Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Phân loại chi phí kinh doanh trong ngành khách sạn 

 Chi nghiệp vụ theo tính chất nội dung kinh tế 

 Khi kế toán căn cứ vào cách phân loại này thì các khoản chi  có nội dung kinh tế và bản chất kinh tế sẽ được xếp vào cùng một yếu tố. Lúc này kế toán  sẽ không  xác định được rõ ràng các khoản chi  đó để làm gì và ở đâu. Như vậy, toàn bộ nội dung kinh tế của khách sạn sẽ bao gồm các loại chi phí  sau: 

Định Phí Và Biến Phí Trong Khách Sạn
Định Phí Và Biến Phí Trong Khách Sạn

 Chi phí nguyên vật liệu. 

Bao gồm các  chi phí dùng để mua  vật tư phục  vụ khách hàng như sữa tắm, khăn tắm và xà phòng.  Chi phí dụng cụ, thiết bị. Bao gồm các  chi phí dùng để mua dụng cụ, nguyên vật liệu cho khách sạn. Ví dụ như lọ hoa, khăn trải bàn hay những đồ trang trí khác.  Chi phí  nhân công. Bao gồm các  chi phí để  trả cho nhân viên  khách sạn. Và có thêm các khoản mà khách sạn đóng bảo hiểm cho nhân viên. Khấu hao tài sản cố định. Bao gồm  khấu hao tài sản cố định sử dụng cho mục đích kinh doanh 

 Chi phí thuê dịch vụ. 

Bao gồm  chi phí  điện, internet, nước.  Chi phí khách hàng. Bao gồm các chi phí được sử dụng cho khách sạn nhưng không được đề cập trong các mục trên. Dùng để phục vụ tiếp khách hoặc hội nghị.  Phân loại chi phí  theo mục tiêu kinh tế và mục đích sử dụng 

 Dựa trên cách phân loại này sẽ bao gồm các chi phí  sau: 

Chi phí  nguyên vật liệu trực tiếp. 

Chi phí  mua nguyên vật liệu sử dụng trong khách sạn như xà phòng, xà phòng, v.v. Chi phí nhân công trực tiếp. Bao gồm  tiền lương phải trả cho người lao động. Có lương cố định, phụ cấp, trợ cấp,  bảo hiểm, chi phí phục vụ chung. Không bao gồm các  chi phí  được liệt kê trong hai mục trên. Cụ thể, đó là các khoản chi phí như khấu hao tài sản cố định, chi phí hoạt động khách sạn, điện, nước, mạng. Các phương pháp tính giá thành dịch vụ trong ngành khách sạn 

 Tùy theo mức độ và quy mô hoạt động mà mỗi khách sạn sẽ áp dụng các phương pháp tính giá thành dịch vụ khách sạn khác nhau. Có hai phương pháp tính giá thành dịch vụ thường được sử dụng  như sau.  Tính giá thành theo phương pháp đơn giản  

 Phương pháp chi phí giản đơn hay còn  gọi là phương pháp chi phí trực tiếp. Nó sẽ được áp dụng cho mọi dịch vụ, mọi quy trình  trong khách sạn. Đối tượng chi phí sẽ khớp với đối tượng  chi phí. Phương pháp này hiện nay được áp dụng rộng rãi ở các khách sạn lớn. Tính giá thành dịch vụ theo phương pháp hệ số 

 Đối với phương pháp tính giá thành dịch vụ theo hệ số. Nó còn được gọi là phương pháp tính giá thành khi giảm đối với sản phẩm tiêu chuẩn. Để  tính được yếu tố giá thành,  kế toán  phải tính được yếu tố giá thành cho từng loại sản phẩm và đảm bảo áp dụng thống nhất. Để có thể xác định chính xác hệ số  cho từng sản phẩm, dịch vụ. Kế toán  phải có khả năng xác minh các yếu tố như công nghệ. Dịch vụ, ăn uống, địa điểm, tình trạng trang thiết bị. Và trong tất cả các dịch vụ giống nhau. Kế toán  sẽ  chọn dịch vụ có hệ số 1  làm tiêu chuẩn.  Sau khi kế toán  đã xác định  hệ số của nghiệp vụ. Kế toán  sẽ dựa vào số lượng dịch vụ  khách hàng sử dụng và hệ số của từng loại dịch vụ. Sau đó, tính tổng số dịch vụ đã được sử dụng và chuyển đổi nó thành hệ số 1.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo