10 năm qua không còn là thời hoàng kim của thương hiệu thời trang Việt. Sự kế thừa mạnh mẽ của các thương hiệu quốc tế đã làm xói mòn thị phần của các công ty trong nước, trong đó có những tên tuổi bá chủ một thời.
Nhưng ở một góc độ khác, sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường cũng đã chứng kiến sự “kéo dài” của một số thương hiệu nội địa, trong đó có Ariston. 8 năm phát triển trong giai đoạn khó khăn nhất của làng thời trang Việt, Aristo vẫn tự tin bảo vệ lập trường của mình và liên tục “thay đổi” để được giúp đỡ.
Chuyến đi củng cố vị thế trên thị trường
Cái tên Astono xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2013, khởi đầu từ một vài showroom nhỏ. Được định vị là thương hiệu thời trang nam cao cấp “Made in Vietnam”, Aristo cung cấp những sản phẩm thời trang nam cơ bản được làm từ chất liệu tự nhiên, mẫu mã thời thượng và phom dáng phù hợp với cơ thể người Việt.
Ngoài chất lượng sản phẩm, Aristo còn chú trọng phát triển kênh phân phối để tạo lợi thế cạnh tranh. Cùng với đó, xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng từ khâu tiếp thị, thiết kế đến sản xuất, phân phối. Đến năm 2019, thương hiệu này đã xây dựng được hệ thống phân phối sản phẩm vững mạnh với hơn 80 showroom và hàng trăm cửa hàng.
Mặc dù một số thương hiệu thời trang Việt đã cháy hàng và đồng ý từ bỏ “sân chơi” để giành thị phần với các tên tuổi quốc tế như Zara, HandM, Uniqlo; Aristo tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong cơn bão thời trang nhanh. Ngoài ra, Aristo nhìn nhận “cạnh tranh và hội nhập” là cơ hội để tìm hiểu về định hướng khách hàng, xây dựng dịch vụ và vận hành rộng khắp hệ thống cửa hàng. Đây là “cú hích” để vượt qua Ariston, thoát khỏi “ao làng” và gia nhập thị trường thời trang thế giới.
“Đại bàng” liên tục “lột xác” để vươn tầm
Trong chiến lược cạnh tranh và mở rộng thị trường, Aristo nhận thấy hai hướng đi quan trọng: Một là sự thay đổi nhanh chóng về tư duy thiết kế và đón đầu những xu hướng mới theo thời trang. Một cách khác là hợp tác với các nhà thiết kế đẳng cấp thế giới để nâng tầm thương hiệu.
thương hiệu thời trang aristino
Chuyển mình trong tư duy thiết kế
Aristo luôn chủ động nắm bắt dòng chảy thời trang và đón đầu những xu hướng mới có thể áp dụng cho các mẫu mã của mình. Thường xuyên xuất bản hai bộ sưu tập lớn hàng năm giữa Xuân Hè và Thu Đông De Men là Style và Active, Aristo đã thể hiện tư duy thiết kế sáng tạo và khả năng đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Sự thay đổi trong tư duy thiết kế đi đôi với việc nâng cao chất lượng sản phẩm và tận dụng lợi thế sản xuất trong nước. Nhờ đó, sản phẩm của Ariston không chỉ có chất liệu cao cấp, thiết kế hiện đại mà còn có giá thành hợp lý. Chiến lược này không chỉ phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam mà còn tạo lợi thế cạnh tranh trước các thương hiệu nước ngoài có giá cao hơn.
Hợp tác nâng cao nhận thức về thương hiệu
Hợp tác thương hiệu là xu hướng phổ biến của các thương hiệu thời trang hiện nay, trong đó phải kể đến những cái “bắt tay” nổi tiếng như HandM và giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld của Chanel, Adidas và rapper Kanye West,... Vào tháng 6 năm 2019, Aristo đã gây chú ý khi công bố Michele Gaudiomonte làm giám đốc sáng tạo. Đây là lần đầu tiên Aristo hợp tác với một giám đốc sáng tạo người Ý. Người ta ví cái “bắt tay” này giống như việc một thương hiệu thời trang cao cấp gặp gỡ một nhà thiết kế thời trang cao cấp.
Ba tháng sau khi ra mắt, Aristo chính thức ra mắt BST Thu Đông 2019 (BST Thu Đông 2019) với chủ đề “chuyển động”, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình chinh phục thị trường thời trang thế giới.
Bộ sưu tập thời trang Aquafina của thương hiệu Ariston tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2019. Mới đây, Aristo tiếp tục có những biện pháp mạnh mẽ hơn để quảng bá thương hiệu, xác nhận tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế Aquafina Việt Nam 2019. Lần xuất hiện này, Aristo sẽ trình diễn BST Water's Circle cùng giám đốc sáng tạo Michele Gaudiomonte. Các thiết kế thể hiện sự giao thoa độc đáo giữa văn hóa Việt Nam và Ý, sự hài hòa giữa cảm hứng sáng tạo của Michele Gaudiomonte và tinh thần của thương hiệu Aristano. Bộ sưu tập đã chinh phục hoàn toàn các tín đồ thời trang và để lại dấu ấn đặc biệt tại Tuần lễ thời trang 2019.
Hành trình quảng bá thương hiệu cũng là một câu chuyện dài. Và “đại bàng” Ariston “lây lan” bao xa vẫn là một dấu hỏi lớn. Nhưng có thể thấy Aristo có chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng để trở thành một trong những thương hiệu thời trang uy tín nhất Việt Nam.
Nội dung bài viết:
Bình luận