Thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm là bao nhiêu?

b51

 

1. Gia hạn đóng phí

Việc gia hạn đóng phí, tạm ứng phí trên giá trị bồi hoàn  là những quyền lợi giúp bên mua bảo hiểm vượt qua khó khăn về tài chính, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh  hiện nay. 

 Việc đóng phí bảo hiểm là một trong những nghĩa vụ cơ bản của bên mua bảo hiểm nhằm duy trì hiệu lực và đảm bảo quyền lợi của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, có nhiều lý do khiến khách hàng không thể thanh toán phí đúng hạn. Vì vậy, những gì  xảy ra trong trường hợp bị phạt thanh toán chậm?  

 “Tôi tham gia bảo hiểm nhân thọ đến nay đã được tám (08) năm. Thông thường, cuối tháng 8 hàng năm, tôi chủ động nộp tiền bảo hiểm cho cả năm, chưa bao giờ trễ. Năm nay do tình hình dịch bệnh nên thu nhập của gia đình tôi bị giảm sút, đã chậm 1 tháng rồi mà  vẫn chưa thu đủ tiền, tôi sợ hợp đồng  bị vô hiệu?” – chị N. ( 35 tuổi) sống tại TP.HCM.Ho Chi Minh chia sẻ.  

 Tại Việt Nam, thời gian ân hạn đóng phí phổ biến là 60 ngày, cho phép bên mua bảo hiểm có thể trì hoãn đóng phí bảo hiểm trong vòng 60 ngày kể từ ngày đến hạn đóng phí bảo hiểm. Trong  thời gian này, hợp đồng vẫn có hiệu lực và tất cả các dịch vụ vẫn được đảm bảo. Đây là một  lợi ích hữu ích  cho các chủ hợp đồng. 

 Mới đây, sau khi được Bộ Tài chính chấp thuận, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam cũng đã thông báo đến khách hàng về việc điều chỉnh  gia hạn đóng phí  từ 60 ngày lên 120 ngày đối với tất cả các hợp đồng bảo hiểm. còn hiệu lực và có thời hạn đóng phí định kỳ  từ  30/8/2021 đến  31/12/2021. Theo Prudential, việc xin phép Bộ Tài chính để hoàn thiện quy định này là nỗ lực của Prudential với ý chí chia sẻ tài chính. gánh nặng  và hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.  

 Gia hạn đóng phí: Giải pháp hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch Ảnh 1 

 Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chính sách gia hạn thời gian ân hạn đóng phí lần này là nỗ lực của Prudential nhằm chia sẻ những thách thức, giúp khách hàng cảm nhận an tâm về quyền lợi bảo hiểm của mình. Thưởng thức, không  lạm dụng 

 

 Gia hạn thời gian ân hạn  cho khách hàng là một quyền lợi hữu ích cho khách hàng, tuy nhiên,  nếu đến ngày thứ 61 (hoặc 121 tùy theo điều khoản hỗ trợ mà Prudential vừa áp dụng) mà chi phí bảo hiểm đó vẫn chưa được chi trả thì sao? 

 Tùy vào đặc điểm, điều kiện của từng sản phẩm mà sẽ phát sinh hai trường hợp  trong trường hợp này, đó là: 

 

 Nếu hợp đồng không có giá trị hoàn lại  hoặc nếu giá trị dưới 1 lần thanh toán hàng tháng thì hợp đồng sẽ tạm thời vô hiệu. Trong trường hợp không may xảy ra sự kiện bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ không phải trả bất kỳ khoản bồi thường nào cho bên mua bảo hiểm hoặc người thụ hưởng. 

  Nếu hợp đồng có đủ giá trị tiền mặt để chi trả phí bảo hiểm (hàng tháng, hàng quý, nửa năm hoặc hàng năm), công ty bảo hiểm sẽ tự động thu phí bảo hiểm. Số tiền này được tạm ứng theo giá trị hợp đồng để thanh toán phí cho khách hàng. Nếu vậy, khách hàng sẽ bị giảm thu nhập đầu tư. Nhiều khách hàng thường hiểu nhầm đây là một khoản “phạt” hợp đồng, nhưng thực chất đó là khoản  lãi đầu tư bị mất  do trả trước hạn, giúp duy trì hiệu lực hợp đồng cho khách hàng. Như vậy, quyền lợi của bên mua bảo hiểm luôn được đảm bảo khi rủi ro xảy ra. 

 Thật vậy, nếu có  trường hợp khách hàng gặp sự cố được bảo hiểm (nằm viện, tai nạn,…) trong  thời gian này, công ty bảo hiểm vẫn sẽ tiến hành chi trả bình thường.  

 Bên cạnh mục đích duy trì quyền lợi bảo vệ cho khách hàng nếu sự kiện bảo hiểm xảy ra, việc đóng phí tự động còn  tránh được những “hệ lụy” khác khi hợp đồng bị vô hiệu. Vì trong trường hợp  bị hủy hợp đồng, người được bảo hiểm có quyền yêu cầu khôi phục hiệu lực của hợp đồng (thông thường là trong vòng 24 tháng kể từ ngày hợp đồng hết hiệu lực), nhưng lúc này người bảo hiểm  có quyền xem xét, đánh giá mức độ rủi ro để quyết định chấp nhận, tăng phí bảo hiểm hay từ chối bảo hiểm. Trên thực tế, một số khách hàng đã bị từ chối bảo hiểm do các vấn đề  sức khỏe tại thời điểm  khôi phục chính sách. 

 2. Làm thế nào để tránh bị chậm nộp phí bảo hiểm? 

 

 Cũng giống như một khoản chi phí định kỳ, người mua bảo hiểm cần chủ động đánh dấu lịch, theo dõi và đóng phí đúng hạn. Ngoài ra, hầu hết các công ty bảo hiểm đều hỗ trợ gửi tin nhắn nhắc đóng phí nên khách hàng phải cung cấp và cập nhật đúng số điện thoại hoặc địa chỉ email  cho công ty 'bảo hiểm'. Các chủ hợp đồng cũng có thể tải xuống ứng dụng và đăng nhập vào cổng thông tin khách hàng để quản lý trực tuyến các hợp đồng bảo hiểm của họ. Gia hạn đóng phí: Giải pháp hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch ảnh 2 

 Thông thường, khách hàng của Prudential có thể thanh toán phí bảo hiểm thông qua các hình thức  tiện lợi và phổ biến  như cổng thông tin khách hàng PRUOnline, i-Banking hoặc qua ví điện tử Momo, Viettel Pay, ZaloPay… Prudential cũng đã thiết lập nền tảng trực tuyến  giúp khách hàng chủ động trong giao dịch bảo hiểm, cũng như dễ dàng kết nối với doanh nghiệp. Như vậy, người được bảo hiểm có thể quản lý hợp đồng; gửi giấy đề nghị thanh toán, đặt cọc, nghiệm thu hợp đồng; nộp và theo dõi yêu cầu bồi thường quyền lợi bảo hiểm; cập nhật thông tin liên hệ… trên cổng thông tin đa  năng PRUOnline hoặc Zalo Prudential Việt Nam. 

  Nếu người mua gặp khó khăn về tài chính, người mua có thể yêu cầu điều chỉnh thời hạn đóng phí như trường hợp ở đầu bài viết - Bà H. nên đề nghị công ty bảo hiểm thay đổi thời hạn đóng phí năm trong nửa năm một lần. phí hàng năm hoặc nửa năm hoặc hàng quý để giảm số tiền phải trả. Một trong những ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ đối với người tham gia  là làm thế nào để rèn luyện và tạo thói quen tiết kiệm có kỷ luật, đồng thời  được bảo vệ toàn diện trước những rủi ro về sức khỏe và tính mạng. Một phần của kỷ luật này có nghĩa là khách hàng thanh toán đầy đủ và kịp thời phí bảo hiểm.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo