Cấp Lại Giấy Phép Thành Lập VPĐD Doanh Nghiệp Quảng Cáo Nước Ngoài Tại Việt Nam

Khi thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, các doanh nghiệp quảng cáo của nước ngoài phải thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi doanh nghiệp nước ngoài dự kiến thành lập văn phòng đại diện, đây cũng chính là cơ quan có thẩm quyền cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định. Bài viết cung cấp thông tin, dịch vụ đăng ký cấp lại giấy phép lập VPĐD doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam.

Cấp Lại Giấy Phép Thành Lập VPĐD Doanh Nghiệp Quảng Cáo Nước Ngoài Tại Việt Nam
Cấp Lại Giấy Phép Thành Lập VPĐD Doanh Nghiệp Quảng Cáo Nước Ngoài Tại Việt Nam

1. Khái niệm

  • Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là đơn vị phụ thuộc của thương nhân nước ngoài, được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam để tìm hiểu thị trường và thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại mà pháp luật Việt Nam cho phép.
  • Như vậy, đối với Văn phòng đại diện của doanh nghiệp quảng cáo của nước ngoài tại Việt Nam được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam và chỉ hoạt động trong lĩnh vực tìm hiểu thị trường và xúc tiến thương mại.

2. Văn phòng đại diện của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam

  • Doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài được phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam.
  • Văn phòng đại diện được hoạt động khi có giấy phép của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi doanh nghiệp nước ngoài đề nghị thành lập văn phòng đại diện.
  • Văn phòng đại diện chỉ được xúc tiến quảng cáo, không được trực tiếp kinh doanh dịch vụ quảng cáo.
  • Khi có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, các doanh nghiệp quảng cáo của nước ngoài phải thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi doanh nghiệp nước ngoài dự kiến thành lập văn phòng đại diện. Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp có thể được cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
    • Thay đổi tên gọi hoặc nơi đăng ký thành lập của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài sang nước khác;
    • Thay đổi hoạt động của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài;
    • Giấy phép bị mất, rách.

3. Trình tự thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết

  • Cơ quan thực hiện việc cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam – Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi đặt trụ sở Văn phòng đại diện.

Cách thức thực hiện

  • Nộp hồ sơ trực tiếp

Trình tự thực hiện

Nộp hồ sơ

  • Trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc, doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài phải làm thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện;
  • Doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài nộp trực tiếp 01 (một) bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi đặt Văn phòng đại diện.

Tiếp nhận, xem xét và xử lý hồ sơ

  • Trong thời hạn 10 (mười) ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét; cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện; gửi bản sao giấy phép đó đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
  • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc; kể từ ngày nhận hồ sơ; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh gửi văn bản yêu cầu doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.

Trả kết quả

  • Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi đặt trụ sở văn phòng đại diện thực hiện việc cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam;
  • Trường hợp không cấp lại phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

4. Hồ sơ cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

  • Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện do người đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài ký theo mẫu do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định;
  • Bản gốc Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp. Trường hợp Giấy phép bị mất phải có giấy xác nhận của cơ quan công an nơi bị mất Giấy phép.

5. Các trường hợp không cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

  • Có bằng chứng cho thấy việc thành lập Văn phòng đại diện gây phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng, truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam (đối với trường hợp xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện mà doanh nghiệp nước ngoài thay đổi hoạt động);
  • Không bổ sung đủ hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện;
  • Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

6. Tại sao nên lựa chọn dịch vụ cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam ACC?

  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/7 thông qua email; website và trong tất cả giờ hành chính hàng tuần thông qua hotline của công ty.
  • Giá dịch vụ pháp lý cạnh tranh.
  • Quy trình, hồ sơ, cung cấp dịch vụ pháp lý chi tiết, rõ ràng, cụ thể.
  • Đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm; với trình độ chuyên môn cao; đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu cần tư vấn của khách hàng trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh.
  • Cam kết thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng, hiệu quả.
  • Cung cấp trọn gói các dịch vụ pháp lý sau thành lập để doanh nghiệp có thể chính thức đi vào hoạt động.
  • Giảm thiểu tối đa việc khách hàng phải đi lại, chúng tôi cung cấp pháp lý tận nơi; từ việc tư vấn ban đầu, nhận hồ sơ và trả kết quả cho quý khách.
  • Hỗ trợ tư vấn pháp lý trọn đời cho doanh nghiệp.

7. Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam

Chi phí dịch vụ là bao nhiêu?

  • ACC sẽ báo giá cho khách hàng qua điện thoại, giá đã trọn góiChi phí này bao gồm đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký con dấu; hóa đơn điện tử, chữ ký số, tài khoản ngân hàng; khai thuế ban đầu, đăng ký lao động nếu có.

ACC có cung cấp dịch vụ xin giấy phép con không?

  • ACC cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan đến giấy phép con; các giấy phép có liên quan trong quá trình kinh doanh cho Khách hàng.

ACC có hỗ trợ tư vấn và nhận hồ sơ tại nhà không?

  • Để giảm thiểu tối đa việc khách hàng phải đi lại, ACC cung cấp pháp lý tận nơi; từ việc tư vấn ban đầu, nhận hồ sơ và trả kết quả cho quý khách.
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận