SDM (Senior District Manager) là gì?

Những năm gần đây ngành bảo hiểm nhân thọ có tốc độ phát triển đáng ghi nhận, thu hút một lượng lớn lao động làm việc. Vị trí được tuyển dụng nhiều nhất chính là vị trí kinh doanh hay nhân viên tư vấn sản phẩm. Mỗi công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ có lộ trình thăng tiến khác nhau với vị trí kinh doanh, theo đó mỗi vị trí kinh doanh có tên gọi khác nhau. Vậy các vị trí UM, SUM, DM, AM, BM, RD…. trong bảo hiểm được hiểu là gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Vị trí DM trong bảo hiểm nhân thọ

1. Các vị trí trong ngành bảo hiểm nhân thọ

Vị trí UM

Vị trí UM trong bảo hiểm nhân thọ là dùng để chỉ vị trí trưởng nhóm kinh doanh.

Theo đó, UM chính là viết tắt của từ tiếng Anh Unit Manager, có nghĩa là Trưởng nhóm kinh doanh. Vị trí này sẽ quản lý một nhóm kinh doanh với số lượng 5 - 10 người. Họ chính là những đại lý bảo hiểm nhân thọ mới.

Người ở vị trí UM sẽ là người hướng dẫn những đại lý mới, lên kế hoạch cho các thành viên trong nhóm và tư vấn bảo hiểm cho khách hàng. Mục đích là tư vấn cá nhân cá nhân, thúc đẩy đội ngũ trong nhóm bán bảo hiểm và tuyển dụng.

Vị trí SUM

SUM là viết tắt của từ tiếng Anh Senior Unit Manager, có nghĩa là Trưởng nhóm kinh doanh cấp cao. Đây là những người có vị trí cao hơn UM nhưng dưới DM. Họ cũng lãnh đội đội nhóm, lên kế hoạch bán bảo hiểm cá nhân và thúc đẩy hoạt động bán bảo hiểm, tuyển dụng đại lý mới cho công ty bảo hiểm.

Vị trí DM

DM là viết tắt của từ tiếng Anh District Manager, có nghĩa là trưởng phòng kinh doanh. Đây là một trong những vị trí thu hút trong ngành bảo hiểm nhân thọ.

Vị trí DM sẽ lãnh đạo các nhân viên kinh doanh thông qua SUM và UM để nhằm nâng cao hiệu suất kinh doanh bằng việc xây dựng các kế hoạch bán bảo hiểm, tuyển dụng đại lý mới và gia tăng số hợp đồng bảo hiểm. Qua đó mang về doanh thu cho phòng cũng như công ty bảo hiểm.

Vị trí SDM

SDM là viết tắt của từ tiếng Anh Senior District Manager, có nghĩa là Trưởng phòng kinh doanh cấp cao. Vị trí này là cấp cao của DM. Những người làm ở vị trí SDM đòi hỏi có kiến thức chuyên môn về bảo hiểm nhân thọ và kỹ năng lãnh đạo đội nhóm cao.

Họ sẽ là người quản lý các nhóm kinh doanh, kinh doanh cao cấp... và đưa ra các chiến lược, kế hoạch phát triển cho phòng kinh doanh. Nhiệm vụ chính của vị trí SDM trong bảo hiểm nhân thọ vẫn là tư vấn bán hàng cá nhân, thúc đẩy đội ngũ bên dưới bán hàng và tuyển dụng thêm các đại lý mới.

Vị trí BM

BM là viết tắt của từ cụm từ tiếng Anh Branch Manager, có nghĩa là Trưởng chi nhánh kinh doanh. Vị trí này sẽ lãnh đạo các đội nhóm thuộc chi nhánh kinh doanh mình phụ trách. Có thể là chi nhánh theo quận, huyện hoặc vùng miền, tùy theo sự sắp xếp của công ty bảo hiểm nhân thọ.

Vị trí AM

Vị trí AM trong bảo hiểm nhân thọ chính là chức vụ Trưởng khu vực kinh doanh. AM là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Area Manager. Đây là người quản lý một khu vực kinh doanh bao gồm các đội ngũ UM, SUM... để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bảo hiểm và mở rộng đại lý mới ở khu vực mình phụ trách.

Vị trí SM

SM là vị trí Giám đốc kinh doanh khu vực, tiếng Anh được gọi là Sales Manager. Những người làm ở vị trí SM sẽ quản lý các cấp dưới thuộc khu vực mình phụ trách. Chẳng hạn như Giám đốc kinh doanh khu vực Tây Nguyên sẽ là người trực tiếp lãnh đạo, thúc giục và xây dựng kế hoạch kinh doanh cho các đội ngũ UM, SUM... tại khu vực Tây Nguyên để cùng phát triển. Qua đó mang doanh thu về cho khu vực nói riêng và công ty nói chung.

Quyền giám đốc kinh doanh khu vực thì sẽ được gọi là PSM (Project Sales Manager).

Vị trí RD

RD là viết tắt của từ Regional Director, nghĩa là Giám đốc kinh doanh Vùng. Đây là người phụ trách hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ của Vùng theo sự phân công của cấp cao hơn. Họ có nhiệm vụ lãnh đạo đội ngũ đại lý, các UM, SUM... đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cũng như tuyển mới các đại lý. Từ đó mang về doanh thu.

Trong bảo hiểm nhân thọ, mỗi công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ có lộ trình thăng tiến khác nhau với vị trí kinh doanh, theo đó mỗi vị trí kinh doanh cũng có tên gọi khác nhau. Chẳng hạn tại Chubb Life lộ trình thăng tiến sẽ bao gồm các vị trí AR (Đại diện Kinh doanh), UM (Trưởng Nhóm Kinh doanh), SUM (Trưởng nhóm Kinh doanh cao cấp), SM (Trưởng ban kinh doanh), DM (Trưởng Khu vực Kinh doanh), DD (Giám đốc Khu vực Kinh doanh) và AMD (Ban Điều hành & Phát triển Kinh doanh).

Hay tại Hanwha Life, các vị trí kinh doanh sẽ gồm:

  • FC: Tư vấn viên bảo hiểm
  • RM: Trưởng nhóm tuyển dụng
  • UM: Trưởng nhóm kinh doanh
  • SUM: Trưởng nhóm kinh doanh cấp cao
  • DM: Trưởng phòng kinh doanh
  • SrDM: Trưởng phòng kinh doanh cấp cao
  • SDM: Giám đốc kinh

Dù mỗi vị trí có tên gọi khác nhau nhưng nhiệm vụ chính của các vị trí kinh doanh trong bảo hiểm nhân thọ vẫn là bán bảo hiểm cá nhân, thúc đẩy đội ngũ cấp dưới bán bảo hiểm và tuyển dụng đại lý mới.

2. Giải đáp một số thuật ngữ trong ngành bảo hiểm nhân thọ

COT và TOT trong bảo hiểm nhân thọ là gì?

COT và TOT trong bảo hiểm nhân thọ là hai danh hiệu dành cho các tư vấn bảo hiểm. Theo đó:

  • COT (tiếng anh là Court of Table): Là danh hiệu cao hơn MDRT, doanh số để đạt COT cao gấp 3 lần MDRT.
  • TOT (tiếng anh là Top Of The Table): Danh hiệu cao hơn COT, doanh số phải đạt gấp 6 lần MDRT.

Danh hiệu FC trong bảo hiểm nhân thọ là gì?

Danh hiệu FC trong bảo hiểm nhân thọ là danh hiệu được công nhận toàn cầu cùng với MDRT, COT, TOT. Danh hiệu này nhằm ghi nhận thành tích hoạt động thường xuyên, tích cực của tư vấn vấn viên.

FC là viết tắt của thuật ngữ tiếng Anh Financial consultant, có nghĩa là Cố vấn tài chính chuyên nghiệp.

APE trong bảo hiểm nhân thọ là gì?

APE là viết tắt của cụm từ tiếng Anh: Annual premium equivalent.

Trong bảo hiểm nhân thọ APE là phí bảo hiểm quy năm. Thuật ngữ này thường dùng để tính doanh số bán hàng của đại lý bảo hiểm. APE bao gồm phí của sản phẩm chính và sản phẩm bổ sung nếu có.

Chẳng hạn hợp đồng bảo hiểm có mức phí bảo hiểm 12 triệu/năm. Khách hàng chọn hình thức đóng phí hàng tháng, tức là mỗi tháng đóng 1 triệu. Theo đó, APE = 12 triệu.

ACK trong bảo hiểm nhân thọ là gì?

ACK trong bảo hiểm nhân thọ được hiểu là xác nhận đã nhận hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của khách hàng.

Nghĩa là sau khi khách hàng đồng ý tham gia bảo hiểm, kê khai trên hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và đóng ký phí bảo hiểm đầu tiên thì sẽ có một khoảng thời gian chờ công ty bảo hiểm nhân thọ thẩm định hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của khách hàng. Nếu kết quả là công ty bảo hiểm chấp thuận bảo hiểm (với phí bảo hiểm chuẩn hoặc tăng phí sẽ có thêm thông báo tăng phí) thì tư vấn viên sẽ thực hiện bàn giao hợp đồng cho khách hàng và hỗ trợ khách hàng xác nhận đã nhận hợp đồng (ACK).

Trong bảo hiểm nhân thọ ACK hợp lệ là ACK có chữ ký đúng của chính bên mua bảo hiểm so với chữ ký trên hồ sơ yêu cầu bảo hiểm giấy hoặc Thư xác nhận chữ ký điện tử đối với khách hàng xác nhận qua “trang thông tin khách hàng".

FYP trong bảo hiểm nhân thọ là gì?

FYP là từ viết tắt của thuật ngữ tiếng Anh First Year Premium.

FYP được hiểu là phí bảo hiểm nhân thọ thực thu trong năm đầu tiên mà người mua phải đóng. Đây là quy định trong hợp đồng bảo hiểm nên người mua buộc phải tuân theo và có nghĩa vụ thanh toán đầy đủ khoản phí này.

MDRT trong bảo hiểm nhân thọ là gì?

MDRT viết tắt của cụm từ Million Dollar Round Table có nghĩa là Bàn tròn triệu đô. Đây là danh hiệu dành cho các đại lý bảo hiểm, tư vấn tài chính xuất sắc nhất trên thế giới được hiệp hội MDRT thẩm định và phê duyệt.

Các thành viên MDRT đều là những người có kiến thức nghề nghiệp uyên thâm, tư cách đạo đức nghề nghiệp và dịch vụ khách hàng tốt nhất trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và các hoạch định tài chính.

Tại Việt Nam để đạt danh hiệu MDRT, tư vấn bảo hiểm phải đạt doanh thu phí cá nhân khoảng 500.000.000 VND/năm và được tham dự hội nghị MDRT thế giới hàng năm. (Doanh số thì tùy theo quy định của từng quốc gia và công ty quy định).

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (608 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo