Đơn xin và mẫu giấy (thư) xác nhận thu nhập cá nhân mới nhất

Hiện nay, việc xác định thu nhập từ tiền lương, tiền công hay các khoản thu nhập khác như tiền gửi tiết kiệm, tiền lãi được chia… giúp đánh giá được năng lực tài chính của cá nhân áp dụng đối với từng cá nhân. xác định thu nhập để làm căn cứ xác minh khả năng trả nợ) hoặc có thể là bảo lãnh con cái đi du học…Bài viết này ACC xin giới thiệu đến các bạn nội dụng về Đơn xin và mẫu giấy (thư) xác nhận thu nhập cá nhân mới nhất, mời bạn đọc tham khảo.

1. Mẫu thư xác nhận thu nhập năm là gì?

Thư xác nhận thu nhập là một loại văn bản do tổ chức, cá nhân trả thu nhập lập để nhằm mục đích có thể xác nhận mức thu nhập của các chủ thể là những người được trả lương trong một khoảng thời gian nhất định theo đúng quy định của các cơ quan hay các tổ chức cụ thể. Để được các chủ thể là những người sử dụng lao động cung cấp cho thư xác nhận thu nhập thì người lao động cần phải làm đơn xin xác nhận thu nhập gửi lên người sử dụng lao động.

Sau khi các chủ thể là những người lao động nộp đơn cho người sử dụng lao động yêu cầu về xác minh thu nhập, người sử dụng lao động hoặc phân công các chủ thể là những người có chuyên môn để các đối tượng này thực hiện trách nhiệm kiểm tra, xác minh lại thông tin thu nhập của các đối tượng là những người lao động, tiến hành làm thư xác nhận thu nhập, đóng dấu doanh nghiệp, ký xác nhận của chủ doanh nghiệp theo mẫu đã quy định sẵn.

Mẫu thư xác nhận thu nhập năm được sử dụng để có thể xác nhận thu nhập năm của các chủ thể có nhu cầu. Mẫu thư xác nhận thu nhập năm sẽ có giá trị khi trong mẫu giấy có chữ ký của giám đốc doanh nghiệp, người được phân công hoặc người được ủy quyền và phải có đóng dấu pháp lý của doanh nghiệp lên chữ ký của người có thẩm quyền ký. Thư xác nhận thu nhập sẽ do doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức trả lương cho người lao động thực hiện và cung cấp theo quy định.

2. Mẫu giấy xác nhận thu nhập

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập -Tự do - Hạnh phúc

Hà Nội, ngày ..../..../20....

GIẤY XÁC NHẬN THU NHẬP

 

CÔNG TY ...................

Giấy đăng ký hoạt động công ty ............... do Sở Tư pháp thành phố Hà Nội cấp ngày ... tháng ... năm ... hoạt động theo luật ...... năm .........

Địa chỉ trụ sở:

Điện thoại:

Email:

XÁC NHẬN

Ông:…………………………………Sinh ngày …../……/19…………;

Quê quán: Xã……………, huyện………………tỉnh…………………..

Hiện là chuyên viên làm việc tại công ty ..............., có tổng thu nhập bao gồm lương và các khoản phụ cấp tại Công ty như sau:

- Tháng 01/2014: 5.885.000 (Năm triệu tám trăm tám mươi lăm ngàn đồng);

- Tháng 02/2014: 5.885.000 (Năm triệu tám trăm tám mươi lăm ngàn đồng);

- Tháng 03/2014: 5.885.000 (Năm triệu tám trăm tám mươi lăm ngàn đồng).

TM. CÔNG TY ...............

GIÁM ĐỐC

3. Mẫu thư xác nhận thu nhập năm

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

THƯ XÁC NHẬN THU NHẬP NĂM

Thay mặt tổ chức, cá nhân trả thu nhập............................

Tôi xin xác nhận về việc ông/bà:

1. Họ và tên:...................................................................

2. Chức vụ (nếu có):.......................................................

Được bổ nhiệm tới công tác tại Việt Nam với các chi tiết sau:

3. Ngày đến Việt Nam: ngày....tháng........năm.................

4. Ngày rời Việt Nam dự kiến: ngày....tháng........năm.................

5. Thu nhập trong giai đoạn từ ngày 01/01/200…đến ngày 31/12/200...

Trong đó:

a. Tại Việt nam:

b. Tại nước ngoài:

- Lương cơ bản:

- Phụ cấp:

- Tiền thưởng:

- Các khoản thu nhập khác bằng tiền (chi tiết):

6. Các khoản thù lao phụ cấp khác liên quan đến việc bổ nhiệm công tác tại Việt Nam (chi tiết):

- Các khoản bị khấu trừ (nếu có):

- Thuế

- Bảo hiểm xã hội

- Bảo hiểm y tế

- Các khoản bị khấu trừ khác (xin cung cấp chi tiết):

7. Những khoản thu nhập trên là thu nhập có/không có thuế thu nhập cá nhân tại Việt nam

8. Tiền thuê nhà cho ông/bà ……….tại Việt Nam là do…… (ghi rõ tên tổ chức/cá nhân) trả, số tiền là:..................... đồng

Tổng các khoản chi trả về thu nhập về tiền lương, tiền công của ông/bà ............... là:…….....................đồng

Gửi kèm:

Hợp đồng lao động

……, ngày …… tháng …… năm ...…....

ĐẠI DIỆN HỢP PHÁP
CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN TRẢ THUNHẬP

Ký tên, đóng dấu (ghi rõ họ tên và chức vụ)

4. Mẫu giấy xác nhận mức lương

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

*****

GIẤY XÁC NHẬN THU NHẬP

Kính gửi: CÔNG TY …………..................................

Tôi tên: ......................................................................

Hiện nay đang làm việc tại (tên, địa chỉ): ..................

..................................................................................

Chức vụ: ...................................................................

Thời hạn hợp đồng lao động: ....................................

Mức lương hiện nay: ................................................

Tổng thu nhập hàng tháng: ........................................

Tôi xin cam kết các thông tin trên đây là đúng sự thật.

.........., ngày.......tháng.......năm.......

Người làm đơn
(Ký ghi rõ họ tên)

 

XÁC NHẬN CỦA CƠ QUAN CÔNG TÁC

5. Hướng dẫn viết mẫu thư xác nhận thu nhập năm:

Khi tiến hành việc viết đơn xin xác nhận thu nhập, người lao động cần chú ý một số điểm cụ thể như sau:

– Giấy xác nhận thu nhập cá nhân về bản chất chính là giấy tờ xác nhận về thông tin họ tên, chức vụ, bộ phận làm việc, thời gian công tác, mức thu nhập và mức lương hàng tháng của đơn vị chi trả cho người lao động.

– Nội dung đơn xin xác nhận thu nhập đó là cần phải có đấy đủ các thông tin như họ tên; địa chỉ; số điện thoại; chức vụ; bộ phận công tác; loại hợp đồng (có thời hạn, không xác định thời hạn) nếu là hợp đồng có thời hạn thì ghi rõ về thời hạn hợp đồng; mức lương hiện tại, tổng thu nhập hàng tháng; yêu cầu xác nhận thu nhập trong khoảng thời gian nào.

– Đơn xin xác nhận thu nhập chỉ dành cho những người có nhu cầu xác minh thu nhập.

Cách ghi mẫu thư xác nhận thu nhập năm:

Mẫu thư xác nhận thu nhập dành cho các đối tượng là những người sử dụng lao động hoặc người được phân công, người được ủy quyền thực hiện. Đối với mẫu thư xác nhận thu nhập năm được nêu cụ thể ở bên trên, chúng tôi sẽ hướng dẫn quý vị điền thông tin như sau:

– Thư xác nhận thu nhập sẽ xác nhận thu nhập trong một năm hoặc một khoảng thời gian nhất định như 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng hay nhiều khoảng thời gian cụ thể khác.

– Thay mặt tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập: ghi tên của tổ chức/ cá nhân chi trả thu nhập, ví dụ cụ thể như: công ty trách nhiệm hữu hạn ABC hoặc ông Nguyễn Văn A.

– Nội dung xác nhận:

+ Xác nhận ông, bà: họ và tên nhân viên yêu cầu xác nhận thu nhập.

+ Chức vụ: nhân viên kinh doanh, kế toán, trưởng phòng kinh doanh, nhân viên hành chính nhân sự…

+ Bộ phận làm việc: Phòng kinh doanh, phòng kế toán, phòng hành chính…

+ Thời gian bổ nhiệm từ ngày, tháng, năm nào.

+ Tổng thu nhập trong giai đoạn: Ghi rõ thời gian xác nhận là từ ngày tháng năm nào đến ngày tháng năm nào. Thu nhập trong thời gian ở Việt Nam là bao nhiêu? Thu nhập trong thời gian ở nước ngoài là bao nhiêu?

+ Các khoản khấu trừ ngoài Việt Nam (nếu có). Cụ thể như: Thuế thu nhập cá nhân; Bảo hiểm xã hội, các loại bảo hiểm bắt buộc tương tự; Các khoản bị khấu trừ.

+ Tiền thuê nhà tại Việt Nam do đơn vị, cá nhân nào chi trả, ghi rõ số tiền.

– Ghi rõ địa điểm, ngày tháng năm xác nhận và phần chữ ký, đóng dấu của chủ thể là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

 

Trên đây là bài viết về Đơn xin và mẫu giấy (thư) xác nhận thu nhập cá nhân mới nhất mời bạn đọc thêm tham khảo và nếu có thêm những thắc mắc về bài viết này hay những vấn đề pháp lý khác về dịch vụ luật sư, tư vấn nhà đất, thành lập doanh nghiệp… hãy liên hệ với ACC theo thông tin bên dưới để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả từ đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý có nhiều năm kinh nghiệm từ chúng tôi. ACC đồng hành pháp lý cùng bạn.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo