
thủ tục đóng mã số thuế văn phòng đại diện
1. Thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế của Văn phòng đại diện trước cơ quan thuế
Hồ sơ chấm dứt hoạt động mã số NIF do văn phòng đại diện nộp cho cơ quan thuế được quy định cụ thể tại Điều 14 Thông tư 105/2020/TT-BTC, cụ thể như sau:
Văn bản đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế mẫu số 24/ĐK-TCT ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC. Bản sao quyết định giải thể Văn phòng đại diện chủ sở hữu/Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh văn phòng đại diện. Giấy ủy quyền của người nộp đơn (nếu không phải là người đại diện theo pháp luật). Nơi nhận hồ sơ: Cơ quan thuế quản lý nơi đặt văn phòng đại diện.
Sau khi nộp hồ sơ, công ty phải kiểm tra và thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đối với văn phòng đại diện theo đúng quy định của pháp luật.
2. Thủ tục trả con dấu của văn phòng đại diện cho cơ quan công an
Trường hợp văn phòng đại diện sử dụng con dấu do cơ quan công an cấp thì doanh nghiệp phải làm thủ tục trả lại con dấu và giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu cho cơ quan công an.
Hồ sơ trả dấu Văn phòng đại diện bao gồm:
Văn bản trả con dấu cho cơ quan công an.
Quyết định giải thể Văn phòng đại diện chủ sở hữu/Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị. Con dấu gốc và Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu (trong trường hợp trả lại con dấu).
3. Thủ tục giải thể văn phòng đại diện tại sở kế hoạch và đầu tư
Công ty đang thực hiện các bước giải thể văn phòng đại diện đến cơ quan thuế lần lượt như sau:
Bước 1: Soạn thảo Hồ sơ Giải thể Văn phòng đại diện
Hồ sơ giải thể văn phòng đại diện quy định tại Điều 72 Nghị định 01/2021/NĐ-CP bao gồm:
Thông báo giải thể Văn phòng đại diện (theo mẫu Phụ lục II-20 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT).
Quyết định giải thể văn phòng đại diện của chủ sở hữu doanh nghiệp/Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị.
Biên bản họp Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị về việc giải thể văn phòng đại diện. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện.
Danh sách nhân viên cũng như các quyền lợi tương ứng của nhân viên văn phòng đại diện. Danh sách chủ nợ cũng như các khoản nợ chưa thanh toán (nếu có);
Giấy xác nhận trả lại con dấu của cơ quan công an (nếu có).
Hồ sơ giải thể văn phòng đại diện
Bước 2: Nộp hồ sơ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư (DPI)
Các công ty có thể áp dụng theo hai cách:
Cách 1: Nộp hồ sơ giải thể văn phòng đại diện trực tiếp tại Cơ chế một cửa cấp cục về đăng ký doanh nghiệp - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố nơi đặt văn phòng đại diện.
Cách 2: Nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp thông qua tài khoản đăng ký doanh nghiệp hoặc chữ ký số công cộng.
Bước 3: Sở Kế hoạch và Đầu tư thụ lý hồ sơ và trả kết quả
Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh chuyển đến cơ quan quản lý thuế các thông tin liên quan đến việc công ty đề nghị chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện. Trong thời hạn 02 ngày làm việc, cơ quan thuế gửi văn bản kết luận đến Phòng Đăng ký kinh doanh về việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của Văn phòng đại diện.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện, Phòng Đăng ký kinh doanh chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện tại Cơ sở quốc gia về đăng ký doanh nghiệp nếu: Không nhận được ý kiến từ chối của cơ quan quản lý thuế , đồng thời ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện.
Nội dung bài viết:
Bình luận