Thiết chế giáo dục là gì? Ví dụ, vai trò của thiết chế giáo dục?

Ngoài thiết chế xã hội, thiết chế văn hóa, thiết chế gia đình thì thiết chế giáo dục cũng có vai trò vô cùng quan trọng trong xã hội. Tổ chức giáo dục là gì và vai trò của nó là gì? Vậy thiết chế giáo dục là gì? Ví dụ vai trò của thiết chế giáo dục ?

Thiết chế giáo dục
Thiết chế giáo dục

 1.  Thiết chế giáo dục là gì? 

Các tổ chức giáo dục được tạo ra thông qua các tổ chức giáo dục nơi mọi người ở các nhóm tuổi khác nhau có thể học tập. Theo đó, cơ sở giáo dục bao gồm trường mẫu giáo, trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học phổ thông và trường đại học. Các tổ chức giáo dục này cung cấp không gian học tập và môi trường học tập. Các hoạt động liên quan đến giáo dục được bao gồm trong cơ sở giáo dục. Tổ chức có thể mua một tòa nhà và sử dụng tòa nhà đó để cung cấp đào tạo và giáo dục trong các khóa học có tổ chức. – Các cơ sở giáo dục này có viên chức giáo dục; đó có thể là giám đốc hoặc bất kỳ người nào khác. Tổ chức có các nhân viên, giáo viên và giảng viên khác ở đó để giúp đỡ và phục vụ tổ chức. Nhân viên phải thực hiện các nhiệm vụ khác nhau như giữ sổ sách, sắp xếp và lưu giữ tài liệu, v.v. Các cơ sở giáo dục có một chương trình giảng dạy mà tất cả các cơ sở giáo dục trong nước tuân theo. Các cơ quan công quyền quản lý việc kiểm soát và tài chính của các tổ chức này. Tài liệu giáo dục có thể là ảo. - Cơ sở giáo dục chịu sự quản lý của cơ sở giáo dục và có thể sáp nhập hoặc phá bỏ cơ sở giáo dục theo quyết định của cơ sở giáo dục hoặc cơ quan công quyền có liên quan. Mục tiêu cuối cùng của các tổ chức là cung cấp giáo dục chất lượng và đảm bảo rằng các thế hệ tương lai có kiến ​​thức. 

2. Ví dụ về vai trò của thiết chế giáo dục: 

Vai trò của cơ sở giáo dục: Tổ chức giáo dục có mục đích chính là giáo dục, chẳng hạn như trường học, cao đẳng, đại học hoặc trung tâm đào tạo. Tổ chức giáo dục thường được công nhận hoặc xử phạt bởi các cơ quan giáo dục quốc gia có liên quan hoặc các cơ quan tương đương. 

– Trước năm 1998, cơ sở giáo dục của các cơ sở giáo dục thường là những đơn vị lớn với cơ quan hành chính khổng lồ, ngân sách lớn. Tổ chức này đã phải chịu sự trừng phạt của một số cơ quan chức năng, thường có liên quan đến chính phủ. Họ chiến đấu để duy trì trạng thái này bằng cách tạo ra những liên minh hùng mạnh mà tôi sẽ không tham gia ở đây. Năm 1998, Bộ Giáo dục Hoa Kỳ kêu gọi tăng cường giáo viên có trình độ và yêu cầu các nhà giáo dục tăng các khóa học giáo dục thường xuyên lên 500% hoặc giữ nguyên chứng chỉ giảng dạy của họ. Đối với hầu hết các giáo viên Mỹ, những người đi từ khá đến xuất sắc, tốt hơn là nên tìm nơi khác để cải thiện việc học của họ. Một hệ quả không mong muốn của quyết định này là phá vỡ thế độc quyền hiện nay của “các cơ sở giáo dục” về đào tạo giáo viên. Các khóa học truyền thống quá tốn kém, bất tiện, mệt mỏi và lâu dài. Các phương tiện học tập đã phát triển theo thời gian trong sáu thời đại chính: Ngôn ngữ và truyền khẩu từ 40.000 trước Công nguyên. SCN (36.800 năm) Chữ viết và toán học từ năm 3200 TCN (2700 năm) Văn bản và Học viện của các nền văn minh vĩ đại 500 TCN (những năm 1940) In từ 1440 AD Renaissance (400 tuổi) Mô hình nhà máy Cách mạng Công nghiệp năm 1840 sau Công nguyên (170 năm) Học trực tuyến từ năm 1998 sau Công nguyên David Parker WebED, Inc. Mọi lúc

 – Mọi nơi Nền tảng AI, Kỷ nguyên thứ 7 sẽ là một bước tiến lớn ngoài nền tảng học tập thích ứng Knewton của John R. Wiley. Knewton, Inc. dưới sự chỉ đạo của Jose Ferreira đã vượt quá giới hạn nhưng không chuyển đổi, IMO. Trong số những quán rượu nổi tiếng mà tôi biết, Wiley có vẻ chuẩn bị tốt nhất để lao vào

 – Cơ sở giáo dục cơ bản là những người thuộc các nhóm tuổi khác nhau đều có thể học tập. Theo đó, cơ sở giáo dục bao gồm trường mẫu giáo, trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học phổ thông và trường đại học. Cơ sở giáo dục cơ bản cung cấp không gian học tập và môi trường học tập. Hoạt động liên quan đến giáo dục trong cơ sở. Tổ chức có thể có một tòa nhà và sử dụng tòa nhà đó để cung cấp đào tạo và giáo dục cho các khóa học mà tổ chức tổ chức.

 – Cơ sở giáo dục có thể bị thu giữ hoặc phá dỡ theo quyết định của cơ sở giáo dục hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Cuối cùng, mục tiêu của các tổ chức là cung cấp giáo dục có chất lượng và đảm bảo rằng hệ thống tương lai được cung cấp đầy đủ thông tin. Cơ sở giáo dục là đơn vị hành chính có hiệu trưởng hoặc người đứng đầu khác, có giáo viên và các nhân viên khác phục vụ (vai trò của người sử dụng lao động) và có trách nhiệm lưu giữ sổ sách và biên soạn các tài liệu khác, trong đó học sinh được đăng ký, có hoạt động được điều chỉnh bởi một đạo luật hoặc nghị định, theo một chương trình giảng dạy quốc gia và được tài trợ và kiểm soát bởi một cơ quan công quyền. Một cơ sở giáo dục không đề cập đến một tòa nhà hoặc cơ sở trường học. Cơ sở giáo dục mới được thành lập, xóa bỏ, sáp nhập với cơ sở giáo dục khác theo quyết định của người tổ chức giáo dục (người duy trì cơ sở giáo dục) hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 

– Thiết chế giáo dục đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi quốc gia, bởi lẽ, giáo dục sẽ là nền tảng để phát triển con người về nhân cách, tâm sinh lý,… Thiết chế giáo dục cũng là nền tảng để phát triển nền văn minh nhân loại, tạo cơ hội cho con người khám phá, học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo… Bên cạnh đó, thiết chế giáo dục thông qua các cơ sở giáo dục còn giáo dục con người nhiều điều. Điều quan trọng là các trường học và các cơ sở giáo dục khác phải là những nơi an toàn và đảm bảo nhằm mục đích giảm thiểu tất cả các hình thức kỳ thị và phân biệt đối xử, bao gồm cả phân biệt đối xử liên quan đến HIV và đảm bảo rằng không có sự khoan nhượng đối với bất kỳ hình thức lạm dụng hoặc quấy rối tình dục nào. Giới ảnh hưởng đến tính dễ bị tổn thương của phụ nữ, trẻ em gái, nam giới và trẻ em trai đối với HIV và các tác động của nó. Lạm dụng tình dục có tác động trực tiếp đến khả năng dễ bị nhiễm HIV. Kỳ thị và phân biệt đối xử là một trong những rào cản lớn nhất đối với các chương trình hỗ trợ và phòng ngừa HIV hiệu quả. 

– Chỉ số này cung cấp thước đo về sự phát triển, áp dụng và phổ biến các khung pháp lý (quy tắc) và hướng dẫn của các trường học và các cơ sở giáo dục khác để giảm quấy rối tình dục, kỳ thị và phân biệt đối xử, đặc biệt là đối với học sinh nhiễm HIV và những người có nguy cơ nhiễm HIV cao hơn. HIV. Điều quan trọng là Bộ Giáo dục và các bên liên quan khác phải theo dõi xem các trường học và cơ sở giáo dục khác có an toàn và thân thiện với môi trường hay không bằng cách theo dõi xem có bao nhiêu trong số đó có các quy định, nguyên tắc và hướng dẫn, dưới dạng quy tắc ứng xử hoặc chính sách trong một số trường hợp. , đề cập đến các lĩnh vực quan trọng về an toàn, kỳ thị và phân biệt đối xử cũng như lạm dụng và quấy rối tình dục. Tất cả các cơ sở giáo dục phải báo cáo về chỉ số này, từ trường phổ thông đến cao đẳng, đại học và các cơ sở giáo dục đại học/học thuật khác. Tuy nhiên, ở các quốc gia mà EMIS chỉ thu thập dữ liệu từ các trường tiểu học và trung học, các cơ sở giáo dục đại học sẽ không phải báo cáo trừ khi một cuộc khảo sát cụ thể được thực hiện tại các cơ sở này. 

– Mặc dù lý tưởng nhất là đo lường số trường hợp vi phạm các quy tắc và nguyên tắc, do đó là số trường hợp phân biệt giới tính và lạm dụng/quấy rối, người ta nhận thấy rằng điều này sẽ tạo ra thách thức và độ tin cậy của các số liệu được báo cáo sẽ bị nghi ngờ . Do đó, nên tập trung vào việc áp dụng và truyền đạt khung pháp lý, vì các tổ chức giáo dục cần một điểm tham chiếu nếu họ gặp phải những tình huống như vậy. Họ cần hướng dẫn về những việc cần làm khi các trường hợp được báo cáo, cũng như một tài liệu rõ ràng nêu rõ những hành vi nào sẽ không được dung thứ trong trường học và các cơ sở giáo dục khác. *Ví dụ về các tổ chức giáo dục: Các tổ chức giáo dục cũng có thể được điều hành bởi các tổ chức tư nhân, chẳng hạn như các tổ chức tôn giáo, các nhóm lợi ích đặc biệt hoặc các công ty giáo dục và đào tạo do tư nhân thành lập, với mục đích vì lợi nhuận hoặc phi lợi nhuận.

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo