Xuất hóa đơn cho chi nhánh hạch toán độc lập thế nào

xuất hóa đơn cho chi nhánh hạch toán độc lập

xuất hóa đơn cho chi nhánh hạch toán độc lập

 

1. Hóa đơn là gì?

 Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 39/2014/TT-BTC thì “Hóa đơn là chứng từ do người bán lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ theo quy định của pháp luật. ." 

 

 Hóa đơn là một tài liệu kinh doanh có dấu thời gian đăng ký từng mặt hàng và ghi lại giao dịch giữa người mua và người bán. Nếu hàng hóa hoặc dịch vụ được mua chịu, hóa đơn thường chỉ định các điều khoản của thỏa thuận và cung cấp thông tin về các phương thức thanh toán có sẵn. 

  Hóa đơn hoặc thẻ là chứng từ thương mại do người bán cấp cho người mua liên quan đến giao dịch mua bán và cho biết  sản phẩm, số lượng và giá  đã thỏa thuận cho  sản phẩm hoặc dịch vụ mà người bán  cung cấp cho người mua. Điều khoản thanh toán thường được chỉ định trên hóa đơn. Những điều này có thể quy định rằng người mua có số ngày tối đa để thanh toán và đôi khi được giảm giá nếu thanh toán được thực hiện trước ngày đáo hạn. Người mua có thể đã thanh toán cho hàng hóa hoặc dịch vụ ghi trên hóa đơn. Để tránh nhầm lẫn và dẫn đến việc trao đổi thông tin  không cần thiết từ người mua sang người bán, một số người bán ghi rõ ràng bằng  chữ  lớn và/hoặc viết hoa trên hóa đơn cho dù hóa đơn đã được thanh toán hay chưa. 

 Từ quan điểm của người bán, hóa đơn là chứng thư bán hàng. Theo quan điểm của người mua, hóa đơn là hóa đơn mua hàng. Tài liệu cho thấy người mua và người bán, nhưng thuật ngữ hóa đơn cho thấy số tiền đến hạn  hoặc  nợ.  

 Các loại hóa đơn có thể bao gồm hóa đơn giấy, hóa đơn bán hàng,  ghi nợ, hóa đơn bán hàng hoặc hồ sơ điện tử trực tuyến. 

  Hóa đơn là tài liệu theo dõi các giao dịch giữa người mua và người bán, chẳng hạn như biên lai giấy từ cửa hàng hoặc bản ghi trực tuyến từ nhà máy điện tử.  

 Hóa đơn là một yếu tố quan trọng của kiểm soát nội bộ và kiểm toán  kế toán.  Các khoản phí  ghi trên hóa đơn phải được sự chấp thuận của quản trị viên chịu trách nhiệm.  

 Hóa đơn thường phác thảo các điều khoản thanh toán, chi phí đơn vị, vận chuyển, xử lý và bất kỳ điều khoản nào khác được nêu trong quá trình giao dịch. 

 2. Cơ quan hạch toán độc lập là gì?

  Chi nhánh hạch toán độc lập là đơn vị phụ thuộc của công ty, chi nhánh hạch toán độc lập có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của công ty. Sau khi thành lập chi nhánh để hạch toán độc lập và nếu bạn  thấy không cần thiết để duy trì hoạt động của chi nhánh  thì nên tiến hành thủ tục giải thể chi nhánh càng sớm càng tốt để tránh các vấn đề về thuế và pháp lý sau này.  

3. Xuất hóa đơn cho cơ quan hạch toán độc lập như thế nào?

  Đối với chi nhánh hạch toán độc lập khi xuất hàng  cho chi nhánh phải lập hóa đơn như mua bán  bình thường.  

 Đối với chi nhánh hạch toán độc lập cùng tỉnh hoặc khác tỉnh với trụ sở chính  phải kê khai, nộp thuế GTGT với cơ quan thuế nơi chi nhánh quản lý. Việc hạch toán và báo cáo độc lập gần như là một  nghiệp vụ bình thường.

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo