Thông tin số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp Bắc Giang

Bảo hiểm thất nghiệp là một trong những chế độ quan trọng của hệ thống bảo hiểm xã hội, nhằm bảo vệ người lao động khi họ mất việc làm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn về thủ tục và quy trình để hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Bảo hiểm Thất nghiệp Bắc Giang.

Thông tin số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp Bắc Giang

Thông tin số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp Bắc Giang 

Địa chỉ Trung tâm Bảo hiểm Thất nghiệp Bắc Giang

Trung tâm Bảo hiểm Thất nghiệp Bắc Giang có trụ sở chính đặt tại địa chỉ sau:

Lô số 05, đường Trần Quang Khải, phường Thọ Xương, Thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Việt Nam.

Nếu bạn cần liên hệ hoặc có câu hỏi, bạn có thể gọi đến số điện thoại sau: 02043 854 344. Để biết thêm thông tin chi tiết và cập nhật, bạn có thể truy cập trang web của Trung tâm tại vieclambacgiang.vn hoặc liên hệ qua địa chỉ email: [email protected].

Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Bắc Giang

Chuẩn bị hồ sơ

Để làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, bạn cần chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại Điều 16, Nghị định số 28/2015/NĐ–CP (Được sửa đổi bổ sung bởi khoản 6, Điều 1, Nghị định số 61/2020/NĐ–CP). Hồ sơ bao gồm:

  • Sổ bảo hiểm xã hội: Bản gốc và đã được chốt thời gian tham gia Bảo hiểm xã hội trong sổ BHXH.

  • Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp: Theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội cung cấp. Mẫu đơn này có thể lấy tại trung tâm giới thiệu việc làm hoặc tải về trên Internet.

  • Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong những giấy tờ sau xác nhận về việc bạn chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

    • Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết thời hạn hoặc bạn đã hoàn thành công việc theo nội dung trong hợp đồng lao động.

    • Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

    • Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

Trong trường hợp bạn tham gia bảo hiểm thất nghiệp đối với hợp đồng lao động theo thời vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc cần nộp là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị các giấy tờ cá nhân như chứng minh nhân dân/căn cước công dân (bản sao có chứng thực) và ảnh 3x4 hoặc 4x6 (số lượng: 2).

Nộp hồ sơ

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết, bạn cần đến Trung tâm Dịch vụ Việc làm ở địa phương nơi bạn muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp để nộp hồ sơ và được giải quyết.

Lưu ý: Theo quy định tại Điều 46, Luật việc làm năm 2013, bạn phải nộp hồ sơ trong khoảng thời gian 03 tháng tính từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Quá thời hạn này, bạn sẽ không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp dù đã đáp ứng đủ điều kiện và có đầy đủ hồ sơ. Thời gian này sẽ được bảo lưu và cộng dồn để tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cho đến lần tiếp theo khi bạn đủ điều kiện.

Thời gian giải quyết hồ sơ và trả kết quả

Trong thời gian 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ, Trung tâm Dịch vụ Việc làm sẽ xem xét, làm rõ hồ sơ, xác định thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn và gửi Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong trường hợp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp gửi theo đường bưu điện, ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu của bưu điện.

Trong thời gian 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, nếu bạn chưa tìm được việc làm thì Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội sẽ ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Bạn sẽ nhận quyết định tại trung tâm Dịch vụ Việc làm nơi bạn thực hiện thủ tục lãnh Bảo hiểm Thất nghiệp và sẽ được xác nhận về việc đã giải quyết hưởng Bảo hiểm Thất nghiệp của bạn vào sổ Bảo hiểm xã hội và chụp sổ Bảo hiểm xã hội để lưu hồ sơ.

Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp được Trung tâm Dịch vụ Việc làm gửi đến bao gồm:

  • 01 bản đến Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ Bảo hiểm Y tế cho bạn;

  • 01 bản đến bạn để thông báo việc hưởng Bảo hiểm Thất nghiệp.

Tuy nhiên, theo quy định tại Khoản 6, Điều 1, Nghị định 61/2020/NĐ-CP, trong khoảng thời gian 03 ngày làm việc, nếu bạn không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc không ủy quyền cho người khác đến nhận quyết định và không gửi thông báo bằng văn bản tới Trung tâm Dịch vụ Việc làm về lý do không thể đến nhận thì được coi là không có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

FAQ (Câu hỏi thường gặp)

  1. Tôi có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp sau bao lâu kể từ khi mất việc làm?

    Bạn cần nộp hồ sơ trong khoảng thời gian 03 tháng tính từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Quá thời hạn này, bạn sẽ không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp.

  2. Làm thế nào để tìm hiểu về các quy định và điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp?

    Bạn có thể tra cứu thông tin chi tiết về quy định và điều kiện tại trang web của Trung tâm Bảo hiểm Thất nghiệp Bắc Giang hoặc liên hệ trực tiếp với Trung tâm để được tư vấn.

  3. Tôi cần liên hệ với Trung tâm Bảo hiểm Thất nghiệp Bắc Giang. Làm thế nào để tôi có thể liên hệ với họ?

    Bạn có thể gọi đến số điện thoại 02043 854 344 hoặc liên hệ qua địa chỉ email [email protected] để trao đổi thông tin và câu hỏi cụ thể.

  4. Nếu tôi không thể đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp thì có cách nào khác để giải quyết?

    Nếu bạn không thể đến nhận quyết định hoặc ủy quyền cho người khác đến nhận và không thể gửi thông báo bằng văn bản về lý do không thể đến nhận, bạn sẽ được coi là không có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo