Mô hình trả thưởng đều tầng trong bán hàng đa cấp là gì?

Mô hình bồi thường theo cấp bậc trong các công ty theo cấp là gì? Mục đích của mô hình bồi thường theo cấp trong các công ty theo cấp là gì? Các kiểu trả thưởng có chồng chéo trong kinh doanh đa cấp?

Bây giờ chúng ta đã rất quen thuộc với mô hình đa cấp, kinh doanh đa cấp là một loại hình kinh doanh đã có từ rất lâu và nó xuất hiện theo cả hai hướng tích cực và tiêu cực nếu chúng ta áp dụng đúng mô hình phương thức kinh doanh. sẽ theo chiều hướng tích cực nếu sử dụng sai mục đích sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế và thị trường.

Bán hàng đa cấp là gì? Cách nhận biết công ty đa cấp lừa đảo
Mô hình trả thưởng đều tầng trong bán hàng đa cấp là gì?

Hiện nay có các hình thức kinh doanh theo mô hình kinh doanh đa cấp, trong đó mô hình trả thưởng đa cấp trong kinh doanh đa cấp cần được đề cập. Vậy làm thế nào chúng ta hiểu mô hình bồi thường theo cấp bậc trong các công ty theo cấp bậc. Để hiểu rõ hơn và cụ thể hơn về vấn đề này, chúng tôi xin cung cấp đến bạn đọc những nội dung cụ thể như “Mô hình trả thưởng theo tầng trong công ty theo tầng là gì? mục đích của mô hình trả thưởng ngang bằng trong Kinh Doanh Đa Cấp”. .

1. Mô hình khen thưởng theo cấp trong các công ty theo cấp là gì?

Mô hình trả thưởng đều tầng trong kinh doanh đa cấp, tiếng Anh là Unilevel MLM Compensation Plan.
Khi chúng ta nhắc tới mô hình trả thưởng đều tầng đây là một loại hình kinh doanh trong đa cấp ta thấy nó cho phép nhà phân phối tuyển không giới hạn nhà phân phối tuyến dưới, tức là không phải tuyển với số lượng tuyến dưới bắt buộc, có thể là một người, hai người, ba người hay bao nhiêu người tùy thích.
Theo như trong mô hình đều tầng này thì ta thấy các nhà phân phối khi bán được sản phẩm thì họ sẽ được hưởng hoa hồng hay phần trăm hoa hồng từ đội nhóm của mình là như nhau đối với cùng một thế hệ, các thế hệ có thể có mức phần trăm giống hoặc khác nhau và theo đó để bảo đảm tính công bằng giữa người vào trước và vào sau nên mô hình đều tầng chỉ cho phép hưởng tối đa ba thế hệ, bốn thế hệ hay năm thế hệ có thể tùy theo chính sách của mỗi công ty.

Bên cạnh đó trường hợp nếu cho hưởng tối đa các thế hệ thì xảy ra tình trạng cụ thể như với số tiền dùng để chi trả hoa hồng cho nhà phân phối sẽ lớn hơn giá trị sản phẩm (giả sử cứ ở mỗi thế hệ công ty sẽ chi trả cho nhà phân phối 5% thì tới thế hệ thứ 10 đã có 50% dùng để chi trả hoa hồng, và để đến thế hệ 20 con số đã lên tới 100%) vì thế người tham gia chỉ được hưởng đến một mức nhất định nào đó.
Như chúng ta đã thấy trên khái niêm thì với mô hình trả thưởng này không có sự thoát li cho nên kế hoạch một cấp chi trả cho chung ta được một số ít mức và nếu chúng ta dựa trên mặt lí thuyết, chúng tacó thể bổ sung sự thiếu sót này bằng cách tuyển mộ một số lượng lớn người vào mức một của bạn. Ngoài ra, mô hình này cho thấy rằng mặc dù Kế hoạch một cấp không giới hạn số lượng nhà tài trợ, nhưng vẫn có giới hạn cơ học về hiệu quả của việc tài trợ và có những hạn chế về mức bồi thường của nhà tài trợ, do đó, những người ở cấp cao hơn có thể giành được' t cần quan tâm, giúp đỡ các tầng họ ko lấy hoa hồng cụ thể nếu chính sách nói chỉ có tầng 5 mới được hưởng thì tầng 6, 7 chăm sóc làm gì? và như vậy là không nhân đạo và bền vững.

2. Mục đích của mô hình phần thưởng bình đẳng trong kinh doanh theo cấp bậc:

Như chúng ta có thể thấy dựa trên chính sách của công ty, khi bạn không đạt đến hạn mức hàng tháng, bạn có thể duy trì thứ hạng trong vài tháng trước khi bị giáng cấp xuống cấp thấp hơn hoặc cấp đầu tiên. với các kế hoạch khác hạ cấp bạn trong tháng bạn không đạt được hạn ngạch của mình. Về mặt sơ đồ, nó có thể đưa chúng tôi xuống các bậc thang nhưng cũng có thể đưa bạn xuống bước đầu tiên cho dù bạn đang ở bậc thang nào, bao gồm cả việc chấm dứt hợp đồng phân phối và tất cả những điều đó không có gì là bất hợp pháp, vấn đề là bạn có muốn làm việc theo một lịch trình nghiêm ngặt không?

Theo đó chúng ta thấy nếu có bất kỳ giới hạn về người với chiều rộng hay chiều sâu thì cũng là giới hạn về thu nhập của bạn và ta có những công ty cho phép lợi nhuận chỉ ở mức vài trăm triệu một năm, nhưng cũng có công ty lợi nhuận đó là không giới hạn.
Mục đích của kế hoạc trả thưởng này chúng ta thấy kế hoạch trả thưởng có một trong những yếu tố quyết định tới sự thành bại của các doanh nghiệp trong ngành kinh doanh đa cấp và theo đó kế hoạch trả thưởng là một hệ thống các quy tắc của doanh nghiệp bán hàng đa cấp điều chỉnh việc trả hoa hồng hoặc tiền thưởng cho những người tham gia vào hệ thống tham gia của doanh nghiệp.
Như chúng ta thấy với kế hoạch trả thưởng là một trong những yếu tố quyết định tới sự thành bại của các doanh nghiệp trong ngành kinh doanh đa cấp và kế hoạch trả thưởng là một hệ thống các quy tắc của doanh nghiệp bán hàng đa cấp điều chỉnh việc trả hoa hồng hoặc tiền thưởng cho những người tham gia vào hệ thống tham gia của doanh nghiệp. Có rất nhiều kế hoạch trả thưởng, có loại tập trung vào trả thưởng cho việc bán hàng trong khi có loại lại dành phần lớn tiền thưởng của mình đối với việc xây dựng mạng lưới tiêu thụ. Chính vì kế hoạch trả thưởng quyết định hoa hồng và tiền thưởng mà doanh nghiệp bán hàng đa cấp sẽ chi trả cho người tham gia nên nó có ảnh hưởng lớn tới thái độ của người tham gia trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Kể từ khi ra đời, nhiều kế hoạch trả thưởng đã được các công ty tiếp thị đa cấp áp dụng. Tuy nhiên, theo thống kê từ các chuyên gia trên thế giới trong lĩnh vực bán hàng đa cấp, hiện nay có 4 loại hình trả thưởng chính là: Breakaway Ladder Payout Plan; Ma trận kế hoạch trả thưởng; Kế hoạch thanh toán phí bảo hiểm đồng đều; và Kế hoạch bồi thường nhị phân.
Tại Việt Nam, hiện có hơn 40 công ty đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp và hoạt động hợp pháp. Qua nghiên cứu, mỗi công ty sử dụng một mô hình trả thưởng khác nhau theo một trong bốn kế hoạch nêu trên. Mỗi mô hình này đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

3. Các loại mô hình trả thưởng tầng lớp trong kinh doanh đa cấp:

3.1. Mô hình nhị phân:

Mô hình nhị phân cho phép mỗi Nhà phân phối trở thành và chỉ đăng ký thêm hai Nhà phân phối của một Cấp 1 cụ thể với thế hệ đầu tiên và buộc hai Nhánh của nó luôn phát triển đồng đều nếu điều đó không thể thực hiện được. Trong trường hợp này, nhà phân phối sẽ không nhận được bất kỳ khoản hoa hồng nào hoặc chỉ thu được lợi nhuận từ nhánh yếu hơn. Một số tài liệu cho rằng mô hình nhị phân là một dạng của mô hình ma trận và là dạng mô hình ma trận đơn giản nhất.

3.2. Mô hình ma trận:

Như chúng ta có thể thấy dựa trên chính sách quy định của bạn, chế độ hạn chế cấp 1 và số lượng người. Ví dụ: chương trình 3×6 cho phép bạn thuê 3 người ở cấp một và giới hạn cấp 6 là khoản thanh toán hoa hồng cuối cùng của bạn vì chúng tôi tham gia vào loại mô hình này và bạn đã giới thiệu đủ số người tối đa trong thế hệ đầu tiên của họ. Nếu bây giờ có một người bạn thân của bạn cũng muốn gia nhập công ty, bạn sẽ làm gì? Nếu bạn vẫn muốn bạn của mình tham gia, bạn phải đặt người đó ở vị trí thấp hơn trong các thế hệ bên dưới. Ngoài ra, tốc độ phát triển nhóm của người ở dưới bao giờ cũng chậm hơn của người ở trên.

3.3. Mô hình thông thường (sơ đồ cấp đơn):

Mô hình theo tầng cho phép nhà phân phối tuyển dụng không giới hạn số lượng nhà phân phối tuyến dưới, tức là không cần phải tuyển dụng với số lượng tuyến dưới yêu cầu, có thể là một người, hai người, ba người hoặc bao nhiêu người tùy ý. Các nhà phân phối nhận được cùng một khoản hoa hồng hoặc tỷ lệ phần trăm hoa hồng từ nhóm của họ cho cùng một thế hệ, các thế hệ có thể có tỷ lệ phần trăm giống nhau hoặc khác nhau.

3.4. Mô hình quy mô ly khai:

Thang ly khai là mẫu cao cấp nhất hiện nay. Nó cho phép mỗi nhà phân phối tuyển dụng bao nhiêu tuyến dưới tùy thích, giống như mô hình theo tầng và ngoài hệ thống tạo ra, thang phân tách còn tạo ra hệ thống cấp bậc. Ở mỗi cấp độ, nhà phân phối được hưởng hoa hồng cá nhân khác nhau, hoa hồng nhóm cũng khác nhau tùy theo cấp độ của nhà phân phối tuyến dưới nên với mô hình cho phép nhà phân phối được hưởng không giới hạn số thế hệ mà vẫn đảm bảo tính công bằng.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo