Khi xảy ra khủng hoảng hoặc vấn đề, các công ty có thể sử dụng thông cáo báo chí như một phần trong chiến lược quản lý khủng hoảng của mình.
Các doanh nghiệp nên cởi mở, trung thực và chủ động trong việc giảng rõ sự thật. Kể từ đó, công ty đã đưa ra lời xin lỗi, nêu rõ các bước đã thực hiện, đang thực hiện và sẽ thực hiện để giải quyết vấn đề. Nhiều công ty áp dụng phương pháp xin lỗi để giúp xoa dịu căng thẳng ngay lập tức. Sau đó, họ đưa ra một thông cáo báo chí tập trung chủ yếu vào cách công ty xử lý khủng hoảng.

thông cáo báo chí xử lý khủng hoảng
Dưới đây là một mẫu thông cáo báo chí về khủng hoảng để bạn tham khảo.
THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Về việc… (vấn đề cần xử lý)
Địa điểm, ngày…tháng…năm…Công ty/ Doanh nghiệp…chân thành xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi…do…
Làm rõ vấn đề xảy ra (thừa nhận đối tượng gây ra sự việc, bên liên quan xác nhận sự cố…).
Việc tuân thủ các quy định…luôn được…quán triệt đến...Tuy nhiên, do công tác quản lý/ giám sát…, ...đã vi phạm…(Giải thích cụ thể hơn sự việc).
Trước đó, nhằm hỗ trợ…(Đưa ra giải pháp công y đã thực hiện)
Công ty…đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan điều tra/ xử lý… Đồng thời, công ty…cũng làm việc với..để thắt chặt, nâng cao…nhằm hạn chế tối đa…(Đưa ra giải pháp công ty đang và sẽ thực hiện để giải quyết vấn đề một cách tối ưu nhất)
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn cộng đồng/ người tiêu dùng/ đối tác… đã quan tâm đến…Chúng tôi xin ghi nhận mọi ý kiến đóng góp và rút kinh nghiệm xử lý không để sự việc tái diễn,
Chúng tôi cam kết sẽ…để giải quyết thắc mắc…một cách thỏa đáng (Đưa ra lời tuyên bố về cam kết xử lý sự cố)
Trân trọng.
Nội dung bài viết:
Bình luận