
trung tâm thương mại quốc tế (itc)
1. Giới thiệu
Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) là một cơ quan chung của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và Liên Hợp Quốc (UN). Được thành lập vào năm 1964, ITC tập trung vào các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật liên quan đến thương mại. Tất cả các thành viên LHQ và WTO đều là thành viên hành chính của ITC. Tổ chức cung cấp hỗ trợ kỹ thuật để khuyến khích các doanh nghiệp vừa và nhỏ quốc tế hóa. ITC thành công trong việc kết nối doanh nghiệp tại các nước đang phát triển vào chuỗi giá trị, xây dựng mối liên kết kinh doanh bền vững và đạt được những kết quả phát triển tích cực. Điểm đặc biệt của ITC là cung cấp các giải pháp tích hợp bằng cách cải thiện năng lực thể chế, quản lý và thương mại có liên quan ở cấp chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức.
2. Mục tiêu
Mục tiêu chính của ITC là tạo điều kiện thuận lợi cho sự thành công của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thương mại quốc tế. Với 50 năm kinh nghiệm làm việc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ICT hiểu rõ nhu cầu cụ thể của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bao gồm cả các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, và có kinh nghiệm trong việc cải thiện khả năng cạnh tranh quốc tế và khả năng kết nối với thị trường. Tất cả công việc của ITC đều tập trung vào Hỗ trợ Thương mại, giúp các nước đang phát triển xây dựng năng lực thương mại và cơ sở hạ tầng để mở rộng cơ hội thương mại. ITC tập hợp các khu vực tư nhân và công cộng để tạo ra một môi trường kinh doanh thuận lợi. ITC cũng làm việc với khu vực tư nhân để hỗ trợ năng lực của họ với tư cách là người mua, nhà đầu tư và nhà cung cấp hỗ trợ kỹ thuật. Là một tổ chức tương đối nhỏ, ITC có thể nhanh chóng xây dựng phương pháp tiếp cận dựa trên ý tưởng và quan điểm của những người được cấp và đối tác. Tính linh hoạt này cho phép ITC thích ứng với nhu cầu thay đổi của khách hàng trong môi trường kinh doanh quốc tế năng động. Mục tiêu của ITC là thúc đẩy tăng trưởng và phát triển toàn diện và bền vững thông qua thương mại và phát triển kinh doanh quốc tế. ITC cung cấp các giải pháp tích hợp cho sáu lĩnh vực can thiệp chính. Mỗi miền đại diện cho một nhóm giải pháp thống nhất với các chương trình tương ứng được thiết kế để phù hợp và tùy chỉnh thành các giải pháp lấy khách hàng làm trung tâm.
- Cung cấp thông tin thương mại và thị trường
- Xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi
- Tăng cường các cơ chế hỗ trợ thương mại và đầu tư
- Kết nối với chuỗi giá trị quốc tế - Thúc đẩy và Chính thức hóa Thương mại Xanh và Hòa nhập
- Hỗ trợ hội nhập kinh tế vùng và liên kết Bắc - Nam Tại Việt Nam, ITC đã triển khai một số hoạt động như: Chương trình học tập trải nghiệm nâng cao kỹ thuật sản xuất thủ công và tìm hiểu về các sản phẩm nhuộm tự nhiên tại Hà Nội và Nghệ An (2014), Chương trình đánh giá năng lực các chi hội của 4 cơ quan xúc tiến thương mại cấp tỉnh tại Việt Nam (Hải Phòng, Bắc Ninh, Đà Nẵng và An Giang) năm 2013 hay chương trình đào tạo tổ chức xúc tiến thương mại đăng ký tham gia TPO Network Awards (2013).
Nội dung bài viết:
Bình luận