Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng điện máy thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của công ty luật ACC. Chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ pháp uy tín sẽ đưa đến bạn một số thông tin liên quan đến thủ tục này. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!
kinh doanh cửa hàng điện máy
1. Hồ sơ đăng ký kinh doanh cửa hàng điện máy
1.1. Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh doanh
1. Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:
a) Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có);
b) Ngành, nghề kinh doanh;
c) Số vốn kinh doanh;
d) Số lao động;
đ) Họ, tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.
Kèm theo Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh phải có bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình và bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.
1.2. Đối với khách hàng muốn kinh doanh dưới dạng mô hình công ty thì cần chủân bị giấy tờ sau:
Bản sao giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu của chủ sở hữu đăng ký mở công ty;
Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp theo mẫu quy định;
Điều lệ công ty;
Danh sách thành viên cổ đông góp vốn;
Giấy tờ chứng minh số vốn của những thành viên góp vốn.
2. Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh cửa hàng điện máy
Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:
a) Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
b) Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định này;
c) Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.
- Nếu sau 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thi người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
- Định kỳ vào tuần làm việc đầu tiên hàng tháng, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện gửi danh sách hộ kinh doanh đã đăng ký tháng trước cho cơ quan thuế cùng cấp, Phòng Đăng ký kinh doanh và cơ quan quản lý chuyên ngành cấp tỉnh.
3. Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh cho sửa chữa điện tử
Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể hoặc doanh nghiệp tư nhân là phòng đăng ký kinh doanh cấp huyện hoặc tỉnh nơi hộ kinh doanh, doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ cơ quan sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ để khách hàng sửa chữa bổ sung.
4. Khách hàng cung cấp gì khi sử dụng dịch vụ của ACC
Khách hàng chỉ cung cấp những thông tin cơ bản sau:
- Thông tin cá nhân của khách hàng hoặc tổ chức.
- Thông tin của các thành viên góp vốn hoặc của tổ chức góp vốn.
- Bản cam kết đủ điều kiện kinh doanh.
Nội dung bài viết:
Bình luận