Xúc tiến thương mại, ví dụ?

1. Khái niệm dịch vụ xúc tiến thương mại 


Dịch vụ xúc tiến thương mại được hình thành do nhu cầu của nền kinh tế thị trường. Thương nhân có thể tự nghiên cứu và quảng bá cơ hội kinh doanh bằng nhiều hình thức: giảm giá, tặng quà, tìm cơ hội củng cố mạng lưới đại lý… cũng có thể thuê thương nhân khác giới thiệu. , quảng bá hàng hóa, dịch vụ... qua đó tìm kiếm, xúc tiến các cơ hội mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ cho mình và trả tiền thuê dịch vụ đó. Trong pháp luật thương mại, dịch vụ xúc tiến thương mại được hiểu là hoạt động kinh doanh, theo đó một thương nhân thực hiện một hoặc nhiều hành vi nhằm tìm kiếm, xúc tiến cơ hội kinh doanh cho thương nhân khác để kiếm lợi. Theo định nghĩa của Wikipedia: “Xúc tiến kinh doanh là hoạt động nhằm xúc tiến, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, bao gồm các hoạt động khuyến mại, quảng cáo, trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ và hội chợ, triển lãm”. Như vậy, có thể thấy các tổ chức, cá nhân coi xúc tiến thương mại là một nghề có thể biến hoạt động xúc tiến thương mại thành dịch vụ xúc tiến thương mại. Dịch vụ xúc tiến kinh doanh được thực hiện nhằm mục đích thực hiện hoạt động xúc tiến kinh doanh nhằm xúc tiến, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ. Hoạt động này hỗ trợ đắc lực hơn cho hoạt động kinh doanh của thương nhân.

2. Cho ví dụ về dịch vụ xúc tiến kinh doanh


Ví dụ: thương nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo, dịch vụ hội chợ, triển lãm... bao gồm:
Pháp nhân A tổ chức dịch vụ xúc tiến thương mại với chủ đề “Đặc sản Tây Bắc với người dân thủ đô” - Tại một địa điểm trưng bày cụ thể ở thủ đô Hà Nội. Hoạt động này mang tính chất thương mại, giới thiệu sản phẩm địa phương và là cơ hội kết nối cung cầu cho hoạt động thương mại.
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức “Cơ hội xuất khẩu vải thiều sang thị trường Nhật Bản” tại một địa điểm nhất định trên lãnh thổ Việt Nam hoặc Nhật Bản. Hoạt động này nói chung là phi lợi nhuận dựa trên sự hỗ trợ của các tổ chức, ngành hoặc được tài trợ bởi các doanh nghiệp thương mại. Hoạt động xúc tiến thương mại hay dịch vụ được thực hiện dưới nhiều hình thức, cách thức khác nhau nhưng đều hướng tới mục tiêu chung là kết nối cung cầu trong hoạt động thương mại, từ đó mở ra cơ hội hợp tác, đầu tư hiệu quả nhất.

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo