Số lượng biên chế cấp phòng là bao nhiêu [Cập nhật 2024]

Từ tháng 11.2020, Nghị định 107/2020 của Chính phủ quy định về tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh sẽ có hiệu lực. Đáng chú ý là quy định số biên chế công chức tối thiểu để thành lập phòng thuộc sở. Nghị định 107/2020/NĐ-CP quy định về tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh có hiệu lực thi hành từ 25.11.2020. Đáng chú ý là quy định số biên chế công chức tối thiểu để thành lập phòng thuộc sở. Hãy cùng ACC tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Số lượng biên chế cấp phòng là bao nhiêu [Cập nhật 2023]
Số lượng biên chế cấp phòng là bao nhiêu [Cập nhật 2023]

1. Tiêu chí thành lập phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc sở

Nghị định 107/2020 của Chính phủ quy định tiêu chí thành lập phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc sở, bao gồm: Có chức năng, nhiệm vụ tham mưu về quản lý nhà nước đối với ngành, lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của sở.
Ngoài ra khi thành lập phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc sở, Nghị định 107/2020 của Chính phủ còn quy định cần đảm bảo phù hợp với khối lượng công việc yêu cầu phải bố trí, cụ thể như:
Tối thiểu 7 biên chế công chức đối với phòng thuộc sở của Hà Nội và TP.HCM; Tối thiểu 6 biên chế công chức đối với phòng thuộc sở của cấp tỉnh loại I; Tối thiểu 5 biên chế công chức đối với phòng thuộc sở của cấp tỉnh loại II và loại III.
Bên cạnh đó, Nghị định 107/2020 của Chính phủ cũng quy định một số tiêu chí thành lập văn phòng, chi cục, phòng thuộc chi cục thuộc sở.

2. Tiêu chí thành lập văn phòng, chi cục, phòng thuộc chi cục thuộc sở

Nghị định 107/2020 của Chính phủ quy định tiêu chí thành lập Văn phòng thuộc sở được áp dụng theo tiêu chí thành lập phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc sở. Trường hợp không thành lập Văn phòng thuộc sở thì giao một phòng chuyên môn thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng.
Đối với việc thành lập chi cục và các tổ chức tương đương thuộc sở (sau đây gọi chung là chi cục), Nghị định 107/2020 của Chính phủ quy định một số tiêu chí như:
Có đối tượng quản lý về chuyên ngành, lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của sở theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
Được phân cấp, ủy quyền để quyết định các vấn đề thuộc phạm vi quản lý nhà nước về chuyên ngành, lĩnh vực.
Khối lượng công việc yêu cầu phải bố trí tối thiểu 12 biên chế công chức.
Nghị định 107/2020 của Chính phủ còn quy định tiêu chí thành lập phòng và tương đương thuộc chi cục thuộc sở, như sau:
Có chức năng, nhiệm vụ tham mưu về quản lý nhà nước đối với ngành, lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của chi cục hoặc tham mưu về công tác quản trị nội bộ của chi cục; Khối lượng công việc yêu cầu phải bố trí tối thiểu 5 biên chế công chức.
Trên đây là Số lượng biên chế cấp phòng là bao nhiêu mà ACC muốn giới thiệu đến quý bạn đọc. Hi vọng bài viết sẽ hỗ trợ và giúp ích cho quý bạn đọc về vấn đề này!

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (239 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo