Rsm (Regional Sales Manager) là gì?

RSM là gì trong bộ máy doanh nghiệp? RSM là viết tắt của từ gì? Nhiệm vụ của Regional Sales Manager đối với việc kinh doanh của doanh nghiệp là gì? Làm thế nào để trở thành quản lý bán hàng khu vực?

Rsm (Regional Sales Manager) là gì?
Rsm (Regional Sales Manager) là gì?

1. RSM là gì?

RSM viết tắt của từ gì? RSM có nghĩa là Regional Sales Manager. Chi tiết hơn, RSM là Quản lý kinh doanh vùng hay giám đốc kinh doanh vùng. Đây là vị trí quản lý cao cấp trong bộ phận kinh doanh mà mọi nhân sự trong lĩnh vực này hướng đến. Họ là người chịu trách nhiệm trong việc kinh doanh doanh các sản phẩm hàng hóa tại khu vực cấp vùng của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Quản lý kinh doanh khu vực sẽ quản lý nhóm bán hàng trong khu vực theo sự chỉ định của doanh nghiệp.

Quản lý kinh doanh vùng cần đảm bảo sự tăng trưởng về lợi nhuận của doanh nghiệp dựa trên các bản kế hoạch kinh doanh khả thi, cụ thể cho khu vực đó.

2. Nhiệm vụ của RSM là gì?

Như Glints vừa nhắc đến trong phần trên, RSM là vị trí quản lý cao cấp trong khối kinh doanh. Vậy nhiệm của của RSM là gì? Cùng Glints tìm hiểu ngay trong phần dưới đây nhé.

Xây dựng các chiến lược hành động 

Nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh luôn đi đúng hướng và đạt hiệu quả cao nhất, quản lý kinh doanh vùng có nhiệm vụ xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh cụ thể.

RSM cần chuẩn bị và hoàn thành kế hoạch hành động một cách tốt nhất, thực hiện các tiêu chuẩn sản xuất, nâng cao chất lượng và dịch vụ khách hàng. RSM cũng cần xác định các xu hướng của thị trường nhằm có những điều chỉnh phù hợp hoạt động kinh doanh nhằm đảm bảo mục tiêu đề ra.

Xây dựng kế hoạch nhân lực

Nhiệm vụ tiếp theo của RSM là xây dựng đội ngũ nhân sự vững mạnh để cùng nhau sát cánh và triển khai các kế hoạch bán hàng.

RSM có nhiệm vụ tuyển dụng và lựa chọn nhân tài phù hợp với công việc, tiến hành đào tạo và huấn luyện kỹ năng; theo dõi và đánh giá hiệu quả công việc của nhân sự cấp dưới một cách công bằng, thưởng phạt rõ ràng.

Đảm bảo mục tiêu tài chính và bán hàng

Nhiệm vụ tiếp theo của RSM là đảm bảo các mục tiêu tài chính, trong đó quản lý kinh doanh khu vực cần đảm bảo các yêu cầu dự báo về doanh thu, lợi nhuận, ngân sách, kế hoạch chi tiêu, v.v.

Mở rộng phạm vi bán và đề xuất thêm các sản phẩm mới

Phát triển, mở rộng thị phần cho doanh nghiệp là nhiệm vụ tiếp theo mà RSM đảm nhận. RSM cần xây dựng và duy trì các mối quan hệ với nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

RSM tiến hàng khảo sát nhu cầu của khách hàng và lập kế hoạch các sản phẩm cũ để đáp ứng nhu cầu hiện tại của khách hàng. Đồng thời, RSM cũng cần theo dõi chặt chẽ đối thủ cạnh tranh trong từng hoạt động.

3. Yêu cầu cần có để trở thành một RSM xuất sắc

Để trở thành một RSM xuất sắc đòi hỏi ứng viên phải có những điều kiện gì?

Kiến thức sâu về lĩnh vực phụ trách

Chắc chắn rồi, bạn sẽ không thể thăng tiến lên một vị trí cao cấp như RSM mà không có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực doanh nghiệp kinh doanh. Bởi vậy, RSM phải là người có vốn kiến thức sâu rộng, cũng như hiểu biết về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, thị trường mục tiêu,

Từ đây, quản lý kinh doanh vùng có thể xem xét và điều chỉnh các yếu tố trong doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết của xã hội.

Đam mê công việc

Trong bất kể ngành nghề nào, khi bạn thực sự có đam mê với công việc thì mong muốn gắn bó và nỗ lực cống hiến của bạn sẽ rất cao.

Lộ trình thăng tiến của RSM như thế nào? Bắt đầu từ một nhân viên kinh doanh bạn hãy nuôi đam mê của mình và không ngừng trau dồi phát triển hướng tới các vị trí cao hơn trước khi trở thành một RSM thực thụ.

Regional Sales Manager là một vị trí cấp cao, do đó áp lực công việc, tính đào thải cũng rất cao. Bởi vậy, chỉ có sự đam mê trong công việc mới có thể giúp bạn kiên trì, gắn bó lâu dài với công việc này.

Kỹ năng 

Dưới đây là 10 kỹ năng cần thiết cho vị trí quản lý kinh doanh vùng mà bạn cần có, nếu muốn ứng tuyển vị trí này:

  • Kinh nghiệm bán hàng trong khu vực
  • Bán hàng ngoài trời
  • Tuyển dụng nhân sự
  • Các kỹ năng liên quan đến xúc tiến
  • Quản trị mối quan hệ khách hàng
  • Dịch vụ khách hàng
  • Bán hàng và marketing
  • Lập kế hoạch
  • Phát triển thị trường mới
  • Bán hàng trực tiếp

4. RSM và ASM khác nhau như thế nào?

ASM được viết tắt từ Area Sales Manager hay Giám đốc bán hàng khu vực. Trong khi đó, RSM được viết tắt từ Regional Sales Maneger và có nghĩa là Giám đốc bán hàng miền.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn, Glints sẽ lấy một ví dụ minh họa nhé. Thị trường Việt Nam được quản lý bởi National Sales Manager và được chia thành 6 miền, mỗi miền sẽ là một RSM quản lý, dưới mỗi miền sẽ được chia thành từng khu vực và do ASM quản lý.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (953 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo