Giấy đề nghị thanh toán là gì?
Trong quá trình làm việc, thực hiện vì mục đích chung của tập thể, phát sinh từ chi phí của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp diễn ra liên tục. Đơn cử như việc đi công tác, mua sắm trang thiết bị, văn phòng phẩm,… Lúc này, giấy đề nghị thanh toán là công cụ hữu hiệu để người lao động có thể thanh toán các khoản này.
Cụ thể, giấy đề nghị thanh toán sẽ được dùng trong trường hợp:
- Người lao động đã chi nhưng chưa được thanh toán hoặc tạm ứng;
- Tổng hợp các khoản đã chi kèm theo chứng từ (nếu có);
- Làm thủ tục thanh toán, căn cứ thanh toán và ghi sổ kế toán.
Giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 107
Đơn vị: ……………….
Mã QHNS: ………….. |
Mẫu số: C42-BB (Ban hành kèm theo Thông tư số 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính) |
GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN TẠM ỨNG
Ngày…..tháng ……năm………
- Họ và tên người thanh toán:....................................................................
- Bộ phận (hoặc địa chỉ):..............................................................
- Số tiền tạm ứng được thanh toán theo bảng dưới đây:
Diễn giải |
Số tiền |
A |
1 |
I. Số tiền tạm ứng
1. Số tạm ứng các kỳ trước chưa chi hết 2. Số tạm ứng kỳ này: - Phiếu chi số………………. ngày …………….. - Phiếu chi số………………. ngày …………….. - …. II. Số tiền đề nghị thanh toán 1. Chứng từ: ……………số…………….. ngày………………. 2 ………………………………………………………………. III. Số thừa tạm ứng đề nghị nộp trả lại IV. Số thiếu đề nghị chi bổ sung |
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ (Ký, họ tên) |
KẾ TOÁN TRƯỞNG (Ký, họ tên) |
KẾ TOÁN THANH TOÁN (Ký, họ tên) |
NGƯỜI ĐỀ NGHỊ (Ký, họ tên) |
Nội dung bài viết:
Bình luận