-
Vessel trong xuất nhập khẩu là gì
Tàu trung chuyển là tàu lấy container từ các cảng tập trung nhiều container tại cảng trung chuyển và giao cho tàu mẹ để vận chuyển hàng đến cảng đích trên một quãng đường dài hơn. Tàu được hiểu là loại tàu chuyên dụng dùng để vận chuyển cho ngành giao thông vận tải. Ghép 2 từ này lại với nhau ta có thể hiểu feeder ship là tàu trung chuyển. Là loại tàu container đặc biệt khi được sử dụng làm trung gian vận chuyển hàng hóa cho các con tàu lớn. Tàu trung chuyển nhằm hỗ trợ tàu lớn xuất phát ngoài biển khơi không thể ghé cảng quốc gia hoặc cảng biển nhỏ để xuất hàng. Lúc này Tàu trung chuyển sẽ tiếp cận và bốc xếp các container hàng để đưa đến đích và vận chuyển bằng xe nâng.
Và ngược lại, khi hàng hóa vào cảng muốn chuyển sang các tàu lớn thì sẽ cần các tàu trung chuyển này để ra khỏi cảng. Ngoài ra, các tàu này còn có đặc thù là có thiết bị bốc dỡ riêng gồm thuốc nổ, móc cẩu, dây thừng và tời để dễ dàng đưa hàng vào bờ, không tốn chi phí thuê cẩu bốc hàng. . Tàu trung chuyển là gì? Có bất kỳ quy tắc đặc biệt? Tàu trung chuyển trong vận tải hàng hóa được hiểu là loại tàu container đặc biệt đóng vai trò trung gian vận chuyển hàng hóa cho các tàu lớn. Khi sử dụng Dịch vụ trung chuyển hàng hóa, Quý khách sẽ thấy được rất nhiều lợi ích cho việc trao đổi và vận chuyển hàng hóa như:
Với quy hoạch tuyến vận tải, các cảng kết nối cảng sẽ giảm về giao dịch. Thay vì các cảng phải trực tiếp khai thác như trước đây, hiệp định này chỉ mở cho các cảng trong cùng khu vực;
Việc tăng quy mô có thể tăng kích thước tàu đi lại giữa hai cảng trung chuyển mà vẫn đảm bảo không gian khi tàu vào khu vực làm hàng. Do đó, sử dụng thuyền nhỏ với tốc độ nhanh sẽ có lợi hơn nhiều;
Hàng khi đưa ra cảng được lưu giữ tại kho để khi đủ số lượng mới vận chuyển. Bằng cách sử dụng các phương pháp này, tuyến đường vận chuyển sẽ được lấp đầy nhanh hơn và tiết kiệm thời gian chờ đợi cũng như chi phí lưu kho bãi. Có bất kỳ điều kiện hoặc quy định đặc biệt nào đối với tàu trung chuyển không? Sau khi bạn hiểu Tàu trung chuyển là gì, bạn cũng cần biết thêm về các quy định cụ thể của Tàu trung chuyển:
Trong quá trình vận chuyển, để đảm bảo tính linh hoạt, các hãng tàu áp dụng 3 lộ trình này khi khai thác
Tuyến vận tải End-to-End: Là tuyến vận tải truyền thống, hoạt động giữa hai chuỗi hoặc cụm cảng ở hai đầu khu vực hoạt động của tàu. Theo nghĩa đơn giản, đó là hoạt động vận tải từ cảng này sang cảng khác. Với tuyến vận chuyển này, hãng tàu có thể phải chuyển container về cảng trả hàng ban đầu do mất cân bằng giữa hai đầu;
Tuyến đường biển vòng quanh thế giới: Là tuyến vận tải toàn cầu bằng cách vận chuyển hàng hóa bằng đường biển đi khắp thế giới. Về bản chất, tuyến vận tải vòng quanh thế giới là sự kết hợp của các tuyến vận tải từ đầu đến cuối để tạo thành một tuyến đường biển hoàn chỉnh. Nhờ đó, tuyến vận tải này sẽ kết nối 3 luồng hàng hóa chính: xuyên Thái Bình Dương (transpacific), xuyên Đại Tây Dương (transatlantic) và Đông Á/Châu Âu;
Pendulum Route: Là tuyến vận chuyển có phạm vi hẹp, chủ yếu mang tính chất một vùng. Các hãng tàu sử dụng làn đường vận chuyển này để liên kết hai tuyến vận chuyển với nhau thông qua một cảng trung tâm. Tàu trung chuyển là gì? Có bất kỳ quy tắc đặc biệt? Trong hoạt động vận tải biển, có những quy định riêng đối với tàu feeder mà các cá nhân, đơn vị liên quan cần nắm rõ. Điều kiện giúp Feeder Vessel phát triển
Trên thực tế, để phát triển hệ thống vận tải tàu biển trung chuyển, cảng biển trung chuyển phải đảm bảo các điều kiện sau:
"Tiền thưởng" vị trí địa lý:
Khu vực xây dựng cảng trung chuyển để phát triển hệ thống tàu kết nối cần bố trí gần các tuyến vận tải chính và nằm trong vùng trung gian kết nối tàu nhỏ với tàu mẹ. Hơn nữa, vị trí cũng phải thuận tiện kết nối hàng hóa trong nước và quốc tế để tạo điều kiện lưu chuyển hàng hóa giữa các vùng.
Cơ sở hạ tầng tiêu chuẩn:
Để tàu trung chuyển hoạt động, khu vực cảng phải là cảng nước sâu (>13,5m) để tàu trọng tải lớn ra vào thuận lợi. Rồi ở cảng phải có bãi rộng để làm kho container, chứa container khi cần. Đặc biệt, cảng phải đồng thời phát triển các điều kiện như hạ tầng công cộng, hạ tầng kỹ thuật như cấp điện, cấp thoát nước, hệ thống giao thông kết nối cảng biển…
vessel trong xuất nhập khẩu là gì
Khai thác cảng:
Một cảng trung chuyển với hệ thống tàu thuyền kết nối muốn phát triển phải đảm bảo hoạt động của các yếu tố cơ bản. Đó là chi phí vận hành thấp, năng suất khai thác cảng cao, dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp và đáng tin cậy.
>>Tìm hiểu thêm: Chứng chỉ khử trùng là gì?
Tại sao nên chọn RatracoSolutions Logistics để vận chuyển LCL Việt Nam – LCL Quốc tế bằng container đường biển Chính Ngạch? RATRACO SOLUTIONS chúng tôi nhận thấy nhu cầu gửi hàng lẻ xuất nhập khẩu ngày càng nhiều nên đã triển khai mạnh mẽ Dịch vụ vận chuyển hàng LCL đi các nước bằng đường biển Chính Ngạch giá rẻ cạnh tranh tốt nhất. Ratraco tự tin với năng lực vận tải của đơn vị mình khi thực hiện việc gom hàng lẻ, làm hàng LCL và vận tải hàng lẻ 2 chiều Việt Nam – Quốc tế:
Gom hàng tại nhiều nước (Đức, Mỹ, Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, Dubai,…) và lưu kho hàng chờ giao nhận;
Ratraco là đơn vị có mối liên kết chặt chẽ với các hãng, đơn vị tàu hàng lớn có thương hiệu trên thị trường;
Dịch vụ gom hàng tại các trạm chuyển tiếp Quốc tế, phủ sóng dịch vụ tới các tuyến vận chuyển quá cảnh;
Giá cước vận chuyển hàng lẻ 2 chiều Việt Nam – Quốc tế bằng container cực tốt, lịch trình ổn định, ưu tiên giao và khai thác hàng nhanh từ hãng tàu, cảng, kho CFS,…;
Kho CFS thu gom hàng lẻ đặt tại các vị trí chiến lược toàn quốc tạo ra giải pháp LCL hiệu quả, hoàn chỉnh;
Đại lý, đối tác rộng khắp các nước nên quý khách cứ an tâm vì hàng được gửi đi Quốc tế nhanh nhất
Thu xếp tất cả mặt hàng, tần suất vận tải hàng thường xuyên, năng suất vận tải lớn, không hạn chế số lượng;
Hợp đồng quy định trách nhiệm Nhà vận chuyển hàng LCL bằng container đường biển đi các nước;
Bảo hiểm hàng hóa khi XNK hàng lẻ Chính Ngạch đường biển từ Cảng Việt Nam – Cảng Quốc tế;
Có nhiều chuyến gom hàng xuất khẩu và nhập khẩu trực tiếp hàng tuần;
Đội ngũ nhân viên được đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu, tận tâm và giàu kinh nghiệm;
Trang bị xe kéo Container, Container đa tải trọng, máy móc thiết bị nâng dỡ hàng hiện đại;
Vận chuyển trực tiếp tới/từ các cảng Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu và Châu Á;
Cam kết bảo mật thông tin khách hàng cũng như thông tin hàng hóa khách cung cấp;
Chính sách bồi thường hàng hóa theo giá thị trường nếu phát hiện lỗi do vận chuyển;
Quý khách có thể theo dõi đơn hàng trực tiếp qua Websites hoặc qua đội ngũ nhân viên tư vấn, Sales, CSKH;
Nhiều gói dịch vụ cho khách lựa chọn như: Vận chuyển CY-CY, Vận chuyển container Door to Door, Vận chuyển theo các điều khoản Incoterms trong hợp đồng. Feeder Vessel là gì? Có quy định gì đặc biệt không? Ratraco Solutions đang phát triển mạnh mẽ Dịch vụ gom hàng và chuyển gửi hàng LCL 2 chiều Việt Nam – Quốc tế bằng container đường biển. Khi thực hiện hàng lẻ đi các nước, chúng tôi sẽ đóng vai trò là người gom hàng (consolidator) sẽ gom các lô hàng lẻ (LCL) từ nhiều chủ hàng về kho hàng lẻ (CFS), phân loại, sắp xếp và sẽ đóng vào container, sau đó thu xếp vận chuyển từ cảng xếp đến cảng đích. Đảm bảo quy trình vận chuyển nhanh chóng, an toàn và chuyên nghiệp.
Quy trình vận chuyển hàng LCL 2 chiều Việt Nam – Quốc tế bằng container đường biển Chính Ngạch
Bước 1: Đầu tiên chúng tôi sẽ nhận hàng từ quý khách, đóng gói rồi chuyển về kho CFS;
Bước 2: Tại kho CFS, lô hàng được xếp vào container, niêm phong, kẹp kẹp sau đó container sẽ được giao cho người vận chuyển tại kho CY;
Bước 3: Sau khi xếp container lên tàu, người vận chuyển sẽ chở hàng đến cảng dỡ quy định;
Bước 4: Khi nhận được vận đơn D/O, chúng tôi xuất trình cho bộ phận xếp dỡ container của cảng đến, nhận nguyên container và đưa về kho CFS của nước nhập khẩu;
Bước 5: Sau khi người nhận hàng đã xuất trình Vận đơn phụ HB/L cho Quản lý kho CFS, người nhận hàng sẽ đưa hàng về kho của mình.
Nội dung bài viết:
Bình luận