1 Từ Bị Cấm Trong Quảng Cáo Facebook 2023
1.1 Lĩnh vực y tế
Trong số các lĩnh vực có thể bị Facebook vi phạm chính sách, đầu tiên phải kể đến là các từ ngữ y tế.
Những từ bị cấm quảng cáo trên Facebook trong năm 2023 bao gồm các từ như: gan, tim, xương, khớp, viêm xoang, bệnh nhân, ung thư, thực phẩm chức năng, thần dược...
Trong đó, những từ tiêu cực như chết chóc, đau đớn, chết chóc, tự sát, tuyệt vọng là những từ tuyệt đối không nên chạy quảng cáo vì vi phạm chính sách của Facebook.
1.2 Lĩnh vực tiền tệ tài chính
Để hạn chế vấn nạn lừa đảo qua mạng xã hội, Facebook đã công bố danh sách các từ bị cấm như: loan, loan, tệ, tín dụng vay, thuế, tài chính, lãi suất, giải ngân...
Do đó, khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cũng nên lưu ý tránh các cụm từ liên quan đến tài chính để không vi phạm chính sách của Facebook và khiến chiến dịch của bạn “đứt gánh”.

1.3 Thành phần hóa học
Lĩnh vực bạn cần chú ý khi chạy quảng cáo tiếp theo là hóa học. Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook có thể kể đến như: Omega, Vitamin, Axit, Dược liệu, Chất xơ…
Lý do những từ này bị cấm là vì những thành phần này thường được sử dụng để mô tả thực phẩm chức năng và thuốc. Có rất nhiều sản phẩm trong lĩnh vực này cũng đã gây ra tranh cãi và hiện tượng lửa đảo người dùng.
1.4 Các từ phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc
Nằm trong danh sách các từ vi phạm chính sách Facebook, các từ về phân biệt giới tính cũng đều bị cấm xuất hiện trong quảng cáo như: bà kia, ông nọ, cô, chú, anh, em, nam giới, nữ giới
Ngoài ra, các từ ngữ mang nghĩa phân biệt chủng tộc như: dân tộc, người da trắng, người da đen… cũng là các từ vi phạm chính sách Facebook. Lưu ý, Facebook cũng không khuyến khích nội dung quảng cáo có chứa các quốc gia như: Pháp, Mỹ, Anh, Đức… nên bạn hãy vô cùng lưu ý khi xây dựng content cũng như chạy ads Facebook nhé!
1.5 Các từ mang tính theo dõi, lĩnh vực camera
Hiện tại Facebook vẫn không cho phép chạy quảng cáo cho các sản phẩm như phần mềm theo dõi, thiết bị giám sát, camera theo dõi… Bởi vậy mà các từ ngữ thuộc lĩnh vực này thường sẽ bị ẩn hoặc hạn chế hiển thị với người dùng. 1.6 Một số từ ngữ khác bị cấm trong quảng cáo Facebook
Ngoài các lĩnh vực kể trên, Facebook cũng có chính sách vi phạm cho một số từ ngữ đặc biệt khác mà bạn cần lưu ý. Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook nằm ngoài nhóm trên đó là:
Các từ ngữ thuộc lĩnh vực việc làm, tuyển sinh, đào tạo nghề như: đào tạo, tuyển sinh…
Các từ ngữ liên quan tới chất kích thích: Rượu, thuốc lá, ma túy…
Các từ ngữ mang ý nghĩa khẳng định: Dứt điểm, chính xác 100%, tuyệt đối…
2 Những nội dung cần tránh khi chạy quảng cáo Facebook
Ngoài những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook, bạn cũng cần lưu ý những nội dung bao gồm cả hình ảnh, video cần tránh khi chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.
Danh sách những điều cần tránh bao gồm:
Hình ảnh trước/sau: Facebook đánh giá thấp hình ảnh so sánh trước sau (thường được sử dụng trong lĩnh vực spa, thẩm mỹ) vì những nội dung này bị coi là xúc phạm cá nhân, có dấu hiệu bôi nhọ danh dự cá nhân. Ảnh, nội dung nhạy cảm, 18: Facebook luôn rất khắt khe với nội dung 18 nên những hình ảnh có nhiều da thịt, hớ hênh cũng cần đặc biệt lưu ý khi đăng lên Facebook.
Hình ảnh, nội dung bạo lực, máu me: Những hình ảnh giật gân, gây sốc cho người dùng như nội dung bạo lực, đánh nhau, súng ống hay máu me đều bị Facebook nghiêm cấm khi phân phát quảng cáo. Ngoài ra, trong quảng cáo Facebook còn có một số từ bị cấm bạn cần chú ý như: những phần nhạy cảm trên cơ thể như mông, ngực... Một số từ viết tắt của Facebook như: FB, FBook, Fb... cũng sẽ bị cấm sử dụng cho quảng cáo. Đặc biệt, những từ ngữ, nội dung vi phạm bản quyền, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng bị Facebook xem nhẹ và dừng quảng cáo bất cứ lúc nào.
3 Nội dung vi phạm chính sách của Facebook có bị xóa ngay lập tức không?
Facebook có cấm quảng cáo ngay lập tức hay không khi bạn sử dụng những từ ngữ vi phạm chính sách của Facebook, câu trả lời là không. Nếu những từ quá nhạy cảm như cái chết, ma túy, tự tử… nằm trong danh sách cấm quảng cáo Facebook, bạn sẽ bị ban ngay lập tức. Nói cách khác, chúng vẫn có thể xuất hiện trong nội dung quảng cáo nếu Facebook không phát hiện ra. Khi phát hiện những từ ngữ không phù hợp, Facebook có thể hạn chế hiển thị bài viết của bạn, gửi cảnh báo hoặc xóa bài viết tùy theo mức độ vi phạm. Trên thực tế, một số từ vẫn có thể được Facebook duyệt nếu xuất hiện 1-2 lần trong nội dung quảng cáo.
Nội dung bài viết:
Bình luận