Mẫu phiếu đánh giá xếp loại giáo viên là mẫu được lập ra vào dịp cuối năm học để tự đánh giá kết quả công tác tu dưỡng, rèn luyện của mình trong năm vừa qua. Cùng ACC tìm bài viết Mẫu phiếu đánh giá xếp loại giáo viên dưới đây

Mẫu phiếu đánh giá xếp loại giáo viên
1. Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức là gì?
Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức là văn bản do viên chức tự đánh giá, được người quản lý trực tiếp nhận xét, đánh giá và tập thể đơn vị nơi viên chức công tác tham gia góp ý, nhằm đánh giá phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kết quả thực hiện nhiệm vụ của viên chức trong năm công tác.
Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức được quy định tại Mẫu số 03 ban hành kèm theo Nghị định số 90/2020/NĐ-CP ngày 13 tháng 8 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 22 tháng 6 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết về đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức.
2. Tiêu chí chung về đánh giá, xếp loại chất lượng giáo viên
Theo quy định tại Điều 3 Nghị định số 90/2020/NĐ-CP ngày 13 tháng 8 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 22 tháng 6 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết về đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức, tiêu chí chung về đánh giá, xếp loại chất lượng giáo viên bao gồm:
-
Năng lực chuyên môn, nghiệp vụ:
- Nắm vững nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy các môn học được phân công.
- Có khả năng xây dựng kế hoạch dạy học, giáo án, kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
- Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, phương pháp dạy học tích cực trong giảng dạy.
- Đạt chuẩn trình độ đào tạo, bồi dưỡng theo quy định.
-
Chấp hành quy định của pháp luật, của ngành, của cơ quan, đơn vị:
- Chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành giáo dục và quy chế của cơ quan, đơn vị.
- Tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ.
- Có tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ đồng nghiệp.
-
Thái độ phục vụ nhân dân:
- Có tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc.
- Có ý thức phục vụ nhân dân, học sinh.
- Có thái độ lịch sự, nhã nhặn với học sinh, đồng nghiệp và nhân dân.
-
Năng lực phát triển bản thân:
- Có ý thức tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
- Có khả năng nghiên cứu khoa học, ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ vào thực tiễn công tác.
-
Kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao:
- Có thành tích trong giảng dạy, giáo dục, bồi dưỡng học sinh.
- Có thành tích trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của ngành, của cơ quan, đơn vị.
- Có thành tích trong các hoạt động xã hội, cộng đồng.
Tiêu chí chung về đánh giá, xếp loại chất lượng giáo viên
3. Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng giáo viên trường Tiểu học
PHÒNG GD&ĐT .......... TRƯỜNG TIỂU HỌC ............ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG VIÊN CHỨC
Năm: 2022 - 2023.
Họ và tên: ..........
Chức danh nghề nghiệp: Giáo viên..........
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học .............
Hạng chức danh nghề nghiệp: .... ; Bậc:.... ; hệ số lương: ........
I. KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ
1. Chính trị tư tưởng:
- Bản thân luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
2. Đạo đức, lối sống:
- Có phẩm chất đạo đức tốt, có lối sống giản dị, gần gũi, lành mạnh, có tinh thần học hỏi để không ngừng tích luỹ và trao dồi cho bản thân .
3. Tác phong, lề lối làm việc:
- Có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong và lề lối làm việc phù hợp với nhà giáo.
4. Ý thức tổ chức kỷ luật:
- Có tính kỷ luật và ý thức kỷ luật cao trong công việc, chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan, chấp hành tốt những quy định của Pháp lệnh Cán bộ, Công chức.
5. Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao (xác định rõ nội dung công việc thực hiện; tỉ lệ hoàn thành, chất lượng, tiến độ công việc):
- Bản thân luôn chấp hành tốt quy chế của ngành, nội quy, quy định của trường.
- Thực hiện đầy đủ ngày giờ công, hoàn thành sổ sách đúng theo quy định.
- Thực hiện soạn giảng đầy đủ và đúng thời gian quy định, không cắt xén chương trình giảng dạy.
- Là một giáo viên, tôi luôn có tinh thần cầu tiến, phấn đấu không ngừng trong các hoạt động chuyên môn, đoàn thể, trao dồi đạo đức tác phong nhà giáo.
- Luôn cố gắng học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tham gia các lớp học tập huấn bồi dưỡng giáo viên.
- Đối với học sinh luôn quan tâm, thương yêu, gần gũi học sinh để hiểu hơn tâm lý của các em từ đó có biện pháp giáo dục, uốn nắn phù hợp.
- Luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
6. Thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp (đối với những vị trí tiếp xúc trực tiếp hoặc trực tiếp giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp):
- Biết lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân để hành động đúng trong cách ứng xử và giao tiếp công việc.
- Có tinh thần phối hợp, hợp tác tốt trong công việc đối với đồng nghiệp và các đoàn thể trong đơn vị để thực hiện nhiệm vụ chung. Nhằm hoàn thành tốt mọi công việc chuyên môn của mình.
PHẦN DÀNH RIÊNG CHO VIÊN CHỨC QUẢN LÝ
7. Kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, phụ trách:
...................................................................
8. Năng lực lãnh đạo, quản lý:
.....................................................................
9. Năng lực tập hợp, đoàn kết:
.......................................................................
II. TỰ NHẬN XÉT, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG
1. Tự nhận xét ưu, khuyết điểm:
- Tích cực tham gia các hoạt động phong trào do ngành và địa phương tổ chức. Không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, có tinh thần đoàn kết học hỏi đồng nghiệp.
- Tiếng anh còn hạn chế.
2. Tự xếp loại chất lượng: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
............, ngày ....tháng .... năm 2022 | |
NGƯỜI TỰ NHẬN XÉT |
III. Ý KIẾN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ TRỰC TIẾP
.......................................................................
.........................................................................
........................................................................
........................................................................
............., ngày ...... tháng ..... năm 2022 |
|
TỔ TRƯỞNG/PHÓ HIỆU TRƯỞNG (Ký, ghi rõ họ tên) |
IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG VIÊNCHỨC (Phần dành cho cấp có thẩm quyền đánh giá)
1. Nhận xét ưu, khuyết điểm
......................................................................
........................................................................
........................................................................
.........................................................................
.........................................................................
2. Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng
...........................................................................
(Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ).
...., ngày.... tháng.... năm 2022. | |
HIỆU TRƯỞNG |
4. Câu hỏi thường gặp
Câu hỏi 1: Phiếu đánh giá xếp loại giáo viên tiểu học được đánh giá dựa trên những tiêu chí nào?
Phiếu đánh giá xếp loại giáo viên tiểu học được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí chung, bao gồm:
-
Năng lực chuyên môn, nghiệp vụ:
- Nắm vững nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy các môn học được phân công.
- Có khả năng xây dựng kế hoạch dạy học, giáo án, kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
- Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, phương pháp dạy học tích cực trong giảng dạy.
- Đạt chuẩn trình độ đào tạo, bồi dưỡng theo quy định.
-
Chấp hành quy định của pháp luật, của ngành, của cơ quan, đơn vị:
- Chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành giáo dục và quy chế của cơ quan, đơn vị.
- Tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ.
- Có tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ đồng nghiệp.
-
Thái độ phục vụ nhân dân:
- Có tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc.
- Có ý thức phục vụ nhân dân, học sinh.
- Có thái độ lịch sự, nhã nhặn với học sinh, đồng nghiệp và nhân dân.
-
Năng lực phát triển bản thân:
- Có ý thức tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
- Có khả năng nghiên cứu khoa học, ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ vào thực tiễn công tác.
-
Kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao:
- Có thành tích trong giảng dạy, giáo dục, bồi dưỡng học sinh.
- Có thành tích trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của ngành, của cơ quan, đơn vị.
- Có thành tích trong các hoạt động xã hội, cộng đồng.
Câu hỏi 2: Giáo viên tiểu học được xếp loại chất lượng theo mấy mức?
Giáo viên tiểu học được xếp loại chất lượng theo 4 mức:
- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
- Hoàn thành tốt nhiệm vụ
- Hoàn thành nhiệm vụ
- Không hoàn thành nhiệm vụ
Câu hỏi 3: Giáo viên tiểu học được đánh giá, xếp loại chất lượng vào thời điểm nào?
Giáo viên tiểu học được đánh giá, xếp loại chất lượng vào cuối năm học.
Câu hỏi 4: Giáo viên tiểu học nào phải thực hiện việc tự đánh giá, xếp loại chất lượng?
Tất cả giáo viên tiểu học đều phải thực hiện việc tự đánh giá, xếp loại chất lượng.
Câu hỏi 5: Kết quả tự đánh giá của giáo viên tiểu học có được sử dụng để xếp loại chất lượng giáo viên không?
Kết quả tự đánh giá của giáo viên tiểu học là một trong những căn cứ để đánh giá, xếp loại chất lượng giáo viên.
Câu hỏi 6: Người quản lý trực tiếp giáo viên tiểu học có trách nhiệm gì trong việc đánh giá, xếp loại chất lượng giáo viên?
Người quản lý trực tiếp giáo viên tiểu học có trách nhiệm tổ chức thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng giáo viên theo quy định.
Câu hỏi 7: Tập thể đơn vị nơi giáo viên tiểu học công tác có trách nhiệm gì trong việc đánh giá, xếp loại chất lượng giáo viên?
Tập thể đơn vị nơi giáo viên tiểu học công tác có trách nhiệm tham gia góp ý, đánh giá về các tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng giáo viên.
Câu hỏi 8: Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm gì trong việc đánh giá, xếp loại chất lượng giáo viên?
Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm quyết định xếp loại chất lượng giáo viên theo quy định.
Câu hỏi 9: Giáo viên tiểu học có thể khiếu nại về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng của mình không?
Giáo viên tiểu học có thể khiếu nại về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng của mình theo quy định của pháp luật.
Trên đây là tổng hợp các Mẫu phiếu đánh giá xếp loại giáo viên thông dụng. Nếu có thắc mắc liên quan, bạn đọc vui lòng liên hệ với ACC để được hỗ trợ.
Nội dung bài viết:
Bình luận