Phí phụ trội bảo hiểm là gì

1.Không hiểu  bản chất của bảo hiểm nhân thọ 

 Hiện nay, bảo hiểm nhân thọ  được chào đón  và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân ở các nước phát triển. Như ở Anh, Mỹ, Nhật Bản tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ đều trên 90%, ở Singapore là 80%, ở Malaysia là 50%,... 

 Nhưng ở Việt Nam,  con số này chỉ là 8% vì phần lớn chúng ta chưa hiểu  bản chất của bảo hiểm nhân thọ. Đây là sai lầm lớn trước khi đăng ký bảo hiểm nhân thọ mà bạn tuyệt đối phải tránh, bởi: 

 

 Bảo hiểm nhân thọ là một hình thức tiết kiệm  dài hạn, có kỷ luật, đảm bảo  tiết kiệm khi tham gia. Với các khoản thanh toán hàng tháng, hàng quý và hàng năm, chủ hợp đồng sẽ ngay lập tức được hưởng lợi từ sự bảo vệ tuyệt vời. Và BHNT giúp khách hàng hạn chế  những chi phí ngắn hạn không cần thiết  làm hỏng  kế hoạch tài chính cho tương lai của  gia đình. Từ đó, tạo ra giá trị tích lũy lớn để đạt được các mục tiêu như mua nhà, mua xe, cho con  du học… 

 Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, trong trường hợp không may  xảy ra tai nạn, theo quy định của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, người được bảo hiểm sẽ có trách nhiệm chi trả các chi phí nằm viện, phẫu thuật, cấp cứu và bệnh ung thư, bệnh hiểm nghèo để được tiếp cận với cuộc sống hiện đại nhất. dịch vụ. phương pháp điều trị và nâng cao cơ hội  khỏi bệnh. Ngoài ra, hầu hết các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đều bảo hiểm cho cái chết của người được bảo hiểm. Đó là  sự hỗ trợ  quý giá để gia đình, người thân bù đắp phần tài chính bị giảm sút, nhanh chóng ổn định cuộc sống.  Bảo hiểm nhân thọ ưu việt hơn  bảo hiểm sức khỏe, và bảo hiểm sức khỏe có tính tích lũy. Nếu không xảy ra rủi ro về sức khỏe, số tiền mà người tham gia đóng  bảo hiểm nhân thọ sẽ không bị mất đi và sẽ được chi trả khi hợp đồng đáo hạn, đảm bảo một tương lai vững chắc cho cả gia đình. . 

 Sai lầm đầu tiên khi tham gia bảo hiểm nhân thọ 

 Bảo hiểm nhân thọ bảo vệ con người trước những rủi ro không lường trước được trong cuộc sống 

 2. Tham gia bảo hiểm nhân thọ quá muộn 

 Sai lầm thứ hai là bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ quá muộn, đến khi ốm đau mới bắt đầu tham gia. 

 Vấn đề là bạn cần tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt vì rủi ro có thể phát sinh bất cứ lúc nào. Và bản chất của bảo hiểm nhân thọ là bảo hiểm trước những rủi ro không lường trước được. Như vậy, trong thời gian ốm đau mới đăng ký  bảo hiểm nhân thọ, thành viên có thể bị công ty bảo hiểm từ chối bảo hiểm hoặc phí bảo hiểm sẽ  cao hơn. 

  Ngoài ra, do tham gia bảo hiểm còn trẻ khỏe nên phí bảo hiểm sẽ thấp. Đặc biệt,  tham gia bảo hiểm sớm sẽ mang lại  quyền lợi bảo vệ lâu dài đầy đủ và toàn diện, đồng thời giá trị tích lũy cũng sẽ cao hơn so với  tham gia muộn. 

 

 Tham gia bảo hiểm nhân thọ khi tuổi cao sẽ “thiệt thòi” cho người tham gia do các yếu tố sau: 

 

 Phí bảo hiểm sẽ cao hơn so với những người còn trẻ và  khỏe mạnh 

 Phạm vi quyền lợi bảo vệ có thể  bị hạn chế hơn so với người trẻ tuổi 

 Có thể  bị loại trừ khỏi việc chấp nhận bảo hiểm do  các điều kiện y tế nghiêm trọng 

 Quyền lợi tích lũy sẽ không cao do thời gian tham gia ngắn. Vì vậy, tham gia bảo hiểm nhân thọ quá muộn sẽ dẫn đến mất trắng khoản đầu tư  và quyền lợi nhận được sẽ không  như mong muốn của khách hàng. Vì vậy, đừng chần chừ  tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay từ bây giờ để mang lại  lợi ích tối đa cho bản thân và gia đình. Tham gia bảo hiểm nhân thọ cũng  là cách để thay lời  yêu thương và thể hiện trách nhiệm với những người thân yêu. 

  Khi  ký kết hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, khách hàng đã chuẩn bị cho mình và gia đình một kế hoạch tài chính an toàn và ổn định. Hãy đăng ký khi còn có thể để không bao giờ phải nói từ "giá như". 

 Tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt 

 Tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt để  bảo vệ  sức khỏe toàn diện 

 3. Chọn sản phẩm không đúng nhu cầu hoặc khả năng chi trả 

 Một trong những sai lầm lớn của người được bảo hiểm  là  chọn sản phẩm không phù hợp với nhu cầu và thu nhập của gia đình. 

 

phí phụ trội bảo hiểm là gì

phí phụ trội bảo hiểm là gì

 

 Bảo hiểm nhân thọ bao gồm nhiều sản phẩm khác nhau như: bảo vệ, vốn hóa, đầu tư, hưu trí, kinh doanh. Tất cả đều dựa trên nhu cầu thực tế của con người trong cuộc sống hiện đại. Khi tham gia, khách hàng cần hiểu rõ mục tiêu chính của mình là gì và lựa chọn sản phẩm phù hợp, nhằm mang lại lợi ích tối đa: muốn tích lũy tối đa, muốn phòng vệ rủi ro tối ưu  hay muốn đầu tư linh hoạt. Mỗi loại sản phẩm sẽ có những đặc điểm riêng để đáp ứng những nhu cầu này. Nếu khách hàng mong muốn được hưởng nhiều quyền lợi bảo vệ như được chi trả chi phí nằm viện  khi ốm đau  cũng phải lựa chọn  sản phẩm hoặc gói sản phẩm có quyền lợi này và mức phí bảo hiểm tương ứng. Hãy  luôn yêu cầu nhân viên tư vấn  bảo hiểm nhân thọ làm rõ  quyền lợi của từng sản phẩm hoặc bộ sản phẩm để bạn tham khảo và lựa chọn.  Theo các chuyên gia tài chính, mức phí lý tưởng  để chi trả cho bảo hiểm nhân thọ là 10-15% thu nhập. Với mức đóng này, người tham gia luôn có thể đóng đầy đủ phí bảo hiểm, không  ảnh hưởng đến tình hình chi tiêu chung của cả gia đình, đồng thời cũng tránh được trường hợp chấm dứt hợp đồng khi chưa hết thời hạn bảo hiểm. chưa hết hạn. một kế hoạch tài chính an toàn và ổn định cho tương lai. Do đó, tùy vào khả năng tài chính của bạn và gia đình mà nên  chọn gói bảo hiểm có giá trị hợp lý. Mua đúng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ  

 Lựa chọn  gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp với khả năng tài chính đồng nghĩa với việc xây dựng  một kế hoạch tài chính  toàn diện cho một tương lai vững bền. 

 4. Không Khai Báo Trung Thực Khi Ký Hợp Đồng 

 Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, việc  khai báo thông tin đầy đủ, trung thực  sẽ mang đến cho khách hàng những quyền lợi được chăm sóc và bảo vệ toàn diện nhất.  

 Nếu người được bảo hiểm cố ý  khai sai các thông tin cần thiết theo yêu cầu của doanh nghiệp bảo hiểm thì khi  sự kiện bảo hiểm xảy ra, doanh nghiệp bảo hiểm có quyền từ chối chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. 

  Đặc biệt, phải kê khai chính xác các thông tin về tình trạng sức khỏe,  thói quen có hại cho sức khỏe của người được bảo hiểm. Công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ dựa vào những lời khai này để mời khách hàng đi khám sức khỏe, đánh giá tình trạng sức khỏe, làm cơ sở để đưa ra quyết định có chấp nhận bảo hiểm hay không hoặc tính thêm chi phí  do  rủi ro cao hơn hoặc không.  Khi khách hàng  có sẵn bệnh lý với mức độ rủi ro cao, công ty bảo hiểm nhân thọ có thể từ chối  bảo hiểm cho khách hàng, hoặc loại trừ bảo hiểm cho bệnh lý mà khách hàng mắc phải, hoặc khách hàng sẽ trả phí bảo hiểm cao hơn mức sức khỏe. mọi người. Đó cũng chính là bản chất của bảo hiểm nhân thọ nhằm bảo vệ trước những rủi ro không lường trước được và đảm bảo sự công bằng cho những khách hàng cùng tham gia bảo hiểm. 

 Do đó, khách hàng cần lưu ý rằng không nên đợi đến khi nằm trên giường bệnh mới bắt đầu nghĩ đến  bảo hiểm nhân thọ. Vì lúc đó có thể  bạn không còn tham gia được nữa. 

 

 Nhiều khách hàng cho rằng việc kê khai chỉ là thủ tục, không ảnh hưởng đến quá trình chi trả quyền lợi sau này, nhưng thực tế khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, nếu công ty bảo hiểm nhân thọ phát hiện hoặc thu thập thông tin thì công ty bảo hiểm có đủ thông tin chứng minh cho khách hàng. đã có tiền sử khám chữa bệnh trước đó mà không khai báo thì công ty bảo hiểm có quyền từ chối chi trả do khách hàng đã vi phạm các thông tin đã quy định trong hợp đồng.  Như vậy, một lời khai  không trung thực khi ký kết hợp đồng sẽ  ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi và quyền lợi  lâu dài của người tham gia bảo hiểm nhân thọ. Vì vậy, đây là một số vấn đề mà khách hàng cần  lưu ý để đảm bảo quyền lợi tối đa theo đúng hợp đồng đã ký kết. 

 

  Người tham gia bảo hiểm phải kê khai  thông tin trung thực và chính xác nhất để đảm bảo quyền lợi 

 5. Không đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ 

 Không đọc kỹ hợp đồng là sai lầm  nhiều người mắc phải khi tham gia bảo hiểm nhân thọ. 

  Trước khi  ký kết  hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, khách hàng nên đọc kỹ các điều khoản và nội dung của hợp đồng. Và yêu cầu nhân viên tư vấn hoặc công ty bảo hiểm nhân thọ xem xét kỹ lưỡng, trả lời các câu hỏi để hiểu rõ các nội dung sau: 

 

 Các quyền lợi được nhận bao gồm: bảo vệ  tai nạn, ốm đau, chăm sóc y tế, thanh toán viện phí, quyền lợi đáo hạn, tiền lãi, cổ tức (nếu có)… bên mua bảo hiểm và công ty bảo hiểm 

 Trường hợp công ty bảo hiểm không có nghĩa vụ bồi thường (không trả tiền) 

 Hình thức nộp phí và trách nhiệm nộp phí 

 Quy trình, thủ tục nhận quyền lợi khi xảy ra sự kiện bảo hiểm 

 Đọc kỹ hợp đồng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ 

 Nghiên cứu kỹ các điều khoản của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là cách tốt nhất để đảm bảo quyền lợi của bạn. 

 Nếu chưa hài lòng với  lợi ích nhận được, khách hàng có thể yêu cầu đơn vị tư vấn  thiết kế các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình để khách hàng tham khảo và so sánh lựa chọn. 

  Đặc biệt, trong vòng 21 ngày kể từ ngày nhận được hợp đồng bảo hiểm với điều kiện không xảy ra sự kiện bảo hiểm  hoặc khiếu nại đòi quyền lợi bảo hiểm. Khách hàng có thể từ chối tiếp tục tham gia bảo hiểm bằng cách thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp bảo hiểm.  

 Hợp đồng bảo hiểm sẽ bị hủy bỏ và bên mua bảo hiểm sẽ được hoàn lại  phí bảo hiểm đã đóng (không tính lãi) trừ đi chi phí kiểm tra sức khỏe (nếu có). Người bảo hiểm sẽ không chịu trách nhiệm về những rủi ro mà người được bảo hiểm gặp phải trong thời gian trên.




Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo