1 Trang web là gì?
Trang mạng Website hay còn gọi là trang thông tin điện tử, website là tập hợp các trang thông tin chứa nội dung văn bản, chữ số, âm thanh, hình ảnh, video,… được lưu trữ trên Hosting (dịch vụ lưu trữ website) và có thể truy cập từ xa qua mạng Internet.
Trang web được tạo thành từ các tệp HTML (hoặc tệp XHTML) mà người dùng truy cập thông qua giao thức HTTP (Chrome, Firefox, v.v.). Website được xây dựng từ file HTML gọi là website tĩnh hoặc vận hành bằng CMS (WordPress, Joomla,…) chạy trên Hosting (dịch vụ lưu trữ website) được gọi là website động.
Ngoài ra, các trang web có thể được xây dựng từ nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau như PHP, Java, ASP.NET, Ruby on Rails hay Perl.
![Website của doanh nghiệp là gì](/uploads/2023/07/website-cua-doanh-nghiep-la-gi.png.webp)
Website của doanh nghiệp là gì
2. 10 lý do tại sao doanh nghiệp cần một trang web?
Với khoảng 150 triệu người thường xuyên truy cập internet, doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng được biết đến mà không tốn quá nhiều chi phí, khách hàng có thể tiếp cận thông tin về doanh nghiệp, tổ chức của bạn mọi lúc mọi nơi với một chiếc máy tính hoặc smartphone có kết nối internet.
2.1. Xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu là mối quan tâm của mỗi doanh nghiệp và một website sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện điều này một cách tốt nhất. Trang web sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phản ánh một hình ảnh chuyên nghiệp thông qua giao diện và các hoạt động của doanh nghiệp. Phương thức giao tiếp với khách hàng thông qua website giúp công ty tạo dựng uy tín, xây dựng thương hiệu và lan tỏa hình ảnh ra toàn thế giới.
2. 2. Tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ
Một doanh nghiệp nhỏ có website sẽ tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ “nặng ký” khác chưa có website. Trên thực tế, nếu đối thủ cạnh tranh không có website, khách hàng sẽ có xu hướng tìm đến những công ty có website, bởi ở đó họ có thể tìm hiểu về sản phẩm với đầy đủ nội dung và có thể mua hàng bất cứ lúc nào.
2. 3. Tạo hình ảnh của một công ty được tổ chức tốt
Trang web là một cách giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp có tổ chức tốt và uy tín, tạo dựng niềm tin thông qua các hoạt động kinh doanh, cho dù doanh nghiệp của bạn ở quy mô nào. như một công ty tuyệt vời khác.
2. 4. Công cụ bán hàng hiệu quả
Khi thế giới bắt đầu bận rộn trở lại, việc mua sắm cũng thay đổi từ hình thức mua sắm truyền thống, người dùng ngày nay đã chuyển dần sang hình thức mua sắm trực tuyến vì sự tiện lợi mọi lúc mọi nơi mà chỉ có website và internet mới có thể mang lại cho bạn.
Nếu bạn kinh doanh quần áo, giày dép, mỹ phẩm,… mà chưa có website bán hàng thì thật đáng lo ngại, hãy nhanh chóng có ngay một website bán hàng đẹp giúp bạn không chỉ tạo dựng hình ảnh cửa hàng mà còn tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác.
2.5. Dịch vụ khách hàng hiệu quả
Trang web không chỉ giúp khách hàng tìm được sản phẩm ưng ý mà còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, hiệu quả. Các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về sản phẩm sẽ được giải đáp tích cực thông qua chức năng chat hoặc gọi điện trên website.
Doanh nghiệp của bạn sẽ mở cửa 24 giờ một ngày. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải đóng cửa vào Ngày đầu năm mới hay Giáng sinh… Dù bạn ở đâu, mọi người đều có thể thấy hàng hóa của bạn.
2.6. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng
Nếu doanh nghiệp không có trang web riêng, khách hàng sẽ chỉ có thể mua sản phẩm, nhận dịch vụ và tương tác với chủ doanh nghiệp ngoài giờ làm việc. Điều này hạn chế các dịch vụ và hoạt động của công ty. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi nếu công ty tạo trang web của riêng mình. Không giới hạn về thời gian và không gian, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và thực hiện ưu đãi kịp thời.
Ngoài ra, người dùng khi tìm kiếm sản phẩm trên Google cũng có thể nhìn thấy website của bạn, đây là điều cần thiết giúp bạn xây dựng mạng lưới khách hàng ổn định và lâu dài.
2.7. Cơ hội hợp tác trong nước và quốc tế
Trang web doanh nghiệp giống như một tấm danh thiếp mà bạn có thể sử dụng ở mọi nơi trên thế giới để quảng bá doanh nghiệp của mình. Một tổ chức từ thiện có thể gây quỹ một cách hiệu quả thông qua trang web của mình khi nó giới thiệu và cung cấp thông tin về các hoạt động của mình cho thế giới.
Tương tự như vậy, bạn cũng có thể sử dụng trang web như một hình ảnh và giá trị giúp bạn gắn kết với các đối tác kinh doanh trong tương lai.
2.8. Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ không giới hạn
Nếu bạn đã từng quảng cáo một sản phẩm/dịch vụ trên báo, phương tiện in ấn, đài phát thanh hoặc truyền hình, bạn chắc chắn biết chi phí đó có thể cao đến mức nào.
Với một website, doanh nghiệp của bạn sẽ được chú ý với khoảng 150 triệu người thường xuyên truy cập Internet, doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng được biết đến mà không tốn nhiều chi phí.
2.9. Cập nhật thông tin kịp thời
Khi có thông tin mới, bạn cần chia sẻ nó với khách hàng của mình và trang web này có thể rất hiệu quả. Nó không chỉ cập nhật thông tin nhanh chóng, tải lên dễ dàng mà còn tốn ít thời gian, công sức và chi phí. Trước đây, khi các công ty có thông tin mới muốn chia sẻ với khách hàng, họ thường sử dụng phương pháp phát tờ rơi trên báo hoặc trên truyền hình. Tuy nhiên, với phương thức này, các công ty phải chi trả rất nhiều cho việc in ấn và quảng cáo. Nếu sử dụng website, doanh nghiệp chỉ phải thu thập thông tin, đưa lên website và chờ phản hồi của khách hàng.
2.10. Tiết kiệm chi phí
Cuối cùng, tiết kiệm tiền. Hãy nghĩ xem công ty của bạn phải trả bao nhiêu tiền mỗi năm cho việc quảng cáo, đăng tuyển dụng, thuê nhân viên quản lý? Với một website, doanh nghiệp của bạn không những tiết kiệm được những chi phí này mà còn nâng cao chất lượng, tại sao doanh nghiệp của bạn không có một website ngay bây giờ!
Nội dung bài viết:
Bình luận