Đối với mỗi một lĩnh vực kinh doanh cụ thể, truyền thông là khâu rất quan trọng để quảng bá sản phẩm dịch vụ, tiếp cận được càng nhiều khách hàng thì hiệu quả kinh doanh càng cao. Một trong những cách thức để kêu gọi truyền thông là sử dụng thư ngỏ xin hỗ trợ truyền thông. Hãy cùng ACC tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!
1. Cách viết thư ngỏ xin hỗ trợ truyền thông
Khi bắt đầu viết thư ngỏ hay email để gửi, bạn viết cần phải ghi tiêu đề của thư, phần tiêu đề này người nhận thư sẽ biết đó là thư gì của ai chuyển đến. Nếu không ghi phần tiêu đề, người nhận được thư rất dễ bỏ qua vì không phải ai cũng có thời gian để kiểm tra từng thư trong hòm thư email.
Cấu trúc nội dung của thư email như sau:
- Phần mở đầu: ví dụ: Dear.., Kính gửi...,
Chào hỏi cá nhân/tổ chức nhận email, cách sử dụng lời chào sao cho đúng đối tượng và phù hợp với quan hệ các bên.
- Phần nội dung: Các thông tin trong thư phải được trình bày rõ ràng, mạch lạc, logic, đầy đủ các thông tin cần cung cấp. Sau đó đưa ra lời đề nghị cũng như mong muốn về mục đích của việc gửi email.
- Phần kết thúc: Phần cuối của thư thông thường gửi lời cảm ơn tới đối tác.
- Phần chữ ký: Đây là phần được thiết kế để ghi lại các thông tin liên hệ để tiện cho việc trao đổi khi cần thiết. Cũng là phần thể hiện tính chuyên nghiệp của cá nhân, công ty.
- File đính kèm: Ghi tên file bằng tiếng Việt đúng chính tả, ngắn gọn, bao quát nội dung.
Thư ngỏ xin hỗ trợ truyền thông
2. Mẫu thư ngỏ xin hỗ trợ truyền thông
Kính gửi………!
Xuất phát từ bối cảnh thị trường và nhu cầu cấp thiết của người dân, ………. đã được thành lập với mục tiêu trở thành Công ty có chất lượng cao từ khâu sản xuất ra ngoài thị trường và dịch vụ tận tình cho người tiêu dùng.
Chiến lược Marketing của …….. là “Trong năm……, …………sẽ trở thành……………….với tiêu chí………………………..và dịch vụ chuyên nghiệp và tư vấn online đa kênh tận tình, trách nhiệm.
Sau nhiều tháng tâm huyết chuẩn bị,……………….sẽ tổ chức lễ khai trương vào…….., ngày ……… tại …………. với nhiều hoạt động gồm:
1..........................................................
2..........................................................
Quyền lợi của các đối tác tham gia tài trợ………………….:
- Hình ảnh logo công ty hoặc nhãn hàng được in trên backdrop khai trương…………….
- Hình ảnh logo công ty tài trợ được in trên thư mời khai trương và các ấn phẩm truyền thông sự kiện của………...
- Tặng quà, kết hợp giới thiệu sản phẩm trong hoạt động Gameshow, trải nghiệm của khách hàng.
- Phát tờ rơi, giới thiệu sản phẩm cho khách hàng tại sự kiện.
- Nhận lời cảm ơn của……….. trên các Fanpage
Thực tế, có rất nhiều nhãn hàng………….có chất lượng tốt nhưng hạn chế về mặt truyền thông nên mức độ nhận diện của người tiêu dùng thấp. Đây lại là thế mạnh của ………... Trên nguyên tắc hợp tác cùng có lợi,……….mong muốn được trở thành cầu nối giữa nhãn hàng với người tiêu dùng giúp họ sử dụng sản phẩm một cách thông minh, hiệu quả và tiết kiệm nhất.
Kính mong nhận được sự hỗ trợ của các quý đối tác để sự kiện khai trương………..theo đuổi sẽ thành công để mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng.
Trân trọng.
Thông tin liên hệ:
Công ty ............
Hotline:.............
Địa chỉ:..............
3. Câu hỏi liên quan
Một số lưu ý khi viết thư ngỏ xin hỗ trợ truyền thông?
- Giữ nội dung email ngắn gọn
Một email thể hiện sự chuyên nghiệp không nên quá dài. Vì không phải ai cũng có nhiều thời gian để đọc hết một email nhiều chữ và rối rắm. Hơn nữa, đôi khi người nhận cảm thấy nội dung quá nhiều, họ có thể sẽ chỉ đọc lướt.
Một lưu ý quan trọng là bạn nên sử dụng câu từ một cách ngắn gọn, rõ ràng. Đồng thời, chú ý các lỗi về chính tả, ngữ pháp cũng như cấu trúc viết email tiếng Anh. Thêm nữa, một email thể hiện sự trang trọng và chuyên nghiệp không nên viết tắt. Tốt nhất bạn nên sử dụng I am writing to thay cho Im writing to.
- Dành thời gian để đọc lại email và chữa những lỗi sai
Trước khi gửi đi, bạn cần một bước nữa cũng quan trọng không kém, đó là đọc lại và chỉnh sửa những lỗi sai (nếu có).
Theo đó, hãy rà soát lại và đảm bảo rằng nội dung thực sự ngắn gọn và dễ hiểu. Hãy chắc chắn rằng bạn viết đúng tên người nhận ở đầu thư. Cũng nên xem xét lại mục đích mà bạn đề cập không quá đột ngột và thể hiện được sự chân thành và thiện ý của mình.
Sau khi hoàn tất các bước, kiểm tra lại lần nữa địa chỉ người nhận đã đúng chưa. Sau đó nhấn gửi và đợi phản hồi từ người nhận.
Xem thêm: Cách viết thư ngỏ mời diễn giả chuyên nghiệp nhất
Trên đây là một số thông tin chi tiết về thư ngỏ xin hỗ trợ truyền thông . Hy vọng với những thông tin ACC đã cung cấp sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn pháp lý hoặc sử dụng các dịch vụ pháp lý khác từ Công ty Luật ACC, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. ACC cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình cung cấp đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.
Gmail: [email protected]
Website: accgroup.vn
Nội dung bài viết:
Bình luận