Thủ Tục Đăng Ký Mở Tiệm May Đo Quần Áo Cập Nhật 2023

Các mặt hàng về thời trang, đặc biệt là quần áo luôn có thị trường kinh doanh nhiều tiềm năng. Nhiều người lựa chọn kinh doanh các loại quần áo may sẵn, song nếu bạn có thể tự tay thiết kế, thì mở cửa hàng may đo quần áo là một ý tưởng tuyệt vời.

Trường hợp cá nhân có nhu cầu mở cửa hàng may đo, mở tiệm may quần áo tức đã có địa điểm kinh doanh rõ ràng, thực hiện hoạt động kinh doanh có lợi nhuận thì phải thực hiện đăng ký kinh doanh với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Thông thường, các cửa hàng may đo với quy mô kinh doanh nhỏ và số lượng lao động không nhiều (thường dưới 10 người), hình thức kinh doanh và tính lợi nhuận cũng đơn giản, theo đó, đăng ký theo loại hình hộ kinh doanh cá thể là lựa chọn phù hợp.

Ưu điểm loại hình hộ kinh doanh cá thể:

  • Thủ tục thành lập khá đơn giản, tránh được các thủ tục rườm rà;
  • Được áp dụng mức thuế khoán;
  • Không phải khai thuế hàng tháng;
  • Quy mô gọn nhẹ, phù hợp với cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ;
Thủ tục đăng ký mở cửa hàng may đo quần áo cập nhật 2020
Thủ tục đăng ký mở cửa hàng may đo quần áo cập nhật 2023

1. Đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể - tiệm may quần áo

Quy định pháp luật về thủ tục đăng ký kinh doanh hộ cá thể như sau:

Cơ quan thực hiện

Phòng Tài chính - kế hoạch/ Phòng Kinh tế của Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi hộ kinh doanh đặt địa điểm kinh doanh.

Trình tự thực hiện

Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp

  • Bước 1: Chủ hộ kinh doanh nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính Ủy ban nhân dân cấp quận/ huyện.
  • Bước 2: Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính kiểm tra hồ sơ: 
    • Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện: Viết giấy biên nhận và trả người có yêu cầu giấy biên nhận. Người có yêu cầu nhận giấy và nhận kết quả theo thời gian ghi trong giấy biên nhận. 
    • Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện: Viết phiếu hướng dẫn gửi người có yêu cầu. Người có yêu cầu thành lập hộ kinh doanh nhận phiếu hướng dẫn và hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn. 
  • Bước 3: Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết hồ sơ hành chính chuyển giao hồ sơ cho Phòng chuyên môn thụ lý giải quyết. 
  • Bước 4: Phòng chuyên môn thụ lý, tham mưu giải quyết hồ sơ đối với trường hợp hồ sơ đủ điều kiện theo quy định; 

Trường hợp không đủ điều kiện hoặc yêu cầu bổ sung hồ sơ thì phải có văn bản trả lời chuyển Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính để trả cho người có yêu cầu. 

  • Bước 5: Công dân nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính Ủy ban nhân dân cấp quận/ huyện. 

Trường hợp nộp hồ sơ qua mạng điện tử

Cách thức thực hiện:

  • Chủ hộ kinh doanh truy cập vào trang web: http://www.dkkdqh.hapi.gov.vn và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn. 
  • Sau khi nộp đủ hồ sơ hợp lệ và đăng ký thành công, người có yêu cầu đăng ký thành lập hộ kinh doanh nhận được giấy biên nhận qua mạng điện tử và ngày hẹn trả kết quả.
  • Người có yêu cầu đăng ký thành lập hộ kinh doanh có thể theo dõi tình trạng hồ sơ trên trang web đã đăng ký.
  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ, sau 03 – 05 ngày làm việc, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thông báo kết quả trên mạng điện tử.
  • Sau khi có thông báo kết quả trên trang web, chủ hộ kinh doanh nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hồ sơ hành chính Ủy ban nhân dân cấp quận/ huyện và nhận kết quả là bản cứng.

Thành phần, số lượng hồ sơ

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh (theo mẫu) ngành nghề kinh doanh may đo quần áo;
  • Bản chụp kèm theo bản chính (đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp) hoặc bản sao hợp lệ có chứng thực (đối với trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện) hoặc bản chụp Scan (đối với trường hợp gửi hồ sơ qua mạng điện tử) một trong các loại giấy tờ chứng thực cá nhân của chủ hộ kinh doanh dự kiến bao gồm: chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu. 
  • Đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập, kèm theo Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh phải có bản sao hợp lệ có chứng thực chứng minh nhân dân/ căn cước công dân/ hộ chiếu (đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện) hoặc bản chụp scan (đối với trường hợp nộp hồ sơ qua mạng internet) của các cá nhân tham gia thành lập hộ kinh doanh hoặc đại diện hộ gia đình.
  • Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh, danh sách các thành viên góp vốn thành lập hộ kinh doanh. (Một bản chính)
  • Ngoài ra, chuẩn bị một trong các loại giấy tờ chứng minh địa điểm kinh doanh: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ hộ kinh doanh đối với địa điểm dự kiến mở cửa hàng may đo; hợp đồng thuê, mượn, cửa hàng, ...
  • Số lượng hồ sơ: 01 (Một) bộ

Thời hạn giải quyết

3 - 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

2. Một số kinh nghiệm mở tiệm may quần áo

  • Về địa điểm: Chú ý mỗi hộ kinh doanh chỉ được đăng ký trên một địa điểm duy nhất trên phạm vi toàn quốc. Không lựa chọn những địa điểm đang có hộ kinh doanh khác thực hiện hoạt động kinh doanh, chung cư, nhà tập thể làm nơi đặt trụ sở hộ kinh doanh.
  • Về vốn: Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng của chủ hộ kinh doanh mà có thể lựa chọn mức vốn đầu tư của hộ. Do mở tiệm may không là ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên không có yêu cầu về vốn pháp định
  • Về tên hộ kinh doanh – cửa hàng: Tên bao gồm loại hình “Hộ kinh doanh” + “Tên riêng”. Lưu ý không đặt tên hộ kinh doanh kèm theo các từ như “Công ty”, “Trách nhiệm hữu hạn”, “Cổ phần”,…
  • Chủ hộ kinh doanh: Mỗi một cá nhân chỉ được đứng tên là chủ một hộ kinh doanh duy nhất. Đồng thời đáp ứng các điều kiện như đủ 18 tuổi trở lên, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (306 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Chat Ngay Báo Giá Chat Zalo