Mẫu xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương

Hồ sơ đăng ký kinh doanh bán hàng theo tầng tại địa phương cần những giấy tờ gì? Mẫu giấy xác nhận đăng ký doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại địa phương mới nhất được pháp luật quy định như thế nào?

1. Mẫu giấy xác nhận đăng ký kinh doanh bán hàng đa cấp tại địa phương theo quy định mới nhất?

Theo Mẫu số 08 của Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP nêu như sau:

da-cap-dia-phuong

2. Hồ sơ đăng ký kinh doanh bán hàng theo tầng tại địa phương cần những giấy tờ gì?

Theo Khoản 1 Điều 21 Nghị định số 40/2018/NĐ-CP quy định như sau:

Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
1. Hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương bao gồm:
a) Đơn đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo Mẫu số 07 ban hành kèm theo Nghị định này;
b) 01 bản sao Giấy chứng nhận đăng ký công ty hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
c) 01 bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bán hàng đa cấp;
d) 01 bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký trụ sở kinh doanh (nếu có) hoặc 01 văn bản ủy quyền của người đại diện tại địa phương, kèm theo 01 bản sao chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện trong trường hợp công ty không có trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện đăng ký tại địa phương. 2. Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương kèm theo danh sách người tham gia bán hàng đa cấp cư trú tại địa phương tính đến thời điểm nộp hồ sơ đối với trường hợp công ty đã tham gia bán cửa hàng tại địa phương trước ngày Nghị định này có hiệu lực (danh sách ghi rõ: Họ, tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ cư trú (thường trú hoặc tạm trú nếu không cư trú tại nơi hộ khẩu thường trú)), số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc số hộ chiếu, số hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, mã số người tham gia, số điện thoại liên hệ của người tham gia bán hàng đa cấp) cho Bộ Công Thương. bằng thư từ). 3. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ và hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Sở Công Thương thông báo để doanh nghiệp chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ. Thời hạn chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày Bộ Công Thương có ý kiến. Bộ Công Thương trả lại hồ sơ nếu quá thời hạn trên doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Sở Công Thương gửi cho doanh nghiệp văn bản xác nhận về việc đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo quy định. hình thức không. 08 của phụ lục ban hành kèm theo nghị định này. Trong trường hợp từ chối, Bộ Công Thương trả lời bằng văn bản, trong đó nêu rõ lý do từ chối. 4. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương, Tổng cục Công Thương có trách nhiệm đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Tổng cục Công Thương và gửi Bộ Công Thương bản sao văn bản xác nhận cho Bộ Công Thương bằng một trong các phương thức quy định tại khoản 5 Điều 10 Nghị định này. Theo đó, theo quy định liên quan đến hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương bao gồm:

- Đơn đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo Mẫu số 07 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP.
- 01 bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc văn bản pháp lý tương đương.
- 01 bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bán hàng đa cấp.
- 01 bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký trụ sở doanh nghiệp (nếu có) hoặc 01 văn bản ủy quyền của người đại diện tại địa phương kèm theo 01 bản sao có chứng thực Giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc Hộ chiếu của người đại diện trong trường hợp công ty không có có trụ sở, chi nhánh hoặc văn phòng đại diện đăng ký tại địa phương.

3. Công ty bán hàng đa cấp làm thủ tục đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp ở địa phương nào?

Theo Khoản 1 Điều 20 Nghị định số 40/2018/NĐ-CP quy định như sau:

Ghi lại các hoạt động bán hàng tại địa phương ở nhiều cấp độ
1. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm làm thủ tục đăng ký với sở công thương tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và chỉ được phép tổ chức hoạt động bán hàng đa cấp sau khi đã được xác nhận đăng ký hoạt động. văn bản của Sở Công Thương tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đó. 2. Trường hợp không có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa phương, công ty bán hàng đa cấp có trách nhiệm ủy quyền cho một người cư trú tại địa phương làm đại diện tại địa phương để đại diện cho doanh nghiệp làm việc với cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương. địa phương đó. 3. Công ty bán hàng đa cấp có trách nhiệm lưu giữ, xuất trình hồ sơ, tài liệu liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương khi cơ quan quản lý có liên quan yêu cầu. Như vậy, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm hoàn thành thủ tục đăng ký hoạt động với sở công thương tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và chỉ được phép tiến hành hoạt động bán hàng đa cấp sau khi nhận được giấy xác nhận đăng ký hoạt động. hoạt động bằng văn bản của Bộ Công Thương tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đó.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo