Xúc tiến xuất khẩu là gì - Cơ hội phát triển kinh tế

  1. Xúc tiến Thương mại Quốc tế là gì?  

    Theo quy định tại Khoản 9 Điều 3  Luật Thương mại Việt Nam năm 2005 có định nghĩa: “Xúc tiến kinh doanh là hoạt động nhằm xúc tiến, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ, bao gồm cả hoạt động xúc tiến thương mại, quảng cáo thương mại. Trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ cũng như hội chợ, triển lãm. Như vậy, theo cách hiểu trên, xúc tiến thương mại  bao gồm các hoạt động diễn ra ở  cuối  một quá trình sản xuất. Chẳng hạn, cách tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ  hỗ trợ và thúc đẩy quá trình trao đổi  hàng hóa và dịch vụ trở nên dễ dàng hơn. xúc tiến thương mại quốc tế 

     

     Xúc tiến kinh doanh quốc tế cũng bao gồm các hoạt động trên nhưng nó vượt ra khỏi biên giới của một quốc gia. Xúc tiến thương mại cũng như xúc tiến thương mại quốc tế là một hoạt động kinh doanh nhỏ ở tầm vĩ mô. Ngày nay, việc xúc tiến thương mại quốc tế đã trở thành một bộ phận quan trọng trong chính sách phát triển kinh tế  thương mại của mỗi quốc gia. 

     

     Các hình thức xúc tiến thương mại quốc tế 

     Từ xưa đến nay, nhiều người cho rằng xúc tiến thương mại quốc tế chỉ là một hoạt động xúc tiến xuất khẩu. Trong khi đó,  dưới góc độ thương mại quốc tế. Khi đó, xúc tiến thương mại quốc tế bao gồm  các hình thức chủ yếu như xúc tiến xuất khẩu, xúc tiến nhập khẩu và xúc tiến đầu tư.  

     Xúc tiến xuất khẩu trong thương mại quốc tế 

     Hiện nay, trong thời đại hội nhập  toàn cầu. Không chỉ  Việt Nam mà hầu hết các quốc gia trên thế giới đều đẩy mạnh  hoạt động xúc tiến thương mại toàn cầu. Xúc tiến kinh doanh xuất khẩu là một trong những bộ phận quan trọng và chủ yếu của xúc tiến thương mại quốc tế. Nghiên cứu nhu cầu của thị trường nước ngoài để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Bên cạnh việc gia tăng các dịch vụ cho thị trường quốc tế. Từ đó, kim ngạch xuất khẩu của cả nước tăng lên nhanh chóng

     Để hỗ trợ tốt hơn cho  công tác xúc tiến thương mại  cần  có quy hoạch xây dựng dân dụng phù hợp.  

     Xúc tiến xuất khẩu sẽ bao gồm các hoạt động chính  sau: 

     

     > Giúp doanh nghiệp tìm kiếm  thông tin  thị trường nước ngoài một cách nhanh chóng,  chính xác. 

     > Tổ chức nghiên cứu thị trường ở nước ngoài. Tổ chức  hội chợ, triển lãm  ở nước ngoài.  > Mang đến cho đối tác nước ngoài những sản phẩm độc đáo, chất lượng. 

     > Hướng dẫn, hỗ trợ làm thủ tục xuất khẩu  đơn giản, nhanh chóng… 

     

     Ngoài ra, xúc tiến xuất khẩu hiện nay còn là một hoạt động định hướng cho việc vận hành các chiến lược marketing phù hợp. Tạo điều kiện cho sự thâm nhập của các công ty vào thị trường nước ngoài. 

      Vinarem – Đưa rèm cửa cao cấp ra thị trường nước ngoài 

     

     Hoạt động xúc tiến nhập khẩu 

     Xúc tiến nhập khẩu tương ứng với các hoạt động được tổ chức để tìm hiểu thêm về nước xuất xứ. Cũng như các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ tại nước sở tại. Cần nhập khẩu để sử dụng trong nước. Bởi vì chúng không thể được sản xuất trong nước hoặc không thể sản xuất đủ để đáp ứng  nhu cầu của người tiêu dùng, các hoạt động xúc tiến nhập khẩu giúp  các nhà nhập khẩu  so sánh và đối chiếu các chỉ số sản phẩm và dịch vụ. Chẳng hạn, về chất lượng, giá cả, các điều khoản thương mại như vận chuyển, thanh toán, v.v. Giữa các nhà cung cấp khác nhau, để  tìm một đối tác phù hợp. 

     thúc đẩy thương mại quốc tế 

      

     Thực hiện các hoạt động xúc tiến nhập khẩu như một phần của chương trình xúc tiến thương mại  toàn cầu hiện nay. Nhằm mục đích thúc đẩy lợi ích thương mại giữa các quốc gia. Giúp cân bằng cán cân thanh toán và nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân đất nước. 

     Xúc tiến đầu tư 

     Xúc tiến đầu tư là  hoạt động nhằm cung cấp  thông tin về tiềm năng thị trường. Đối tác, khách hàng hay đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, còn giúp tháo gỡ các vướng mắc về thủ tục đầu tư, đặc điểm môi trường đầu tư… Các thông tin được trình bày  chi tiết cho các nhà đầu tư nước ngoài. Nhằm thu hút  ngày càng nhiều các khoản đầu tư vào nước sở tại. Hoặc cũng có thể là giúp đỡ các nhà đầu tư trong nước. Nếu cần thiết phải đầu tư vào thị trường quốc tế. 

     

     Hoạt động này được thực hiện một cách thường xuyên và liên tục. Sẽ nhanh chóng cung cấp những thông tin hữu ích nhất đến nhà đầu tư. Từ đó, thúc đẩy  kinh tế phát triển  một cách toàn diện và toàn diện nhất.




Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo