Sale xuất khẩu là gì? Những kinh nghiệm cần có

  1. 1. Sale xuất nhập khẩu là gì? 

     Hiện nay, nhiều người vẫn gọi  vị trí Sales xuất khẩu là Sales Export Import. Trên thực tế, Sale trong lĩnh vực xuất nhập khẩu chỉ có thể là Sale xuất khẩu, Sale quốc tế, ngoài ra còn có một mặt hàng mua hàng khác - Mua hàng quốc tế. Những kiến ​​thức liên quan đến nghề mua hàng sẽ được chúng tôi chia sẻ trong một bài viết 

     

     Vậy vị trí của người Sale xuất khẩu là gì? 

    Sale xuất khẩu  tiếng anh là export sales, là vị trí  chuyên tìm kiếm khách hàng nước ngoài và Sale ra nước ngoài, thực hiện đàm phán và giao dịch kinh doanh quốc tế. 

     Sale xuất khẩu  tiếng anh là export sales, là vị trí  chuyên tìm kiếm khách hàng nước ngoài và Sale ra nước ngoài, thực hiện đàm phán và giao dịch kinh doanh quốc tế. 

      Nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu/xuất nhập khẩu là người chịu trách nhiệm  nắm bắt thông tin hàng hóa trên thị trường trong nước và quốc tế, trao đổi với đối tác nước ngoài và đàm phán, ký kết hợp đồng ngoại thương. 

     Ngoài ra, với sales xuất nhập khẩu, bạn sẽ cần làm việc với các bộ phận liên quan như bộ phận chứng từ - chuẩn bị  chứng từ xuất khẩu, làm việc với bộ phận kế toán liên quan đến hoạt động thanh toán, bộ phận quốc tế và hải quan để xử lý các vấn đề về thủ tục hải quan, v.v. thuê dịch vụ logistics thuê ngoài, bạn phải làm việc với công ty/hãng vận chuyển dịch vụ logistics. 

     Như vậy, để nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu có thể định vị vững chắc trên thị trường thì họ phải được trang bị những kỹ năng, tâm lý và kiến ​​thức nhất định.

     

    sale xuất khẩu là gì

    sale xuất khẩu là gì

     

     2. Kinh nghiệm Sale xuất nhập khẩu 

     Trở thành nhân viên kinh doanh xuất khẩu xuất sắc là điều ai cũng mong muốn nhưng  không hề dễ dàng. Dưới đây là một số kinh nghiệm Sale xuất khẩu bạn cần lưu ý: 

     

     Nắm vững kiến ​​thức về xuất nhập khẩu 

     Để trở thành một nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu thành công, chinh phục mọi khách hàng, điều đầu tiên bạn cần làm là trang bị cho mình những kiến ​​thức cơ bản về thương mại quốc tế,  chính sách sản phẩm, thị trường quốc tế, v.v. 

     Một nhân viên kinh doanh xuất khẩu giỏi ngoài kiến ​​thức chuyên môn  cần có sự hiểu biết đa dạng về luật ngoại thương, thủ tục hải quan, thuế hải quan,  chứng từ xuất nhập khẩu,… Khi nắm vững kiến ​​thức thì bạn mới có thể giao dịch với các đối tác nước ngoài  quá am hiểu về kinh doanh quốc tế. Đồng thời, có kiến ​​thức ngoại thương vững chắc cũng giúp bạn có khả năng đàm phán hợp đồng ngoại thương một cách mạnh dạn, linh hoạt và kiên quyết khi đàm phán với khách hàng nước ngoài.  Cụ thể công việc của nhân viên kinh doanh xuất khẩu là gì? 

     - Nắm vững kiến ​​thức chuyên môn về Incoterms, hợp đồng, thanh toán, thủ tục hải quan của từng loại hàng hóa để  đàm phán, thương lượng hợp đồng ngoại thương. Ngoài ra, Sale xuất khẩu còn làm một số công việc liên quan khác như liên hệ dịch vụ giao nhận, hải quan,… 

     - Sau đó, bạn cần biết khách hàng đang ở trong tình trạng nào. Thông qua đó tìm hiểu các chính sách xuất  nhập khẩu từ bài viết này. - Sử dụng tốt công nghệ thông tin  để phục vụ công việc. 

      - Biết cách soạn thảo văn bản, và các loại văn bản,  hợp đồng giao dịch. 

      - Có kiến ​​thức chuyên môn liên quan đến công việc. Ví dụ như các phương thức thanh toán quốc tế, vận tải quốc tế, thương mại quốc tế. Và một số văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh việc khai báo hải quan.  Đôi khi, bạn không phải làm tất cả các thao tác trên như: khai báo hải quan, chuẩn bị hồ sơ,… Mà chính bạn là người tư vấn khi khách hàng gọi  đến. Nếu bạn không biết, bạn sẽ gặp khó khăn nếu có sai sót trong quy trình Sale xuất nhập khẩu. 

      Và hỏi bạn trước khi có "sự cố" xảy ra. Như chúng ta có thể thấy, việc nắm vững chuyên môn và nghiệp vụ là điều cần thiết. Để giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn trong lĩnh vực Sale và hậu cần xuất nhập khẩu. 

     Kiến thức về ngoại ngữ là điều cần thiết cho công việc Sale xuất nhập khẩu 

     Làm sales xuất khẩu yêu cầu  phải biết ngoại ngữ để tư vấn  khách hàng và trao đổi công việc. Tất nhiên tiếng Anh là  tối thiểu, bạn có thể biết thêm các ngôn ngữ sau như tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nhật,… Đây là những ngôn ngữ được sử dụng khá phổ biến hiện nay. 

     Biết đối thủ cạnh tranh của bạn 

     Hãy nhớ rằng, khi làm công việc Sale xuất nhập khẩu hay bất kỳ công việc  lĩnh vực nào khác. Bạn cần  xác định đối thủ của mình mạnh ở đâu và yếu ở đâu. Phải chứng tỏ cho khách hàng thấy được điểm vượt trội của công ty so với các công ty khác,  khéo léo không được át đi sản phẩm, dịch vụ của đối thủ. Như vậy khách hàng mới tin tưởng  hợp tác với bạn.  

     3. Một số lưu ý khi Sale xuất nhập khẩu 

     Để làm tốt vị trí sales xuất khẩu, bên cạnh kiến ​​thức và kỹ năng sales xuất khẩu, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

     - Bạn phải hiểu  rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu  và nắm vững kiến ​​thức về chuyên môn, sản phẩm của công ty. Hiện nay, nhiều người không hiểu cách Sale dẫn đến không có hợp đồng với khách hàng. Dưới đây là một số sai lầm rất đơn giản bạn nên tránh, chẳng hạn như: 

     

     Chưa hiểu rõ sản phẩm công ty bán, chưa hiểu hết đối tác 

     

     Sự cứng nhắc khi đàm phán hợp đồng ngoại thương dẫn đến không đạt được thỏa thuận đàm phán và mất khách hàng 

     

     Để giải quyết vấn đề này rất đơn giản, bạn chỉ cần học lại thông tin và ghi nhớ lại. Sau khi  hiểu  được thế mạnh của các dịch vụ của công ty bạn, bạn có thể bắt đầu Sale xuất khẩu. Ngoài ra, bạn có thể tham gia khóa học Sale xuất khẩu để phát triển kiến ​​thức và kỹ năng Sale xuất khẩu của mình.




Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo