Khách hàng có thể rút tiền trong tài khoản ePass được không?

ePass là hệ thống thu phí người sử dụng đường bộ dành cho phương tiện cơ giới dựa trên công nghệ thu phí điện tử tự động ETC – Electronic Toll Collection. Vậy Khách hàng có thể rút tiền trong tài khoản ePass được không? Hãy cùng ACC tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Khách hàng có thể rút tiền trong tài khoản ePass được không?
Khách hàng có thể rút tiền trong tài khoản ePass được không?

1. Dịch vụ ePass là gì?

ePass là dịch vụ thu phí tự động không dừng cho phép các phương tiện đi qua các trạm thu phí mà không phải dừng lại và chờ thanh toán bằng tiền mặt. Dịch vụ thu phí không đỗ xe ePass do Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (thành viên của tập đoàn viễn thông Viettel) thành lập và vận hành.

Dịch vụ ePass
Dịch vụ ePass

Tương ứng, mỗi chiếc xe sẽ có một thẻ ePass được dán trên kính chắn gió hoặc trên đèn xe. Khi qua trạm, công nghệ RFID sẽ tự động nhận dạng qua sóng radio, đọc mã trên thẻ và truyền thông tin về hệ thống PC/PLC để đối chiếu với cơ sở dữ liệu, sau đó tự động trừ tiền vào tài khoản chủ xe đã đăng ký .

Dịch vụ ePass có nhiều ưu điểm, bao gồm:

  • Hệ thống tính cước điện tử liên tục hoạt động liên tục, nhanh chóng, chính xác, hiệu quả và bảo mật ở mức độ cao nhất.
  • Khách hàng có thẻ ePass Viettel có thể sử dụng dịch vụ trả phí/thu phí tự động tại tất cả các trạm thu phí trên cả nước

Hiện tại ở Việt Nam có 2 công ty cung cấp dịch vụ dán tem thẻ thu phí tự động là (e-Tag) VETC và VDTC (ePass). Trong số đó, nhờ nhiều ưu điểm, ePass Viettel đã thu hút 1 triệu khách hàng quẹt thẻ chỉ sau 11 tháng triển khai trừ cước tự động, tỷ lệ nạp tiền lên tới 75%.

2. ePass là gì? Dán ePass ở đâu trên xe?

Thẻ định danh ePass là loại thẻ được dán trên kính hoặc đèn xe của phương tiện giúp cho việc lưu thông qua trạm trở nên dễ dàng. Thẻ ePass có gắn chip chứa mã số mang thông tin về xe cũng như chủ phương tiện. Khi sử dụng công nghệ RFID nhận diện tự động phương tiện bằng sóng vô tuyến, xe ô tô qua trạm sẽ tự động đọc mã số trên thẻ ePass và truyền thông tin về hệ thống PC/PLC để đối chiếu với cơ sở dữ liệu. Nhờ đó, phương tiện lưu thông qua trạm sẽ không còn phải dừng chờ thanh toán như trước.

Và để giúp hệ thống thu phí không dừng hoạt động được tốt nhất, nhà cung cấp đã chỉ ra 2 vị trí dán đạt tiêu chuẩn đó là:

  • Trên kính xe: Vị trí dán thẻ ePass đúng trên xe ô tô chính là mặt trong, cách mép dưới 10cm và cách mép phải 5cm.
  • Trên đèn xe: Vị trí dán thẻ ePass đúng ở đèn xe là bên phải vị trí ngồi của lái xe. Vị trí dán tốt nhất là giữa xe, cách các bề mặt kim loại của vỏ xe.

3. Cách dán thẻ ePass trên kính xe ô tô

  • Bước 1: Dùng khăn ẩm lau sạch vị trí mặt kính bên trong phía ghế lái phụ, chờ khô hoặc dùng khăn lau khô sạch.
  • Bước 2: Xác định vị trí dán thẻ ePass sao cho thẻ cách mép dưới của kính 10cm và mép phải 5cm. Bạn có thể dùng công cụ hỗ trợ như thước đo để xác định vị trí. Lưu ý: Bạn nên để cách bề mặt kính khoảng 15 - 20cm.
  • Bước 3: Bóc và dán thẻ, bạn nhẹ nhàng bóc lớp keo dính từ phía góc thẻ rồi miết nhẹ đều tay sao cho thẻ dính hoàn toàn trên bề mặt kính, tránh làm nhăn nhúm.

4. Cách dán ePass trên đèn xe ô tô

  • Bước 1: Dùng khăn ẩm lau sạch bề mặt đèn xe phía bên phải chỗ ngồi của lái xe, chờ khô.
  • Bước 2: Xác định vị trí dán thẻ ePass. Vị trí dán thẻ ePass tốt nhất là ở giữa đèn xe, vị trí này cách xa chỗ kim loại của vỏ xe. Vị trí miếng dán phải song song với mặt đất.
  • Bước 3: Từ từ bóc lớp keo dính ở phía góc thẻ một cách nhẹ nhàng rồi dán lên xe, dùng tay miết thật chặt các mép sao cho không còn không khí bên trong. Bạn miết thêm vài lần nữa cho thẻ được dán chặt vào đèn xe.

5. Hướng dẫn cách đăng ký dán thẻ ePass tại Viettel Store

Để đăng ký thẻ ePass Viettel, khách hàng có thể đến chi nhánh cửa hàng Viettel gần nhất. Nhân viên sẽ hướng dẫn cách mở dịch vụ trực tiếp, hỗ trợ người dùng dán thẻ đúng cách.

Các bước đăng ký đối với khách hàng cá nhân:

  • Bước 1: Khách hàng chuẩn bị giấy tờ xe để đăng ký dịch vụ ePass của Viettel gồm: CMND/CCCD hoặc hộ chiếu, giấy đăng kiểm xe, giấy đăng ký xe và 1 ảnh chụp chính diện xe có rõ biển số.
  • Bước 2: Khách hàng đến cửa hàng Viettel gần nhất để được hỗ trợ đăng ký và mở tài khoản.
  • Bước 3: Nhân viên tại cửa hàng sẽ tư vấn và hướng dẫn khách hàng dán tem theo quy chuẩn

Các bước đăng ký đối với khách hàng doanh nghiệp:

  • Bước 1: Khách hàng chuẩn bị giấy tờ xe để đăng ký dịch vụ ePass của Viettel gồm: giấy đăng ký xe, giấy đăng kiểm xe và 1 ảnh chụp chính diện xe có biển số rõ ràng và CCCD/CMND/hộ chiếu (người đại diện hoặc người được ủy quyền).
  • Bước 2: Khách hàng đến cửa hàng Viettel Store gần nhất để được nhân viên tư vấn mở tài khoản.
  • Bước 3: Nhân viên cửa hàng sẽ tư vấn và hướng dẫn khách hàng dán tem ePass theo quy chuẩn.

6. Hướng dẫn đăng ký dịch vụ ePass thu phí không dừng online

Đăng ký dịch vụ ePass thu phí không dừng
Đăng ký dịch vụ ePass thu phí không dừng

Hướng dẫn nhanh:

Người dùng truy cập vào trang web: customer.epass-vdtc.com.vn, sau đó thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Điền đầy đủ thông tin
  • Bước 2: Chọn hình thức nhận dán thẻ tại cửa hàng hoặc tại nhà
  • Bước 3: Lựa chọn thời gian dán thẻ theo mong muốn
  • Bước 4: Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại đã đăng ký
  • Bước 5: Nhấn nút ‘Nhận’ và đợi cuộc gọi từ cộng tác viên

Hướng dẫn chi tiết:

  • Bước 1: Người dùng truy cập trang web sau trên máy tính hoặc điện thoại di động: customer.epass-vdtc.com.vn
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào ô thông tin (các ô có dấu sao là bắt buộc, các ô còn lại có thể bỏ qua) và chọn hình thức nhận thẻ tại nhà hoặc tại cửa hàng, cuối cùng chọn hình thức kiểm tra theo yêu cầu của người dân.
  • Bước 3: Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại đã đăng ký, sau đó nhấn xác nhận. ‘
  • Bước 4: Đợi cuộc hẹn từ Cộng tác viên đến nhà dán thẻ miễn phí

Lưu ý:

Những khách hàng kích hoạt tài khoản lần đầu tiên sẽ được đóng dấu ePass miễn phí và có thể thu phí đường bộ không dừng. Đối với khách hàng làm thẻ từ lần thứ 2 trở lên, phí làm thẻ là 120.000 đồng/thẻ

Khách hàng cần cung cấp cho Cộng tác viên những giấy tờ sau khi đến dán thẻ: CMND/thẻ căn cước/hộ chiếu/bằng lái xe (hạng B1 trở lên), giấy đăng ký xe, giấy đăng ký xe

7. Khách hàng có thể rút tiền trong tài khoản ePass được không?

Nếu có nhu cầu rút tiền ra khỏi tài khoản giao thông, chính chủ tài khoản chủ động liên hệ tổng đài 19009080 và hoàn thiện đầy đủ các thủ tục rút tiền tại Hướng dẫn thủ tục rút tiền về tài khoản:

Với thủ tục chuyển chủ quyền, tách/gộp hợp đồng, điều chỉnh tài khoản/ rút tiền

  • Bước 1: Khách hàng tải và điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu theo biểu mẫu tương ứng:
  • Biểu mẫu 01 (rút tiền).
  • Biểu mẫu 02 (chuyển chủ quyền, tách/gộp HĐ).
  • Biểu mẫu 03 (điều chỉnh tài khoản).

(Lưu ý: Sau khi hoàn tất, khách hàng vui lòng chụp ảnh phiếu yêu cầu, ảnh 2 mặt các loại giấy tờ theo hướng dẫn chi tiết bên dưới)

  • Bước 2: Khách hàng liên hệ hotline 19009080 để nhân viên tiếp nhận yêu cầu
  • Bước 3: Bộ phận xử lý sẽ liên hệ lại khách hàng để xác minh và nhận hình ảnh hồ sơ giấy tờ qua Zalo
  • Bước 4: Hồ sơ hợp lệ, VDTC sẽ hỗ trợ và thông báo kết quả tới khách hàng.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC CHI TIẾT

  • Thủ tục chấm dứt hợp đồng
  Chủ TKGT là KH cá nhân Chủ TKGT là KH doanh nghiệp
Thủ tục giấy tờ 1. Phiếu yêu cầu hủy TKGT hoặc PYC rút tiền trong TKGT (theo BM.01), điền thông tin chủ hợp đồng, ký tên.

2. Bản photo giấy tờ tùy thân của người đứng tên chủ hợp đồng (2 mặt),

3. Trường hợp người đi làm thủ tục không phải chủ tài khoản, cần có giấy ủy quyền có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, kèm theo photo 2 mặt giấy tờ tùy thân của người đi làm thủ tục.

4.Giấy photo đăng ký xe

5. Giấy photo đăng kiểm xe

(Lưu ý: KH pho tô giấy tờ và cầm theo bản gốc để đối chiếu)

1. Phiếu yêu cầu hủy TKGT/ PYC rút tiền trong TKGT (theo BM.01), điền thông tin doanh nghiệp, có đóng dấu đỏ.

2. Bản photo giấy phép đăng ký kinh doanh

3. Bản photo giấy tờ tùy thân của người đại diện doanh nghiệp (theo hồ sơ đăng ký trên hợp đồng), (2 mặt)

4. Trường hợp người đi làm thủ tục không phải đại diện doanh nghiệp, cần có giấy ủy quyền có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, kèm theo photo 2 mặt giấy tờ tùy thân của người đi làm thủ tục.

5. Bản photo Giấy đăng ký xe.

6. Bản photo Giấy đăng kiểm xe.

7. Công văn yêu cầu hủy dịch vụ

(Lưu ý: KH pho tô giấy tờ và cầm theo bản gốc để đối chiếu)

Hình thức hỗ trợ Chính chủ tài khoản giao thông, hoặc người ủy quyền hợp pháp tới 1 trong 2 địa điểm:

1.21 trạm trong do VDTC vận hành (Tra cứu danh sách tại https://epass-vdtc.com.vn/tram-thu-phi/)

2. Trụ sở chính Công ty Cổ Phần Giao thông số Việt Nam: Tầng 15, tòa nhà Cục tần số vô tuyến điện, số 115, đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Thời gian phục vụ Từ thứ 2 – thứ 6 (không bao gồm ngày lễ, tết)

Sáng: Từ 08h-12h

Chiều: Từ 13h30-17h30

Thời gian xử lý Trong vòng 8 ngày làm việc (không tính thứ 7, chủ nhật, ngày lễ, tết)
  • Thủ tục chuyển chủ quyền phương tiện, tách, gộp hợp đồng
  Chủ TKGT là KH cá nhân Chủ TKGT là KH doanh nghiệp
Thủ tục chung –  Ảnh chụp 2 mặt giấy tờ tùy thân của chủ tài khoản nhận chuyển nhượng (hoặc người đại diện trên đăng ký kinh doanh với KH doanh nghiệp)

–  Ảnh chụp 2 mặt giấy đăng ký xe

–  Ảnh chụp 2 mặt giấy đăng kiểm xe

Thủ tục gộp hợp đồng – Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu thay đổi thông tin tài khoản ePass (BM.02) các mục I, II.4, ký tên vào mục Khách hàng – Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu thay đổi thông tin tài khoản ePass (BM.02) các mục I, II.4, ký tên và đóng dấu vào mục Khách hàng.

+ Tên chủ TK: Điền tên Doanh nghiệp

+ Người yêu cầu: Điền tên người đại diện

– Ảnh chụp 2 mặt giấy phép đăng ký kinh doanh

Thủ tục tách hợp đồng – Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu thay đổi thông tin tài khoản ePass (BM.02) các mục I, II.5, ký tên vào mục Khách hàng – Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu thay đổi thông tin tài khoản ePass (BM.02) các mục I, II.5, ký tên và đóng dấu vào mục Khách hàng

+ Tên chủ TK: Điền tên Doanh nghiệp

+ Người yêu cầu: Điền tên người đại diện

– Ảnh chụp 2 mặt giấy phép đăng ký kinh doanh

Thủ tục chuyển chủ quyền – KH nhận chuyển nhượng điền thông tin vào phiếu yêu cầu thay đổi thông tin TKGT (BM.02) các mục I, II.3, ký tên. – KH nhận chuyển nhượng điền thông tin vào phiếu yêu cầu thay đổi thông tin TKGT (BM.02) các mục I, II.3, mục Khách hàng ký tên, đóng dấu doanh nghiệp.

+ Tên chủ TK: Điền tên Doanh nghiệp

+ Người yêu cầu: Điền tên người đại diện

– Ảnh chụp 2 mặt giấy phép đăng ký kinh doanh

Hình thức hỗ trợ – Bước 1: Khách hàng hoàn tất thủ tục

– Bước 2: Khách hàng liên hệ hotline 19009080 để nhân viên tiếp nhận yêu cầu

– Bước 3: Bộ phận xử lý sẽ liên hệ lại khách hàng theo số điện thoại trên hợp đồng để nhận hình ảnh các giấy tờ qua zalo và kiểm tra xác minh

– Bước 4: Nếu giấy tờ hợp lệ, ePass sẽ hỗ trợ và thông báo kết quả tới khách hàng

Thời gian tiếp nhận yêu cầu 24/7
Thời gian xử lý Trong vòng 24-48 giờ làm việc kể từ thời điểm tiếp nhận yêu cầu
  • Thủ tục điều chỉnh tài khoản
  Chủ TKGT là KH cá nhân Chủ TKGT là KH doanh nghiệp
Thủ tục điều chỉnh tài khoản từ TK A sang TK B – Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu điều chỉnh tài khoản ePass (BM.03) các mục I, II, ký tên vào mục Khách hàng đề nghị

–  Ảnh chụp 2 mặt giấy tờ tùy thân của chủ tài khoản yêu cầu điều chỉnh

 

– Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu điều chỉnh tài khoản ePass (BM.03) các mục I, II, ký tên, đóng dấu vào mục Khách hàng đề nghị. Trong đó:

+ Tên chủ TK: Điền tên Doanh nghiệp

+ Người yêu cầu: Điền tên người đại diện

– Ảnh chụp 2 mặt giấy tờ tùy thân của người đại diện

– Ảnh chụp 2 mặt giấy phép đăng ký kinh doanh

Hình thức hỗ trợ – Bước 1: Khách hàng hoàn tất thủ tục

– Bước 2: Khách hàng liên hệ hotline 19009080 để nhân viên tiếp nhận yêu cầu

– Bước 3: Bộ phận xử lý sẽ liên hệ lại khách hàng theo số điện thoại trên hợp đồng để nhận hình ảnh các giấy tờ qua zalo và kiểm tra xác minh

– Bước 4: Nếu giấy tờ hợp lệ, ePass sẽ hỗ trợ và thông báo kết quả tới khách hàng

Thời gian tiếp nhận yêu cầu 24/7
Thời gian xử lý – Tối đa 5 ngày làm việc
  •  Thủ tục rút tiền
Chủ TKGT là KH cá nhân Chủ TKGT là KH doanh nghiệp
Thủ tục rút tiền trong TKGT – Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu hủy và rút tiền trong tài khoản ePass (BM.01) các mục I; III; IV; V và ký tên mục Khách hàng – Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu hủy và rút tiền trong tài khoản ePass (BM.01) các mục I; III; IV; V và ký tên & đóng dấu mục Khách hàng. Trong đó:
–  Ảnh chụp 2 mặt giấy tờ tùy thân của chủ tài khoản + Tên chủ TK: Điền tên Doanh nghiệp
+ Người yêu cầu: Điền tên người đại diện
– Ảnh chụp 2 mặt giấy tờ tùy thân của người đại diện
– Ảnh chụp 2 mặt giấy phép đăng ký kinh doanh
Ngoài ra:
– Khách hàng cung cấp được sao kê giao dịch nạp tiền có xác nhận của ngân hàng (bản có dấu đỏ) nếu Khách hàng nạp qua tài khoản ngân hàng, ViettelMoney hoặc ảnh chụp lịch sử giao dịch nếu KH nạp qua ví điện tử (ảnh chụp hoặc scan).
– Lưu ý: Với Khách hàng nạp tiền từ tài khoản ngân hàng: Tài khoản ngân hàng rút tiền về phải trùng với tài khoản ngân hàng nạp tiền vào.
Hình thức hỗ trợ – Bước 1: Khách hàng hoàn tất thủ tục
– Bước 2: Khách hàng liên hệ hotline 19009080 để nhân viên tiếp nhận yêu cầu
– Bước 3: Bộ phận xử lý sẽ liên hệ lại khách hàng theo số điện thoại trên hợp đồng để nhận hình ảnh các giấy tờ qua zalo và kiểm tra xác minh
– Bước 4: Nếu giấy tờ hợp lệ, ePass sẽ hỗ trợ và thông báo kết quả tới khách hàng
Thời gian tiếp nhận yêu cầu 24/7
Thời gian xử lý Từ 15-20 ngày làm việc, không tính thứ 7, chủ nhật, ngày lễ  (theo quy định của từng ngân hàng)
Phí rút tiền Theo quy định của từng ngân hàng

8. Những lưu ý khi sử dụng thẻ ePass Viettel

Theo quy định, từ ngày 1/8/2022, tất cả các tuyến đường cao tốc sẽ triển khai thu phí không dừng. Vì vậy, người sử dụng cần chủ động đăng ký và dán thẻ thu phí không dừng để thuận tiện cho việc đi lại.

Những lưu ý khi sử dụng thẻ ePass Viettel
Những lưu ý khi sử dụng thẻ ePass Viettel

Người dùng thẻ ePass cần lưu ý những điều sau khi sử dụng các dịch vụ thu phí không dừng:

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết bao gồm: CMND/CCCD, giấy đăng ký và đăng kiểm xe.

Chú ý dán đúng vị trí dán thẻ ePass Viettel để đảm bảo nhận dạng, quét mã chính xác. Có hai vị trí được khuyến nghị cho nhãn dán: mặt trong của kính chắn gió ở bên ghế phụ và đèn xe ở bên ghế phụ.

Người dùng lưu ý không để tài khoản bị hết tiền trong quá trình sử dụng. Căn cứ Điều 5 điểm c khoản 4 và điểm b khoản 11 Nghị định-Luật số 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định-Luật số 123/2021/NĐ-CP, xe không dán thẻ thu phí hoặc tự động dán thẻ thu phí, nhưng không nộp đủ tiền trong tài khoản khi qua trạm, chủ xe sẽ bị phạt 1-2 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong 1-3 tháng.

Để kiểm tra số dư tài khoản ePass, người dùng có thể thực hiện các thao tác sau:

  • Cách 1: đăng nhập ứng dụng ePass qua điện thoại di động hoặc website ePass để được kiểm tra miễn phí;
  • Cách 2: liên hệ CSKH Viettel 19009080, cước phí 1000đ/phút.

Trên đây là Khách hàng có thể rút tiền trong tài khoản ePass được không? mà ACC muốn giới thiệu đến quý bạn đọc. Hi vọng bài viết sẽ hỗ trợ và giúp ích cho quý bạn đọc về vấn đề này!

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo