Thủ tục thành lập công ty tại Hưng Yên

Trong bài viết này Công ty Luật ACC sẽ hướng dẫn cho bạn tổng quan về thủ tục thành lập công ty tại Hưng Yên. Các bước cần chuẩn bị trước khi thành lập doanh nghiệp, những việc cần làm sau khi mở doanh nghiệp và tư vấn thành lập doanh nghiệp cho bạn với tất cả các vướng mắc và lưu ý quan trọng nhất.

I. Thành lập công ty là gì?

Thành lập công ty là quá trình tạo ra một tổ chức kinh doanh mới bằng cách hoàn thành các thủ tục pháp lý, đăng ký và thiết lập hệ thống quản lý. Quá trình này bao gồm việc xác định mục tiêu kinh doanh, cấp phép, đăng ký vốn và tổ chức hoạt động để bắt đầu kinh doanh.

II. Nhu cầu thành lập công ty tại Hưng Yên

Nếu bạn có nhu cầu liên quan đến hoạt động kinh doanh như sau thì nên thành lập công ty:

- Có nhiều khách hàng có yêu cầu xuất hóa đơn giá trị gia tăng khấu trừ cho hoạt động kinh doanh của mình;
- Các đối tác, nhà cung cấp, khách hàng cần ký hợp đầu với đơn vị có tư cách pháp nhân.
Hạch toán hoạt động kinh doanh rõ ràng, bài bản, có lợi nhuận để đảm bảo hoạt động kinh doanh theo quy định.

thành lập công ty

Thành lập công ty

 III. Điều kiện thành lập công ty tại Hưng Yên

Để thành lập công ty nhà đầu tư thì phải đáp ứng những điều kiện sau:

- Nhà đầu tư phải đủ 18 tuổi;
- Không thuộc đối tượng cấm thành lập doanh nghiệp;
- Có thể thành lập công ty ở bất cứ tỉnh thành nào bạn muốn mà không bị hạn chế về việc đăng ký hộ khẩu hay thường trú.
- Loại trừ một số trường hợp đặc biệt, còn thực tế pháp luật không hạn chế số lượng công ty một người muốn thành lập.

IV. Trước khi thành lập công ty cần chuẩn bị những gì? 

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020, Nghị định số 01/2021 của Chính phủ về đăng ký kinh doanh, để xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp cần chuẩn bị những thông tin tài liệu sau đây:

- Bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn của các thành viên, cổ đông sáng lập công ty, người đại diện theo pháp luật của công ty (đối với người đại diện được thuê không đồng thời là cổ đông, thành viên công ty).
- Các thông tin liên quan đến tên công ty, địa chỉ, vốn, ngành nghề kinh doanh.
- Các giấy tờ quan trọng nhất là bản sao giấy chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu/căn cước công dân của danh sách thành viên công ty, cổ đông sáng lập và người đại diện công ty.

V. Hồ sơ thành lập công ty tại Hưng Yên

Theo quy định Luật Doanh nghiệp 2020, Nghị định số 01/20121 về trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp cơ bản phải bao gồm các tài liệu sau đây:

- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
- Dự thảo điều lệ doanh nghiệp;
- Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên hoặc danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân.
- Văn bản uỷ quyền cho người đại diện phần vốn nếu là tổ chức góp vốn vào thành lập công ty.
- Tài liệu khác trong các trường hợp đặc biệt.

 

Thủ tục thành lập công ty tại quận 1

Thủ tục thành lập công ty tại Hưng Yên

VI. Thủ tục thành lập công ty tại Hưng Yên

1. Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh

- Nơi nộp hồ sơ

Sau khi hoàn tất hồ sơ đăng ký kinh doanh, tổ chức, cá nhân cần nộp hồ sơ đến:

Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp tỉnh nơi đặt trụ sở chính của công ty.

-Hình thức nộp hồ sơ

Theo khoản 1 Điều 26 của Luật Doanh nghiệp 2020, tổ chức, cá nhân làm thủ tục đăng ký kinh doanh có thể nộp hồ sơ theo một trong ba hình thức:

+ Nộp trực tiếp
+ Nộp qua đường bưu điện
+ Nộp online qua mạng.

2. Nộp lệ phí đăng ký kinh doanh

Một trong những bước quan trọng khi làm thủ tục thành lập công ty 2022 là song song với việc nộp hồ sơ, tổ chức, cá nhân phải nộp lệ phí đăng ký kinh doanh.

Theo khoản 37 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, phí, lệ phí đăng ký kinh doanh có thể được nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc chuyển vào tài khoản của Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.

3. Nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Theo khoản 5 Điều 26 của Luật Doanh nghiệp 2020, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sẽ được cấp nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

- Ngành, nghề kinh doanh không bị cấm;
- Tên của doanh nghiệp đặt đúng quy định;
- Hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ;
Nộp đủ phí và lệ phí theo quy định.

4 .Khắc con dấu của công ty

Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, các công ty cần thực hiện khắc con dấu để sử dụng cho các giao dịch (hoặc có thể sử dụng chữ ký số để thay cho con dấu).

Theo Điều 43 của Luật Doanh nghiệp 2020, các công ty được tự quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung của con dấu.

Lưu ý: Trước đây, Luật Doanh nghiệp 2014 quy định các công ty phải thực hiện thủ tục công bố mẫu dấu của công ty trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên, Luật Doanh nghiệp 2020 hiện nay đã bãi bỏ quy định này. Do đó, các công ty sau khi thành lập không còn phải làm thủ tục công bố mẫu dấu công ty.

5. Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Sau khi hoàn tất thủ tục thành lập công ty và được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, các công ty cần tiến hành công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp theo Điều 32 của Luật Doanh nghiệp 2020.

VII. Công ty chưa có doanh thu sau khi thành lập có phải kê khai thuế?

Công ty mới thành lập không phát sinh doanh thu vẫn phải nộp tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp. Mục đích của việc kê khai thuế là để cơ quan thuế kiểm soát tình hình tài chính của công ty, làm cơ sở để xác định mức thuế cần nộp. Do đó, trong trường hợp công ty có phát sinh doanh thu hay chưa thì vẫn phải làm thủ tục kê khai thuế.

VIII. Dịch vụ thủ tục thành lập công ty của Công ty Luật ACC

Với đội ngũ luật sư, chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập công ty ACC tự tin rằng sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất và trọn vẹn nhất.
ACC cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ cho quý doanh nghiệp, quý công ty, tùy thuộc vào hồ sơ của công ty mà chúng tôi sẽ tư vấn giá cả hợp lý. Dịch vụ tại ACC luôn luôn được thực hiện với sự tận tâm và giá cả cạnh tranh thị trường nên Quý khách hàng cứ yên tâm khi liên hệ với chúng tôi.

IX. Mọi người cũng hỏi

1. Thành lập công ty mất bao lâu?

Theo quy định việc xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khoảng 3 ngày làm việc khi nộp đủ và đúng hồ sơ. Thực tế tổng thời gian để công ty có đủ và đúng các thủ tục hành chính theo quy định pháp luật bao gồm con dấu, hoá đơn, chữ ký số, đã khai báo thuế ban đầu... tầm khoảng 10-15 ngày. Nhưng bạn có thể bắt đầu ký hợp đồng kinh doanh khi có con dấu thì mất khoảng tầm 7 ngày.

2. Thành lập công ty xong cần làm gì?

- Các việc cần làm sau khi thành lập công ty bao gồm:
- Báo cáo doanh nghiệp
- Khắc dấu
- Mua chữ ký số điện tử
- Khai thuế ban đầu và đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử
- Đăng ký sử dụng lao động trên Phòng Lao Động (nếu có sử dụng lao động)
- Hằng tháng hoặc quý cần phải khai báo thuế (Lưu ý dù không phát sinh vẫn phải khai báo thuế).

3. Làm thế nào để đăng ký tên công ty?

Để đăng ký tên công ty, bạn cần thực hiện các bước sau:

- Kiểm tra tính khả dụng của tên: Bảo đảm tên công ty mà bạn muốn đăng ký chưa được sử dụng bởi công ty khác trong cùng ngành hoặc khu vực.
- Chuẩn bị giấy tờ: Điền mẫu đơn đăng ký tên công ty theo quy định của cơ quan quản lý kinh doanh địa phương và cung cấp các thông tin liên quan.
- Trình đơn đăng ký: Gửi đơn đăng ký tên công ty cùng với các giấy tờ liên quan đến cơ quan quản lý kinh doanh để tiến hành quá trình kiểm duyệt và cấp phép.
- Thanh toán phí: Đóng phí đăng ký tên công ty theo quy định của cơ quan quản lý.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (876 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo