Tầm quan trọng của xúc tiến
Xúc tiến là một yếu tố quan trọng của Marketing-mix. Một hỗn hợp xúc tiến hiệu quả sẽ góp phần quan trọng vào sự thành công của chiến lược marketing mix. Khác biệt hóa sản phẩm, phân khúc thị trường, xúc tiến bán hàng, xây dựng thương hiệu… tất cả những điều này đều cần đến xúc tiến. Đối với sản phẩm mới, trước hết cần thông tin về kiểu dáng, đặc điểm để tạo thiện cảm của khách hàng đối với sản phẩm đó. Đối với những sản phẩm đã được khách hàng ghi nhận, cần tập trung thuyết phục thay đổi nhận thức để được ưu tiên hơn. Đối với các sản phẩm phổ biến, việc thu hồi là cần thiết để tăng niềm tin của người tiêu dùng hiện có. Đối tượng nhận được các nỗ lực quảng cáo của công ty rất đa dạng như: người tiêu dùng, cổ đông, nhóm bảo vệ người tiêu dùng, diễn viên, nhân viên, đối thủ cạnh tranh và các đối tượng khác. Giao tiếp với mỗi khách hàng sẽ khác nhau do sự khác biệt về mục tiêu, sự hiểu biết và nhu cầu. Kế hoạch xúc tiến thương mại thường nhấn mạnh vào sản phẩm và công ty nhằm đưa khách hàng đến ý định mua hàng. Tuy nhiên, kinh doanh cũng có thể bao gồm hình ảnh doanh nghiệp, thái độ phục vụ, các hoạt động hỗ trợ cộng đồng hay những tác động mang lại cho xã hội.
Ưu điểm của chương trình khuyến mãi:
- Xây dựng hình ảnh công ty và sản phẩm.
- Tìm kiếm thị trường lớn và ổn định cho các khách hàng của công ty.
- Thông tin về đặc tính của sản phẩm.
- Quảng bá sản phẩm mới.
- Quảng bá sản phẩm hiện có.
- Định vị lại hình ảnh hoặc công dụng của những sản phẩm bán chậm hoặc bão hòa. - Khơi dậy sự nhiệt tình của các thành viên nhà phân phối.
- Giới thiệu điểm bán hàng.
- Thuyết phục khách hàng đổi sản phẩm.
- Kích thích khách hàng mua hàng.
- Chứng minh tính hợp lý của giá bán.
- Đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.
- Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.
- Cung cấp dịch vụ sau bán hàng cho khách hàng.
- Duy trì lòng trung thành nhãn hiệu.
- Tạo lợi thế cho công ty so với đối thủ cạnh tranh
Nội dung bài viết:
Bình luận