Trong các cơ quan nhà nước và các tổ chức có liên quan, để ghi chép việc giao nhận văn bản từ lãnh đạo, cán bộ công chức thì việc lập phiếu giao nhận là điều cần thiết. Vậy mẫu biên nhận, biên nhận viên chức là gì và cách điền mẫu như thế nào?
1. Khái niệm giao nhận công văn
Hồ sơ cán bộ công chức là tài liệu vô cùng quan trọng đối với mỗi cá nhân cũng như đối với các cơ quan đoàn thể. Việc bảo quản hồ sơ lưu trữ của cán bộ công chức đảm bảo đúng quy định, không sai sót thì các loại giấy tờ phải được ghi chép. Trong đó, phiếu giao nhận hồ sơ chấp hành cũng là một tài liệu quan trọng để biết về tình trạng hồ sơ công chức.
Biên bản giao nhận hồ sơ cán bộ là mẫu giấy ghi lại việc giao nhận hồ sơ của cán bộ, công chức nào đó. Điều này sẽ đảm bảo rằng yêu cầu của họ sẽ đến được người nhận. Đồng thời, bằng mẫu phiếu giao nhận này, bên giao và bên nhận sẽ nhập thông tin chi tiết về tình trạng hồ sơ của công chức.
Tiếp nhận hành vi chính thức
Khái niệm giao nhận công văn
Như vậy có thể nói công tác tiếp nhận hồ sơ của cán bộ là vô cùng quan trọng. Nó không chỉ là chứng từ không thể thiếu trong quá trình giao nhận mà còn giúp bên giao, bên nhận nắm rõ tình trạng hồ sơ của cán bộ, hồ sơ đã đủ chưa, hồ sơ nào chưa hợp lệ, v.v.
2. Tìm hiểu chi tiết mẫu giao nhận hồ sơ công chức
2.1. Quy định chung về việc tiếp nhận hồ sơ công chức
Để có được Mẫu biên bản giao nhận hồ sơ công chức, người soạn thảo phải chuẩn bị theo mẫu 02b-BNV/2007 đã được ban hành kèm theo quy định. Theo các điều kiện đặt ra, mẫu phiếu xuất kho này phải được lập và điền đầy đủ các thông tin như mẫu đính kèm và các thông tin trong đó phải được điền đầy đủ, rõ ràng.
Việc giao nhận hồ sơ cán bộ phải diễn ra công khai, minh bạch. Vì hồ sơ công chức là một loại giấy tờ quan trọng nên việc giao nhận không chỉ thực hiện bằng chứng từ mà phải có các giấy tờ kèm theo.
Quy chế giao nhận hồ sơ cán bộ, công chức
Quy định chung về việc tiếp nhận hồ sơ công chức
Phiếu giao hàng sẽ chỉ được đăng ký nếu có giao kem. Trong đó, tùy từng trường hợp cụ thể mà hồ sơ của công chức sẽ gồm nhiều loại giấy tờ khác nhau.
Hồ sơ nhân sự là một bộ hồ sơ vô cùng quan trọng trong công tác quản lý của người thừa hành. Nó cũng là tài liệu không thể thiếu trong cơ quan nhà nước. Thông qua hồ sơ nhân sự, các đơn vị quản lý có liên quan sẽ sử dụng để theo dõi tình hình và trên cơ sở đó triển khai các chính sách. Do đó, việc cung cấp phải luôn thông qua các biểu mẫu để hiểu cách hồ sơ được sử dụng và cho các mục đích nhất định.
Thông thường, một bộ hồ sơ công chức, viên chức đầy đủ và chuẩn sẽ bao gồm các giấy tờ như: Sơ yếu lý lịch Cán bộ, Bìa hồ sơ Cán bộ, Sổ lý lịch Cán bộ, Phụ lục Sơ yếu lý lịch Cán bộ, v.v.
Tìm hiểu thêm về việc tiếp nhận và giao nhận hồ sơ dịch vụ công
Tìm hiểu thêm về giao nhận hồ sơ công vụ các bạn nhé
Quá trình ghi phiếu giao hàng phải tỉ mỉ và chính xác. Các thông tin về người gửi, người nhận cũng như tình trạng hồ sơ phải được ghi chi tiết vào biểu mẫu và đảm bảo tính cụ thể, rõ ràng.
2.2. Hướng dẫn ghi biên nhận hồ sơ cán bộ
Việc đăng ký biên lai, biên lai phiếu chấp hành, công chức phải được thực hiện vào thời điểm tiếp nhận phiếu chấp hành, công chức. Điều này sẽ đảm bảo kiểm soát tài liệu chính xác hơn. Khi đăng ký thông tin phiếu đóng gói này, bạn cần điền những thông tin cơ bản sau:
2.2.1. Thông tin liên hệ của người giao hồ sơ công chức, viên chức
Trước khi truy cập vào phần thông tin bên giao hồ sơ cán bộ, bạn phải nắm rõ nội dung chi tiết của phần mở đầu biểu mẫu. Các thông tin xuất hiện ở đầu phiếu xuất kho này khá cơ bản, cụ thể là tên vé cũng như mã hồ sơ của công chức. Với tiêu đề của biểu mẫu cần thể hiện rõ “Phiếu giao cho cán bộ, công chức”, còn đối với mã hồ sơ cần nhập chính xác thông tin của mã phiếu đó.
Khi đến phần thông tin nộp hồ sơ công chức, bạn sẽ cần điền các thông tin sau:
Thông tin liên hệ của người giao hồ sơ công chức, viên chức
Cách ghi thông tin vào phần nộp hồ sơ của viên chức?
- Tên cơ quan, đơn vị giao hồ sơ nhân sự
- Thông tin, chức vụ của người quyết định phân công lập hồ sơ Chấp hành viên, công chức
- Thông tin, bản khai chức vụ của người thực hiện thủ tục thuyên chuyển Chấp hành viên, công chức
- Thông tin cơ bản về hồ sơ của công chức được giao, cụ thể: tên hồ sơ, độ mật của hồ sơ, đặc điểm và tình trạng chi tiết của hồ sơ của công chức được giao.
- Thời hạn bàn giao hồ sơ công chức và hình thức bàn giao
Do đó, đây là tất cả các thông tin phải xuất hiện trên phiếu giao hàng của các quan chức của bên chuyển nhượng. Đây đều là những thông tin cơ bản và quan trọng nên khi điền vào biểu mẫu, bạn phải đảm bảo thông tin nhập vào phải tuyệt đối chính xác để người nhận có thể nhập thông tin cụ thể. 2.2.2. Thông tin người nhận hồ sơ công chức, viên chức
Tương tự bên giao hồ sơ của viên chức, thông tin bên nhận sẽ bao gồm các thông tin sau:
Mẹo soạn thảo phiếu thu, biên lai hồ sơ công chức
Mẹo Viết Biên Bản Giao Nhận Hồ Sơ Công Chức Cực Chuẩn
- Tên tổ chức tiếp nhận hồ sơ của công chức
- Họ tên, chức năng người nhận đơn
- Trạng thái hồ sơ công chức khi nhận gồm: ngày nhận, mã hồ sơ công chức, tên hồ sơ nhận, thông tin về đặc điểm hồ sơ
Cuối cùng, khi thông tin người gửi và người nhận đã được điền vào biểu mẫu, cả hai bên sẽ cần phải ký vào phần cuối của biểu mẫu. Thông tin chữ ký của hai bên sẽ cần thẻ để thể hiện đâu là chữ ký của người gửi và đâu là chữ ký của người nhận. Ngoài ra, cần thể hiện rõ chữ ký của người nhận và người gửi. Thông tin người gửi hàng và người nhận hàng sẽ được ký bởi người quản lý và cần được đóng dấu trên vận đơn.
Để biết mẫu biên bản giao nhận hồ sơ của công chức chính xác nhất hiện nay, các bạn có thể tham khảo biểu mẫu dưới đây cực chính xác của chúng tôi.
2.3. Ghi chú về việc tiếp nhận hồ sơ nhân viên
Khi soạn thảo biên bản giao nhận phải ghi đầy đủ, rõ ràng các thông tin trong biên bản. Trong đó có thông tin về tình trạng hồ sơ công chức. Ngoài ra, người nhận hàng và người giao hàng cũng phải ghi đúng thông tin của mình vào bên trong phiếu.
Hồ sơ mã số của viên chức phải được ghi đúng theo mẫu. Thông tin này sẽ được ghi ở phần đầu của biểu mẫu và bạn cần ghi chính xác theo số hồ sơ của cán bộ sẽ cấp. Lưu ý về việc nộp và nhận hồ sơ nhân viên
Ghi chú về việc tiếp nhận hồ sơ nhân viên
Mẫu phiếu xuất kho phải được soạn thảo đúng như mẫu ban hành. Không ghi chú tuyệt đối những thông tin còn thiếu đã ghi trong biểu mẫu, khi giao hồ sơ cho người nhận nhất thiết phải gửi kèm theo biểu mẫu này.
Nội dung bài viết:
Bình luận