1.Tắt nhạc chuông điện thoại
Điều đầu tiên cần lưu ý khi sử dụng điện thoại tại nơi làm việc là để điện thoại ở chế độ rung. Đừng khuấy động không khí làm việc và sự tập trung của mọi người bằng tiếng chuông.
Khi đang tập trung, một số người dễ giật mình khi bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn.
Như vậy, tắt điện thoại trong văn phòng là phép lịch sự tối thiểu để đảm bảo không gian làm việc hiệu quả cho mọi người.
Nếu bạn cần bật nhạc chuông để không bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng của đối tác, hãy đặt âm lượng đủ nhỏ để bạn có thể nghe thấy!
Không nói chuyện điện thoại về những vấn đề cá nhân trong không gian làm việc
Đi làm không thể tránh khỏi những cuộc gọi từ người thân, người quen để liên hệ trao đổi về một vấn đề cá nhân nào đó. Tuy nhiên, dù người gọi là ai, vì lý do gì, cuộc nói chuyện dài hay ngắn, hãy tôn trọng không gian làm việc của những đồng nghiệp xung quanh, bước ra ngoài rồi mới nhấc máy.
Ngoài ra, dù có ra ngoài thì bạn cũng nên lưu ý gọi điện càng sớm càng tốt và tiếp tục công việc sớm để tránh gián đoạn công việc quá lâu.
Tránh dùng "từ lóng" khi nói
Đó có thể là cách bạn giao tiếp với những người thân yêu, nhưng đó không phải là điều mà mọi người đều cảm thấy thoải mái khi nghe.
Lưu ý về việc sử dụng điện thoại di động tại nơi làm việc Khi sử dụng điện thoại vào mục đích cá nhân trong giờ làm việc, cố gắng hạn chế sử dụng các từ lóng, từ ngữ gợi tục, xưng hô thô tục và đặc biệt là nói tục.
Chúng sẽ khiến người nghe khó chịu và còn có thể đánh giá khả năng giao tiếp xã hội của bạn. Tránh nghe điện thoại trong phòng tắm
Nhiều người chọn cách đi vệ sinh để nhận các cuộc gọi cá nhân đến trong giờ hành chính. Tuy nhiên, đây không phải là một phương pháp hợp lý.
Nhà vệ sinh văn phòng thường rất ồn ào. Cuộc hội thoại của bạn sẽ to hơn khi bạn trò chuyện ở đây và mọi người trong văn phòng cần phải trở thành những người nghe bất đắc dĩ.
Ngoài ra, việc bạn nói chuyện riêng trong nhà vệ sinh cũng khiến những đồng nghiệp có nhu cầu sử dụng nơi này sợ hãi bước vào. Giữ điện thoại của bạn ra khỏi tầm nhìn
Sử dụng điện thoại có thể được coi là một loại cám dỗ. Có rất nhiều hoạt động thú vị mà bạn có thể thực hiện trên điện thoại của mình như lướt mạng xã hội, duyệt các trang web mua sắm, nhắn tin với bạn bè, v.v.
Bạn có thể nghĩ rằng chỉ trong vài phút sử dụng điện thoại, nhưng trên thực tế, nó có thể tiêu tốn của bạn hàng chục phút hoặc thậm chí hàng giờ trước khi bạn kịp nhận ra.
Bạn rất dễ bị xao nhãng và mất tập trung, làm gián đoạn công việc và mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành.
2.Bạn nên chú ý điều gì khi sử dụng điện thoại tại nơi làm việc?
Để tránh mắc lỗi này, hãy đặt điện thoại vào một góc khuất, thậm chí úp mặt xuống để không nhìn thấy bất kỳ thông báo nào.
Chỉ sử dụng điện thoại trong giờ giải lao ngắn, giờ nghỉ trưa hoặc khi đi vệ sinh. Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ tập trung của mình vào công việc khi không còn bị điện thoại làm phân tâm nữa.
Không sử dụng điện thoại trong cuộc họp
Các cuộc họp là nơi quan trọng để trao đổi công việc, những thông tin được truyền tải ở đây chắc chắn bạn không thể quên.
Vì vậy, đừng sử dụng điện thoại của bạn trong cuộc họp, cho dù với đồng đội hay đối tác bên ngoài và vì bất kỳ lý do gì.
Nếu người khác đang nói chuyện, việc bạn đang ngồi nghe điện thoại sẽ khiến họ có cảm giác bạn đang bị thiếu tôn trọng và không tập trung vào công việc.
Nếu có vấn đề gì khẩn cấp, hãy thông báo cho mọi người biết và cùng ra tay giải quyết nhanh chóng. Sử dụng điện thoại trong văn phòng cũng là một nghệ thuật ứng xử đáng lưu ý. Đó là một điều cần thiết và bạn sẽ không bị cấm ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, sử dụng tốt chiếc điện thoại của mình để không gây ấn tượng xấu với những đồng nghiệp xung quanh thì không phải ai cũng làm được!
Nội dung bài viết:
Bình luận