1. Trang kinh doanh trên Facebook là gì?
Trang doanh nghiệp trên Facebook là một tài khoản Facebook công khai đại diện cho một thương hiệu. Bạn có thể sử dụng Trang doanh nghiệp của mình để chia sẻ thông tin về thương hiệu của mình, chẳng hạn như địa chỉ, thông tin liên hệ và giờ hoạt động. Ngoài ra, đó là nơi lý tưởng để chia sẻ thông tin mới nhất về doanh nghiệp của bạn, quảng bá sản phẩm và dịch vụ cũng như giới thiệu các sự kiện mới. Do đó, tạo một trang kinh doanh trên Facebook cho phép bạn mở không gian để kết nối với khán giả của mình. Ngoài ra, tạo facebook chuyên nghiệp còn cho phép các thương hiệu sử dụng Facebook shop và công cụ quảng cáo. Điều này cho phép bạn giới thiệu sản phẩm và doanh nghiệp của mình trên Facebook hoặc chạy quảng cáo để mở rộng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp.

tài khoản facebook doanh nghiệp
2. Cách tạo facebook chuyên nghiệp
Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu các bước để tạo trang facebook kinh doanh tốt nhất.
Bước 1: Tạo một trang kinh doanh mới từ trang Từ trang chủ Facebook, chọn "Trang" từ bảng điều khiển bên trái. Nó sẽ mở một bảng điều khiển để quản lý tất cả các Trang và tài khoản của bạn. Chọn "Tạo trang mới" trong "Trang và hồ sơ của bạn". Cách tạo facebook doanh nghiệp
Bước 2: Nhập tên Trang doanh nghiệp và chọn danh mục Bước tiếp theo để tạo facebook doanh nghiệp là nhập tên trang của bạn. Bạn nên chọn một tên trang tương tự như thương hiệu hoặc tên doanh nghiệp của bạn để khán giả có thể dễ dàng nhận ra bạn. Sau đó, bạn sẽ cần chọn một danh mục hoạt động. Nhập một hoặc hai từ khóa vào trường danh mục và Facebook sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý có liên quan. Bạn có thể chọn tối đa ba tùy chọn để phân loại Trang của mình. Đây là điều cần thiết để mọi người biết doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực nào. Chọn tên và lĩnh vực kinh doanh - Cách khởi nghiệp kinh doanh trên facebook
Bước 3: Thêm trang tiểu sử Mặc dù tiểu sử là một phần tùy chọn, nhưng bạn không nên bỏ qua không gian này để trình bày thương hiệu của mình một cách chặt chẽ hơn. Đây là không gian nơi bạn có thể cung cấp thêm thông tin về những gì thương hiệu của bạn làm và nội dung của nó. Tiểu sử của bạn chỉ có thể được giới hạn trong tối đa 100 ký tự, vì vậy bạn nên giữ cho thông tin của mình ngắn gọn và súc tích. Tiểu sử sẽ xuất hiện dưới tên Trang của bạn, vì vậy bạn nên chọn Tiểu sử hấp dẫn và phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn. Bạn có thể sử dụng khẩu hiệu thương hiệu hoặc những câu nói liên quan đến tên thương hiệu trong phần tiểu sử. Sau khi hoàn tất, chọn "Tạo trang".
Bước 4: Thêm thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn Điều tiếp theo để tạo một fanpage thu hút là đưa thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn để người dùng có thể hiểu rõ hơn về bạn. Bạn có thể lựa chọn những thông tin phù hợp nhưng thông thường các thương hiệu sẽ liệt kê những thông tin sau như: Trang mạng Số điện thoại Địa chỉ email địa chỉ cửa hàng Giờ kinh doanh Sau khi điền đầy đủ thông tin chọn "Next". Thêm thông tin liên hệ - Cách bắt đầu kinh doanh trên facebook
Bước 5: Chọn ảnh đại diện cho trang Một trong những bước quan trọng nhất là trang trí trang kinh doanh trên Facebook của bạn bằng những hình ảnh đẹp và sạch sẽ. Ảnh đại diện của Trang là thứ sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với khán giả. Do đó, điều quan trọng là bạn phải cẩn thận chọn những hình ảnh thực sự đại diện cho thương hiệu của mình. Đầu tiên là một bức ảnh hồ sơ. Kích thước tối thiểu này cho hình đại diện tạo doanh nghiệp trên facebook phải là 180 x 180 pixel. Hãy nhớ rằng ảnh này sẽ xuất hiện dưới dạng hình tròn, vì vậy hãy đảm bảo bao gồm các chi tiết quan trọng ở giữa ảnh. Lý tưởng nhất là các công ty nên sử dụng logo thương hiệu của họ làm ảnh đại diện. Điều này giúp khán giả liên kết ngay doanh nghiệp của bạn với một thương hiệu mà họ đã biết. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể chọn hình ảnh cửa hàng hoặc chủ sở hữu làm ảnh đại diện. Một số thương hiệu thậm chí có thể sử dụng hình ảnh của các sản phẩm hàng đầu của họ làm hình đại diện. Đối với ảnh bìa tạo trang công ty, kích thước tối ưu là 820 x 312 pixel. Bất kỳ hình ảnh nào nhỏ hơn hình ảnh này sẽ bị kéo dài và biến dạng. Chọn ảnh đại diện
- Cách bắt đầu kinh doanh trên facebook Bạn cũng có thể chọn thêm nút CTA để hiển thị ở đầu Trang của mình. Nút này sẽ giúp hướng khách truy cập đến Trang để thực hiện hành động mong muốn. Kêu gọi hành động thường mời khách hàng đặt lịch hẹn, ghé thăm cửa hàng của bạn, gọi điện cho bạn, gửi tin nhắn, v.v. Chọn tùy chọn phù hợp nhất, sau đó chọn "Tiếp theo" và nhấn "Lưu" để hoàn thành các bước tạo facebook doanh nghiệp của bạn. Nút CTA - Cách tạo facebook chuyên nghiệp Các tùy chọn khác bao gồm kết nối WhatsApp với trang của bạn và mời bạn bè của bạn thích trang. Bạn có thể chọn bỏ qua các bước này và nhấn "Xong". Bây giờ bạn đã tạo trang doanh nghiệp của mình, đã đến lúc làm cho nó hấp dẫn đối tượng của bạn.
3. Bí quyết tạo facebook kinh doanh hấp dẫn nhất
Tạo facebook chuyên nghiệp không phải là việc khó, quan trọng là bạn biết cách tạo fanpage thu hút. Bạn có thể tham khảo một số bí quyết sau để giúp trang kinh doanh của mình luôn ghi điểm trong mắt khách hàng.
3.1. Cập nhật thông tin liên tục
Một điều bạn nên luôn ghi nhớ là khách hàng sử dụng Facebook Business để tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn. Họ có thể sử dụng nó để xem vị trí cửa hàng hoặc giờ mở cửa. Do đó, bạn nên đảm bảo rằng thông tin bạn chia sẻ trên trang kinh doanh trên Facebook của mình luôn được cập nhật. Ví dụ: nếu bạn thay đổi giờ mở cửa trong các ngày lễ, hãy nhớ thêm chi tiết này để thông báo cho khán giả của bạn.
3.2. Đặt mục tiêu cụ thể
Quyết định những mục tiêu cụ thể có thể đạt được để xác định chiến lược phát triển tạo facebook doanh nghiệp cụ thể. Có mục tiêu sẽ giúp bạn định hướng các hoạt động của mình dễ dàng hơn, cũng như dễ dàng đánh giá hiệu suất hơn sau khi chiến dịch kết thúc.
3.3. Xây dựng chiến lược kinh doanh facebook rõ ràng
Với những gì chúng ta biết về thuật toán của Facebook, các thương hiệu không nên lạm dụng quảng cáo. Điều quan trọng là sử dụng đúng quảng cáo vào đúng thời điểm và với tần suất phù hợp. Thông thường, các thương hiệu đăng vài lần một tuần, hoặc thậm chí hàng ngày, tùy thuộc vào quy mô và ngành của doanh nghiệp. Ngoài tần suất xuất bản, nội dung của bài báo cũng là điều cần quan tâm. Các doanh nghiệp cần quan tâm đến những gì khán giả của bạn thích xem và chia sẻ nhiều hơn về điều đó. Các loại nội dung phổ biến nhất - Cách tạo facebook doanh nghiệp
3.4. Tương tác thường xuyên với công chúng.
Khách hàng có thể bình luận về bài viết hoặc gửi tin nhắn cho bạn qua Messenger. Không phản hồi kịp thời có thể khiến họ cảm thấy thất vọng và ngừng mua hàng của bạn. Do đó, bạn phải luôn sẵn sàng và sẵn sàng tương tác với khán giả của mình. Điều này không có nghĩa là bạn phải trả lời mọi câu hỏi từ khán giả, chỉ cần theo dõi sát sao các thông báo và hộp thư đến để có thể tương tác khi cần.
3.5. Sử dụng các công cụ hỗ trợ
Tạo một facebook chuyên nghiệp và tạo một kênh là một nhiệm vụ khó khăn. Như vậy, trên thị trường có rất nhiều công cụ hỗ trợ người làm marketing trong công việc này. Các công cụ sẽ giúp các nhà tiếp thị phân tích thông tin khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược tiếp thị phù hợp.
Nội dung bài viết:
Bình luận