Về kho bãi và phân phối:
Unilver chọn hướng đi outsourcing hệ thống phân phối của mình với đối tác là tập
đoàn Linfox của Australia.
Đánh dấu cho sự hợp tác này đó là việc chuyển giao toàn bộ nhà xưởng, lực lượng
lao động tại 3 trung tâm phân phối chính của Unilever tại Bắc Ninh, Đà Nẵng và VSIP
Bình Dương. Đặc biệt là việc xây dựng mới hoàn toàn trung tâm phân phối chính ở miền
nam tại VSIP Bình Dương. Đây là trung tâm phân phối hàng hóa lớn nhất Việt Nam với
tổng diện tích kho bãi lên đến 10 ha. Hiện nay đã hoàn thiện giai đoạn 1 trên diện tích
60.000m2 với tổng giá trị xây dựng 12 triệu USD, trong đó diện tích nhà kho là
33.000m2, sức chứa 20.000 tấn và công suất có thể đạt đến 2.000 tấn/ngày. Trung tâm
phân phối này có 3 chức năng chính là chuyển hàng cho các đại lý ở miền Tây, miền
Trung và miền Nam; trung chuyển hàng từ TP.HCM ra 2 trung tâm phân phối của
Unilever tại Đà Nẵng và Bắc Ninh; xuất khẩu hàng đi 18 nước trên thế giới như Hồng
Kông, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan, New Zealand....
Theo ông Greg Sullivan, Phó Chủ tịch Chuỗi cung ứng của Unilever Việt Nam,
trung tâm phân phối hiện tại của Unilever Việt Nam tại Bình Dương không những có diện
tích lớn nhất mà còn có trang thiết bị và cách bố trí, sắp xếp điều hành hiện đại nhất Việt
Nam và tại các nước phát triển trong khu vực nhằm đáp ứng nhu cầu về lưu kho và phân
phối ngày càng lớn của Unilever Việt Nam, giúp các sản phẩm của công ty đến được với
người tiêu dùng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, khi đi vào hoạt động, trung tâm phân
phối của Unilever còn tạo công ăn việc làm cho khoảng 1.000 lao động trong và ngoài
tỉnh.
Về phân phối hàng hóa cho các nhà bán buôn
Unilever đã thực hiện vi tính hóa toàn bộ các hoạt động giao nhận hàng của mình.
Với việc ứng dụng thành công mô hình VMI và e-Order cho các key account, giúp giảm
lượng tồn kho đáng kể của đối tác, giúp giải bài toán nan giải về tồn kho của các nhà bán
buôn hiện nay
Nội dung bài viết:
Bình luận