1. Quảng cáo hiển thị là gì?
Quảng cáo hiển thị hình ảnh (còn được gọi là Quảng cáo hiển thị của Google) là loại quảng cáo trực tuyến kết hợp các yếu tố bản sao và hình ảnh với thông báo kêu gọi hành động (CTA) được liên kết với trang đích.
Bạn sẽ thấy quảng cáo ở đầu hoặc hai bên của trang web hoặc có thể ở giữa nội dung bạn đang xem. Với hình ảnh sống động, bắt mắt và tiết kiệm chi phí, đó là một phương pháp để đo lường phạm vi tiếp cận của thương hiệu so với các mục tiêu tiếp thị của nhà hàng, quán ăn hoặc quán cà phê của bạn.
Đây cũng là lý do loại hình quảng cáo này đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch marketing của các nhà hàng, quán bar, quán cà phê.
Quảng cáo hiển thị hình ảnh giúp tiếp cận khách hàng thông qua các vị trí hiển thị được nhắm mục tiêu, định dạng quảng cáo, nội dung quảng cáo và số liệu phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa loại hình quảng cáo này, bạn cần tạo ra điều gì đó mới mẻ để phân biệt nó với các giải pháp quảng cáo kỹ thuật số hiệu quả cao cho doanh nghiệp của bạn.
Tóm lại, Google Ads Display là dịch vụ quảng cáo trực tuyến hay nói cách khác, quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ được hiển thị trên Mạng đối tác của Google. Theo khảo sát đây là loại hình quảng cáo được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
2. Các loại hình quảng cáo hiển thị phổ biến 2022
Hiện nay, trong thế giới truyền thông hiện đại, sự phát triển không ngừng của các phương tiện truyền thông đòi hỏi các công cụ quảng cáo phải đa dạng hóa các loại hình. Trong đó quảng cáo trên Mạng tìm kiếm cũng có nhiều cách
Quảng cáo văn bản:
Một hình thức truyền thông tiếp thị mà nhà quảng cáo có thể sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ như nhà hàng, quán bar, khách sạn, v.v. trên mạng Google. Những quảng cáo này sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google và trong toàn bộ Mạng Google, bao gồm Mạng tìm kiếm, Mạng hiển thị và đối tác hiển thị.
Lưu ý rằng quảng cáo văn bản có thể trông khác trên Mạng hiển thị so với trên thiết bị di động. Đồ họa quảng cáo:
Sử dụng các yếu tố thiết kế, tạo kiểu chữ để truyền tải thông điệp truyền thông mạnh mẽ thông qua các sản phẩm thiết kế trưng bày. Nó là sự kết hợp giữa nghệ thuật và quảng cáo sản phẩm đến người dùng. Nhân viên thiết kế đồ họa là người lên ý tưởng sáng tạo và sử dụng các công cụ thiết kế chuyên nghiệp để thể hiện mọi thông điệp quảng cáo đến khách hàng.
Quảng cáo đa phương tiện:
Nhà quảng cáo cần cải thiện chất lượng ảnh và video, Gif, hoạt ảnh và các yếu tố chuyển động khác để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Quảng cáo theo ngữ cảnh:
Mục tiêu là sử dụng nghiên cứu từ khóa để xác định các điểm đến có liên quan cho quảng cáo hiển thị hình ảnh. Ví dụ: một doanh nghiệp có thể quảng cáo dịch vụ nhà hàng của mình trên các trang web có thương hiệu như Jollibee, Starbucks, v.v.
Nhắm mục tiêu theo sở thích:
Họ sẽ sử dụng dữ liệu Google AdWords để nhắm mục tiêu đối tượng trong thị trường đang tích cực tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ nhà hàng hoặc khách sạn tương tự như sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Chẳng hạn như mức độ liên quan của đối tượng chung sở thích dài hạn đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, ngay cả khi người dùng hiện không ở chế độ khám phá. Nhắm mục tiêu theo địa lý trang web:
Thay vì để công cụ tìm kiếm chọn website, bạn có thể tự chọn vị trí đặt quảng cáo dựa trên nhu cầu của chủ doanh nghiệp. Quảng cáo hiển thị hình ảnh là một thuật ngữ khá rộng bao gồm một số loại quảng cáo kỹ thuật số trên các trang web.
Việc tìm kiếm các loại quảng cáo tốt nhất cho nhà hàng hoặc khách sạn của bạn sẽ cần một số thử nghiệm, nhưng mục tiêu chiến dịch và đối tượng mục tiêu của bạn sẽ đóng vai trò là hướng dẫn hữu hiệu để bạn bắt đầu.
3. Đánh giá ưu nhược điểm của quảng cáo hiển thị
Loại hình quảng cáo nào cũng có ưu và nhược điểm riêng, tùy vào mong muốn của chủ nhà hàng mà nhà hàng xem loại hình quảng cáo nào phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình và đưa ra lựa chọn phù hợp.
Dưới đây là một số ưu nhược điểm của loại hình quảng cáo này. Vì được hiển thị trên Google – công cụ tìm kiếm must-have của mọi người, mọi nhà nên khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu cực cao. Trong khi đó, Google có rất nhiều đối tác, hơn nữa cách quảng cáo này sẽ giúp bài đăng của bạn xuất hiện ngay khi khách hàng cần dựa trên website, đối tượng, giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, v.v.
Giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn bằng cách có nhiều định dạng quảng cáo như hình ảnh, văn bản hoặc video.
Quảng cáo này sẽ hiển thị Google tự động xuất hiện khi kích thích nhu cầu mua sản phẩm và xem quảng cáo của khách hàng. Việc xác định đúng đối tượng mục tiêu được lựa chọn dựa trên nhiều yếu tố như độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích, v.v.
Với loại quảng cáo này, Google sẽ tự động đưa ra để kích thích nhu cầu đặt bàn khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo.
Chủ nhà hàng, khách sạn dễ dàng quản lý, chỉnh sửa thông điệp quảng cáo cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Tiết kiệm chi phí dựa trên nhiều lần nhấp thay vì mỗi lần nhấp. Giúp nhà hàng, quán ăn, quán cà phê marketing hiệu quả nếu khách hàng tiềm năng đã tương tác với quảng cáo.
4. Ví dụ về quảng cáo hiển thị hình ảnh
Hãy tưởng tượng bạn sở hữu một cửa hàng ăn uống, bạn sẽ làm gì để cửa hàng thu hút một lượng lớn khách hàng với loại hình quảng cáo này? Trước hết, sản phẩm để quảng cáo là gì? Đối với nhà hàng, đây có thể là thức ăn và đồ uống. Sẽ chẳng có gì nổi bật nếu chúng ta không xây dựng cho khách hàng một thương hiệu riêng để lại ấn tượng trong lòng họ. Dựa vào đặc điểm của ngôi sao, bạn sẽ thu hút khách hàng khi quảng cáo:
Thiết kế logo mang thương hiệu riêng, thể hiện thế mạnh của nhà hàng, khách sạn của bạn so với các nhà hàng, khách sạn khác.
Tạo thông điệp rõ ràng, hấp dẫn và thân thiện, tạo niềm tin cho khách hàng (ví dụ: “Mang món ngon như cơm mẹ nấu”). Thông điệp cần ngắn gọn, súc tích, nhấn mạnh được suy nghĩ, cảm xúc của chủ nhà hàng. Hình ảnh đăng tải phải trung thực, rõ ràng và mang đến cái nhìn sâu sắc nhất về sản phẩm mà bạn muốn quảng bá. Giới thiệu thông tin về nhà hàng như thực đơn, giá cả, ưu đãi,...
Quảng cáo có CTA "Đến ăn ngay" cho phép khách hàng hành động nhanh chóng khi xem quảng cáo. Trên đây là một ví dụ cụ thể để thực hiện một chiến dịch quảng cáo thành công. Nếu bạn là chủ một nhà hàng, quán ăn, quán cà phê thì hãy nhanh chóng sử dụng công cụ này để quảng bá hình ảnh cho công ty mình.
5. Kết thúc
Trong thời đại công nghệ số ngày nay, marketing quán ăn, nhà hàng hiệu quả đòi hỏi kiến thức về quảng cáo và tìm ra một loại hình quảng cáo phù hợp để áp dụng. Quảng cáo hiển thị hình ảnh là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất mà bạn nên thử.
Nội dung bài viết:
Bình luận