Chấm Dứt VPĐD Tại Việt Nam Của Doanh Nghiệp Lữ Hành Nước Ngoài

Khi văn phòng đại diện không có nhu cầu tiếp tục hoạt động hoặc khi doanh nghiệp lữ hành nước ngoài đã thành lập công ty tại Việt Nam thì việc đóng cửa văn phòng đại diện là điều cần thiết. Theo đó, nhiều doanh nghiệp vẫn còn tồn tại những vướng mắc, khó khan trong việc thực hiện thủ tục này. Sau đây, ACC sẽ tư vấn cho các bạn những vấn đề liên quan đến chấm dứt VPĐD tại Việt Nam của doanh nghiệp lữ hành nước ngoài.

Chấm Dứt VPĐD Tại Việt Nam Của Doanh Nghiệp Lữ Hành Nước Ngoài
Chấm Dứt VPĐD Tại Việt Nam Của Doanh Nghiệp Lữ Hành Nước Ngoài

1. Khái niệm

  • Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp; có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp; bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật.
  • Văn phòng đại diện không được trực tiếp kinh doanh (không giống như địa điểm kinh doanh); không được ký kết các hợp đồng kinh tế với dấu của Văn phòng đại diện; nhưng vẫn ký kết hợp đồng theo sự uỷ quyền của Doanh nghiệp sẽ đóng dấu doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp có thể đặt được một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương cùng địa giới hành chính. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có quyền thuy đổi nội dung đã đăng ký, có quyền giao dịch nhưng không có quyền hoạt động kinh doanh trực tiếp như các chi nhánh của mình.

2. Trường hợp chấm dứt VPĐD tại Việt Nam của doanh nghiệp lữ hành nước ngoài

  • Theo đề nghị của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài.
  • Khi doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ nơi doanh nghiệp đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh.
  • Hết thời hạn hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài không đề nghị gia hạn.
  • Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà không được Cơ quan cấp Giấy phép đồng ý gia hạn.
  • Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 44 Nghị định số 07/2016/NĐ-CP.
  • Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài, Văn phòng đại diện không còn đáp ứng một trong những điều kiện quy định tại Điều 7 Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2016.

3. Hồ sơ thực hiện chấm dứt VPĐD tại Việt Nam của doanh nghiệp lữ hành nước ngoài

  • Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện do đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài ký, trừ trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 35 Nghị định 07/2016/NĐ- CP;
  • Bản sao văn bản của Cơ quan cấp Giấy phép không gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (đối với trường hợp hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà không được Cơ quan cấp Giấy phép đồng ý gia hạn) hoặc bản sao Quyết định thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (đối với trường hợp bị thu hồi Giấy phép);
  • Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán; gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
  • Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
  • Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
  • Đối với trường hợp Văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động tại một tỉnh; thành phố trực thuộc Trung ương để chuyển địa điểm đặt trụ sở của Văn phòng đại diện đến một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác, hồ sơ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện chỉ bao gồm các thành phần hồ sơ số (1) và (5).

4. Quy trình thực hiện thủ tục chấm dứt VPĐD tại Việt Nam của doanh nghiệp lữ hành nước ngoài

Thông báo chấm dứt hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế

  • Doanh nghiệp gửi hồ sơ đề nghị chấm dứt hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành đến cơ quan cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành;

Xử lý hồ sơ chấm dứt hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế tại Tổng Cục Du lịch

  • Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp giấy phép ra quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành.
  • Quyết định thu hồi giấy phép được gửi đến doanh nghiệp; cơ quan nhà nước về xuất nhập cảnh; cơ quan thuế; cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính; công bố trên cổng thông tin điện tử của cơ quan cấp phép; trang mạng quản lý doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Rút tiền ký quỹ tại ngân hàng và trả giấy chứng nhận ký quỹ

  • Sau khi doanh nghiệp nhận được quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của Tổng cục Du lịch doanh nghiệp liên hệ với ngân hàng thực hiện ký quỹ để làm thủ tục rút tiền ký quỹ kinh doanh lữ hành quốc tế.

5. Cơ quan thực hiện thủ tục

  • Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
  • Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

6. Tại sao nên lựa chọn dịch vụ chấm dứt VPĐD tại Việt Nam của doanh nghiệp lữ hành nước ngoài của ACC?

  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/7 thông qua email; website; trong tất cả giờ hành chính hàng tuần thông qua hotline của công ty.
  • Giá dịch vụ pháp lý cạnh tranh.
  • Quy trình, hồ sơ, cung cấp dịch vụ pháp lý chi tiết, rõ ràng, cụ thể.
  • Đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm; với trình độ chuyên môn cao; đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu cần tư vấn của khách hàng trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh.
  • Cam kết thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng, hiệu quả.
  • Cung cấp trọn gói các dịch vụ pháp lý sau thành lập để doanh nghiệp đi vào hoạt động.
  • Giảm thiểu tối đa việc khách hàng phải đi lại, chúng tôi cung cấp pháp lý tận nơi; từ việc tư vấn ban đầu, nhận hồ sơ và trả kết quả cho quý khách.
  • Hỗ trợ tư vấn pháp lý trọn đời cho doanh nghiệp.

7. Những thắc mắc thường gặp khi chấm dứt VPĐD tại Việt Nam của doanh nghiệp lữ hành nước ngoài

Chi phí dịch vụ là bao nhiêu?

  •  ACC luôn báo giá trọn gói, nghĩa là không phát sinh. Luôn đảm bảo ra giấy chứng nhận cho khách hàng; cam kết hoàn tiền nếu không ra giấy. Quy định rõ trong hợp đồng ký kết.

Có đại diện theo ủy quyền làm việc với các cơ quan có thẩm quyền không?

  • ACC luôn hướng đến sự tiện ích, lợi ích và nhu cầu của khách hàng. ACC có đội ngũ nhân viên đầy đủ kiến thức, trình độ để đảm nhận việc đại diện theo ủy quyền.

ACC có hỗ trợ tư vấn và nhận hồ sơ tại nhà không?

  • Để giảm thiểu tối đa việc khách hàng phải đi lại, ACC cung cấp pháp lý tận nơi; từ việc tư vấn ban đầu, nhận hồ sơ và trả kết quả cho quý khách.
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận