Thủ tục: Cấp Giấy xác nhận hộ nghèo
Trình tự thực hiện:
Bước 1: Cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật
Bước 2: Cá nhân nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc UBND huyện, thành, thị xã.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Tất cả các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày lễ)
Bước 3: Công chức tiếp nhận và kiểm tra tính pháp lý, nội dung hồ sơ:
- Nếu hồ sơ hợp lệ thì viết giấy hẹn;
- Nếu hồ sơ không hợp lệ thì hướng dẫn cá nhân hoàn thiện theo đúng quy định.
Bước 4: Công chức chuyển hồ sơ đến người có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả theo giấy hẹn.
Bước 5: Cá nhân nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc UBND cấp huyện.
Cách thức thực hiện
Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc UBND cấp huyện.
Thành phần, số lượng hồ sơ
- a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Xuất trình Giấy chứng nhận hộ nghèo (bản chính).
- b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
Thời hạn giải quyết
Trả ngay trong ngày làm việc
Cơ quan thực hiện TTHC
Cá nhân
Đối tượng thực hiện
- a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp huyện
- b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Phòng Lao động - TBXH
- c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Lao động - TBXH
- d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không
Kết quả của việc thực hiện TTHC
Không
Phí, lệ phí
Không
Tên mẫu đơn, tờ khai
Giấy xác nhận
Yêu cầu điều kiện thực hiện
Căn cứ pháp lý của TTHC
- Quyết định số: 170/2005/QĐ-TTg ngày 08/7/2005
- Thông tư 04/2007/TT-BLĐTBXH ngày 28/02/2007
Nội dung bài viết:
Bình luận