghiệp cần thông báo tài khoản ngân hàng với Sở Kế hoạch và Đầu tư để cập nhật lên hệ thống thông tin quốc gia về doanh nghiệp và hệ thống thuế.

Hồ sơ thông báo tài khoản ngân hàng gồm:

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (thay đổi thông tin đăng ký thuế);
  • Văn bản ủy quyền;

Thời gian thực hiện

03 – 05 ngày làm việc.

Nộp tờ khai thuế môn bài và nộp thuế môn bài

Theo quy định tại Nghị định 139/2016/NĐ-CP ngày 4/10/2016 và Thông tư 302/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 thì mức thu lệ phí môn bài và thời hạn nộp tờ khai, lệ phí môn bài được quy định như sau:

Mức thu lệ phí môn bài

  • Doanh nghiệp lữ hành nội địa có vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng: 3.000.000 đồng/năm;
  • Doanh nghiệp lữ hành nội địa có vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2.000.000 đồng/năm;
  • Đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp lữ hành nội địa: chi nhánh, địa điểm kinh doanh nộp thuế môn bài là 1.000.000 đồng/năm.

Thời hạn nộp tờ khai, nộp thuế môn bài

  • Trường hợp 1: Nếu doanh nghiệp lữ hành nội địa đã phát sinh hoạt động kinh doanh thì phải nộp và kê khai thuế môn bài chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh.
  • Trường hợp 2: Người nộp lệ phí mới thành lập doanh nghiệp lữ hành nội địa nhưng chưa hoạt động sản xuất kinh doanh thì phải khai lệ phí môn bài trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và đăng ký thuế.

Nếu doanh nghiệp lữ hành nội địa thành lập, được cấp đăng ký thuế và mã số thuế, mã số doanh nghiệp trong thời gian 06 tháng cuối năm thì nộp 50% mức lệ phí môn bài cả năm.

Các mốc thời gian nộp tờ khai thuế và nộp thuế

Thời hạn nộp tờ khai và nộp thuế giá trị gia tăng (nếu có), báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn):

Dù doanh nghiệp lữ hành nội địa không phát sinh hóa đơn đầu vào và đầu ra thì đến thời hạn như sau doanh nghiệp vẫn phải nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng (VAT), báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn:

  • Tờ khai quý 1: Hạn chậm nhất là ngày 30/04;
  • Tờ khai quý 2: Hạn chậm nhất là ngày 30/07;
  • Tờ khai quý 3: Hạn chậm nhất là ngày 30/10;
  • Tờ khai quý 4: Hạn chậm nhất là ngày 30/01 năm sau;

Thời hạn nộp tiền thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính (nếu có) không phải nộp tờ khai:

  • Quý 1: Hạn chậm nhất là ngày 30/04;
  • Quý 2: Hạn chậm nhất là ngày 30/07;
  • Quý 3: Hạn chậm nhất là ngày 30/10;
  • Quý 4: Hạn chậm nhất là ngày 30/01 năm sau;

Doanh nghiệp lữ hành nội địa tự cân đối mức thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính và sau đó cuối năm tổng hợp doanh thu, chi phí để quyết toán tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp trong năm (nếu có)

Thời hạn Nộp báo cáo tài chính năm

Dù doanh nghiệp lữ hành nội địa không phát sinh hoạt động kinh doanh vẫn phải lập và nộp báo cáo tài chính cho năm hoạt động. Hạn nộp chậm nhất báo cáo tài chính năm trước là ngày 30/03 năm sau.

Làm biển doanh nghiệp

Doanh nghiệp lữ hành nội địa bắt buộc phải treo biển doanh nghiệp tại trụ sở với các nội dung như sau: Tên cơ quan chủ quản (cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tức Sở Kế hoạch và Đầu tư), tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở, số điện thoại hoặc email (nếu có).

Mua chữ ký số điện tử để thực hiện nộp thuế điện tử

Doanh nghiệp lữ hành nội địa có thể thông qua ACC để có mức phí sử dụng chữ ký số giá ưu đãi và dịch vụ hỗ trợ tốt nhất.

Đề nghị phát hành hóa đơn điện tử

Hồ sơ đề nghị phát hành hóa đơn điện tử nộp qua mạng gồm:

  • Quyết định phát hành hóa đơn;
  • Mẫu hóa đơn;

Sau khi nộp hồ sơ đề nghị đặt in hóa đơn trong vòng 2 – 3 ngày, cơ quan thuế sẽ tiến hành đánh giá hồ sơ để xem xét chấp thuận hay không.

Căn cứ theo nghị định 119/2018/NĐ-CP thì doanh nghiệp lữ hành nội địa mới thành lập chưa đáp ứng điều kiện về công nghệ thông tin để áp dụng hóa đơn điện tử thì tiếp tục sử dụng hóa đơn đặt in, tự in hoặc mua của cơ quan thuế (hóa đơn giấy) theo quy định, tuy nhiên chỉ được sử dụng đến hết 31/10/2020.

9. Quy trình thành lập công ty huyện Nhà Bè của ACC

  • Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải;
  • Tư vấn các quy định của pháp luật liên quan đến việc thành lập công ty (Luật Doanh nghiệp năm 2014), bao gồm nhưng không giới hạn: Loại hình doanh nghiệp, Ngành nghề kinh doanh (bao gồm cả ngành nghề kinh doanh có điều kiện như: Y tế, Giáo dục, Khoáng sản, đất đai…), địa điểm kinh doanh, các về chính sách thuế, lao động, bảo hiểm, tiền công, tiền lương…
  • Tư vấn chuyên sâu cho Khách hàng nên chọn loại hình doanh nghiệp nào cho phù hợp nhất với rủi ro thấp nhất như: Công ty Cổ phần, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, Công ty Hợp danh, Doanh nghiệp tư nhân.
  • Tư vấn cơ cấu tổ chức và xây dựng hồ sơ quản trị doanh nghiệp: Quy chế tổ chức nội bộ doanh nghiệp, Quy chế quản lý tài chính…
  • Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không;
  • Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu;
  • Khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm giấy giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy khám sức khỏe;
  • Nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và bàn giao cho khách hàng;
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy chứng nhận.

10. Những câu hỏi thường gặp khi thành lập công ty huyện Nhà Bè

Khách hàng cần cung cấp gì khi thành lập công ty huyện Nhà Bè?

  • Khách hàng chỉ cần cung cấp CMND/CCCD/Hộ chiếu cho ACC. ACC sẽ hoàn thiện tất cả các hồ sơ còn lại.

Chi phí thành lập công ty huyện Nhà Bè trọn gói là bao nhiêu?

  • thành lập công ty trọn gói từ 6.000.000 đồng. Chi phí này bao gồm đăng ký thành lập doanh nghiệp; đăng ký con dấu; hóa đơn điện tử; chữ ký số; tài khoản ngân hàng; khai thuế ban đầu; đăng ký lao động nếu có.

Trường hợp khách hàng không sắp xếp thời gian đến công ty, ACC có hỗ trợ tư vấn, ký hợp đồng tại nhà không?

  • Khách hàng không phải đi lại, ACC có đội ngũ tư vấn, ký Hợp đồng tận nhà.



Dịch Vụ Thành Lập Công Ty Ở Thành Phố Hồ Chí Minh Mới Nhất 2020

Điều Kiện Thành Lập Công Ty Mới Nhất

Các Bước Thành Lập Công Ty TNHH Một Thành Viên Mới Nhất

Các Bước Thành Lập Công Ty Cổ Phần Mới Nhất

Nên Thành Lập Công Ty Cổ Phần Hay Trách Nhiệm Hữu Hạn

Thủ Tục Kế Toán Thuế, Bảo Hiểm Cho Công Ty Mới Thành Lập

 

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (784 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo