
Theo đó, Tiêu chí văn hóa công sở đối với tập thể: “Xây dựng cơ quan, đơn vị văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp” tập trung vào các nội dung sau:
Xây dựng, ban hành quy chế nội bộ cơ quan, đơn vị, các quy tắc, quy định về văn hóa công sở đảm bảo chất lượng, hiệu quả, thiết thực, khả thi trong quá trình thực hiện. Đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về cải cách hành chính, công khai, minh bạch, trách nhiệm giải trình, tuân thủ pháp luật, đúng hẹn trong giải quyết thủ tục hành chính, giải quyết vướng mắc của tổ chức, công dân.
Tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị để thu hút, tập hợp đội ngũ cán bộ tham gia. , công chức, viên chức giúp hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Xây dựng các chuyên mục trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, thường xuyên đăng tải các nội dung, hoạt động liên quan đến văn hóa công vụ do cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị thực hiện. . Từ đó, kịp thời biểu dương những gương điển hình thực hiện tốt văn hóa công vụ, đồng thời phê phán những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi sai trái, thiếu văn hóa trong thực thi công vụ hoặc chấp hành chưa tốt các quy định, vi phạm thuần phong mỹ tục, vi phạm văn hóa công vụ. Đối với chấp hành viên, công chức, viên chức: “Thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy, chuyên nghiệp” bao gồm các nội dung sau:
Tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức
Phải sẵn sàng nhận và nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; không kén việc, chọn việc dễ, bỏ việc khó. Nhiệt tình, tận tụy, gương mẫu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình; không bị cuốn vào “tư duy thuật ngữ”. Phải có ý thức kỷ luật; sử dụng thời gian làm việc hiệu quả, không đi muộn về sớm; tránh hiện tượng xoàng xĩnh, làm qua loa, thô sơ, kém hiệu quả; chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, địa phương; tích cực hợp tác trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ. Không gây khó khăn, phiền hà, tống tiền, tham ô, tham nhũng, kéo dài thời gian giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức và nhân dân; không thờ ơ, vô cảm, vô trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc của nhân dân. Cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ quản lý phải công bằng, khách quan trong việc sử dụng và đánh giá đối với cán bộ, công chức và cấp dưới do mình chỉ đạo; không lợi dụng chức vụ, vị trí công tác để tư lợi, gia đình hoặc bổ nhiệm người thân, người thân trái pháp luật; chủ động xin thôi giữ chức vụ khi nhận thấy mình còn hạn chế về năng lực, bị mất uy tín. Chuẩn mực giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức
Trong giao tiếp với tổ chức, công dân, cán bộ quản lý, cán bộ, công chức cần hết lòng tôn trọng, lắng nghe, hướng dẫn quy trình làm việc và giải thích cặn kẽ những điều người dân chưa hiểu, vướng mắc đề nghị hỗ trợ. Thực hành “4 xin, 4 luôn”: xin chào, xin lỗi, xin lỗi, cảm ơn, luôn tươi cười, luôn tử tế, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ. Đối với đồng chí, đồng nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức cần có tinh thần hợp tác, cầu thị, hỗ trợ lẫn nhau trong thực thi nhiệm vụ, công vụ; không bè phái gây mất đoàn kết nội bộ. Đối với lãnh đạo cấp trên, chấp hành viên, công chức, viên chức phải tuân theo thứ bậc hành chính, chịu sự chỉ đạo, điều hành và phân công công việc của cấp trên; không trốn tránh, trốn tránh hoặc trốn tránh nhiệm vụ; đừng xu nịnh để lấy lòng vì động cơ không trong sáng. Cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý không được duy ý chí, áp đặt, bảo thủ; phải tôn trọng, lắng nghe ý kiến của cấp dưới; gương mẫu trong giao tiếp, ứng xử. Chuẩn mực về đạo đức, lối sống của cán bộ, công chức, viên chức
Cán bộ, công chức, viên chức phải không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác, tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối làm việc. Thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; trung thực, giản dị, hòa đồng, thẳng thắn, chân thành với tất cả mọi người, không phân biệt, đối xử; không được có biểu hiện cơ hội, sống ích kỷ, hẹp hòi, ganh ghét, đố kỵ, khiếu nại, tố cáo không có căn cứ, sai sự thật. Không được đánh bạc, cá độ và sa vào các tệ nạn xã hội; không được uống rượu, bia, đồ uống có cồn trong thời gian làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc và khi lái xe; không được hút thuốc lá nơi công cộng, chỉ được hút thuốc lá ở những nơi quy định; phải tuân thủ quy định về phát ngôn, không sử dụng mạng xã hội để khai thác, tuyên truyền các thông tin chưa được kiểm chứng, phiến diện, một chiều ảnh hưởng đến hoạt động công vụ và uy tín của cơ quan, địa phương và cá nhân cán bộ, công chức, viên chức. Phải thực hiện đầy đủ chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội, đúng với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; không mê tín dị đoan và có những hành vi phản cảm khi tham gia các hoạt động lễ hội, chỗ đông người. Trang phục của người điều hành, công chức, viên chức
Trong khi làm việc, hội họp, khi thi hành công vụ, công chức, viên chức, viên chức phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự, đi giày hoặc dép có quai hậu, phải mang biển tên hoặc thẻ căn cước công chức có dán ảnh; Trang phục được thiết kế riêng phù hợp với tính chất công việc, đặc thù ngành nghề, phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc, tùy theo vùng miền. Đối với những ngành có hàng may mặc riêng thì phải tuân theo quy định của ngành.
✅ Dịch vụ thành lập công ty | ⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh | ⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn |
✅ Dịch vụ kế toán | ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật |
✅ Dịch vụ kiểm toán | ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác |
✅ Dịch vụ làm hộ chiếu | ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin |
Phản hồi (0)