1 Quảng cáo báo chí là gì?
Quảng cáo báo chí (quảng cáo báo chí hay còn gọi là quảng cáo báo in) là một trong những hình thức quảng cáo thuộc kênh marketing truyền thống của ngành quảng cáo, hình thức này xuất hiện trước khi truyền hình và đài phát thanh ra đời. Quảng cáo trên báo chí có thời hạn sử dụng lâu dài, là loại hình quảng cáo đầu tiên mà các công ty nghĩ đến trong các chiến dịch quảng cáo. Báo chí là một cách tốt để tiếp cận một số lượng lớn người tiêu dùng. Là cách quảng bá tên tuổi, thương hiệu, sản phẩm của công ty đến khách hàng một cách nhanh chóng và rộng rãi.
Sự khác biệt giữa Báo và Tạp chí
Các tờ báo thường được xuất bản hàng ngày hoặc hàng tuần, vì vậy tính năng đáng chú ý nhất là tính tức thời của thông tin. Số lượng phát hành quan trọng, độ phủ rộng nhưng “tuổi thọ” trung bình của mỗi tờ báo khá thấp: một tờ báo giấy hôm nay có thể bị vứt vào sọt rác ngày mai. Ngược lại, tạp chí chuyên sâu, sâu sắc hơn và có “vòng đời” dài hơn, nhưng số lượng phát hành thấp hơn (tuần hoặc tháng) với số lượng ít hơn và độ phủ thấp hơn (chỉ có thể tập trung vào 1 vùng).

Quảng cáo trên vnexpress
2 Lợi ích của quảng cáo trên báo là gì?
2.1 Báo chí có tính chọn lọc cao
Tính chọn lọc cao của báo chí nói chung tạo ra một mối quan hệ cá nhân, đôi khi thân mật, giữa tờ báo và độc giả của nó. Độc giả chỉ chọn mua những tờ báo mình thích, sau đó chọn xem nội dung muốn đọc.
Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa quảng cáo trên báo in và các kênh truyền thông khác. Tính chọn lọc cao của báo chí nói chung tạo ra một mối quan hệ cá nhân, đôi khi thân mật, giữa tờ báo và độc giả của nó. Bạn cầm tờ báo trên tay, gật gù với bố cục quen thuộc, đọc theo phong cách yêu thích, chuyển đến mục yêu thích, khi làm việc, trong phòng ngủ hay nhà vệ sinh, khi buồn ngủ đặt xuống, rồi cầm lên - khi bất chợt cần. . những gì bạn nhớ, v.v. là những lựa chọn trải nghiệm rất cá nhân và chủ động mà quảng cáo trên TV (các chương trình được cài đặt sẵn hàng ngày) hoặc quảng cáo ngoài trời (chờ để thu hút sự chú ý của bạn) không thể.
2.2 Báo chí mang lại sự đồng thuận và thấu hiểu
Bất kỳ đánh giá tốt nào trên báo đều có thể được chuyển cho các thương hiệu quảng cáo ở đó. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi này không xảy ra một cách tự phát. Tính chọn lọc cao tạo nên mối quan hệ cá nhân giữa người đọc và tờ báo. Mối quan hệ ngày càng phát triển dựa trên sự tương thích về mặt thẩm mỹ (cách trình bày), sự tương thích về nội dung, sở thích về phong cách (phong cách viết) và sự đồng thuận về quan điểm. Tờ báo càng tốt, mối quan hệ càng sâu sắc. Do đó, bất kỳ cảm giác tích cực nào đối với tờ báo đều có thể được chuyển sang các thương hiệu quảng cáo ở đó: sự tin tưởng, sự đồng thuận, sự hiểu biết. Cũng giống như trong một mối quan hệ mới, bạn dễ tin tưởng “người lạ” hơn nếu được giới thiệu bởi người mà bạn tin tưởng.
Tuy nhiên, sự thay đổi này không xảy ra một cách tự phát. Các thương hiệu cần tỏ ra “lịch thiệp” và “khéo léo” để tận dụng mối quan hệ này, thay vì “dựa hơi” vào nó.
2.3 Báo chí là kênh có phân khúc khách hàng rõ ràng
Ví dụ, các tạp chí thường có nội dung chuyên biệt hơn và phục vụ cho các nhóm độc giả có cùng sở thích, thể hiện rõ qua các tựa ấn phẩm như: Tiếp Thị Gia Đình vs PC World, Forbes vs Đẹp, DO (Đàn Ông) vs. Thế Giới Phụ Nữ. Đối tượng độc giả của các tạp chí này thường gần nhau về độ tuổi, mức sống, nhu cầu, suy nghĩ, sở thích và do đó cũng gần gũi với các thương hiệu có cùng nhóm người tiêu dùng. Với báo giấy, ngoài một số nhật báo quen thuộc không giới hạn độc giả (Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Lao Động, Tiền Phong), các báo khác cũng có thể tìm được đối tượng phục vụ rõ ràng cho mình (An ninh, Thể thao, Chính trị, Phụ nữ). Tuy nhiên, lượng độc giả của báo thường lớn hơn tạp chí, do tính chất của nội dung – thời sự vs chuyên đề – và mật độ phát hành.
2.4 Công nghệ sẽ làm báo chí ngày càng phát triển
Với sự phát triển của điện thoại di động và máy tính bảng, nhiều người cho rằng báo chí sẽ dần mất đi tính phổ biến vốn có, khiến chúng ta chuyển dần sang sử dụng các thiết bị điện tử để cập nhật thông tin.
Thực ra, bản chất của báo chí không thay đổi và không thể vì công nghệ mà mất đi. Ngược lại, công nghệ sẽ làm cho báo chí ngày càng phát triển: thông tin được truyền tải nhanh hơn, rộng rãi hơn, độc giả tương tác và lựa chọn nội dung tốt hơn.
Thật vậy, nhiều tờ báo ngày nay tìm cách tăng lượng phát hành, tăng lượng độc giả không chỉ bằng cách đưa ra những ý kiến sâu sắc hơn, các chuyên mục liên quan rộng hơn mà còn bằng cách mở rộng phạm vi tiếp cận như Tạp chí DNSG, DNSG Cuối tuần, Doanh nhân Online ; hay Tuổi Trẻ, Tuổi Trẻ Cười, Tuổi Trẻ Chủ Nhật, Tuổi Trẻ Online).
Kết quả là quảng cáo trên báo cũng có thể phát triển thành các hình thức tiên tiến và thời trang hơn.
Nội dung bài viết:
Bình luận