GIÁO VIÊN SẼ KHÔNG ĐƯỢC PHÉP "THU" ĐỒ CHƠI CỦA HỌC SINH

Đây là một trong những nội dung quan trọng của dự thảo nghị định liên quan đến môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống bạo lực học đường.
Theo nội dung đề án Bộ GD-ĐT đề xuất có quy định cụ thể về vai trò, nhiệm vụ của cơ sở giáo dục và các thành viên làm việc trong cơ sở giáo dục trong công tác phòng chống bạo lực học đường.
 

1. Vai trò, nhiệm vụ của cơ sở giáo dục:


Các cơ sở giáo dục có hoạt động phòng, chống bạo lực học đường phải:

Công khai kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường và các kênh tiếp nhận thông báo, tố giác bạo lực học đường;

Thiết lập hệ thống xác minh, giám sát, thu thập và xử lý thông tin liên quan đến bạo lực học đường;

Cung cấp kiến ​​thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em; phòng, chống bạo lực học đường, bạo lực trẻ em trên môi trường trực tuyến cho thành viên của cơ sở giáo dục.
- Cơ sở giáo dục có quy trình tiếp nhận thông tin và xử lý vụ việc bạo lực học đường, cụ thể như sau:

Xác minh thông tin về đối tượng, địa điểm, thời gian, hình thức bạo lực và đánh giá nguy cơ bạo lực, tác hại ban đầu;

Triển khai các biện pháp ứng phó, hỗ trợ kịp thời trong trường hợp khẩn cấp;

Thông báo cho cơ quan, người có thẩm quyền để phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật. Nguồn ảnh: Tạp chí Giáo dục

2. Vai trò, nhiệm vụ của các thành viên trong cơ sở giáo dục được quy định như sau:


- Tích cực áp dụng phương pháp giáo dục bằng các biện pháp tích cực, phi bạo lực;

- Không xâm phạm thân thể, nhân phẩm, danh dự, tài sản của người khác;

- Không khuyến khích, kích động các hành vi bạo lực;

- Có trách nhiệm thông báo, tố cáo hành vi bạo lực học đường với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền;

- Phòng ngừa, can thiệp kịp thời các hành vi bạo lực học đường theo năng lực của bản thân.

Theo cách bố trí đồ án trên, ta có thể thấy một số điểm như sau:

- Giáo viên không nên tịch thu đồ chơi của học sinh: Đây là chuyện thường xảy ra ở trường học, đặc biệt là các trường tiểu học, nơi học sinh nhỏ tuổi hiếu động mang theo đồ chơi. Chơi ở trường và mang ra chơi trong giờ học. Các cô giáo đã phát hiện và tiến hành "tóm" các em. Tất nhiên, học xong thầy cô sẽ trả lại cho các bé hoặc trả lại cho bố mẹ. Đây là những hành động phổ biến được thấy cho đến nay. Tuy nhiên, nếu đề án này được thông qua thì hành động này của giáo viên có thể bị coi là “làm hư hỏng tài sản của người khác”, vi phạm khoản 2, điều 6 của thông tư này.
- Nếu giáo viên đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe và thể lực của bản thân, nếu phát hiện hành vi bạo lực học đường phải can thiệp.
Ví dụ: Một giáo viên cao to, vạm vỡ nếu thấy học sinh đánh nhau mà không can thiệp thì giáo viên đó bị coi là vi phạm mục 6 khoản 2 Thông tư này.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo