Khi hệ thống thông tin tiếp nhận, khiếu nại, kiến nghị về quy định hành chính được xử lý như thế nào? Quy trình tiếp nhận, lập hồ sơ, chuyển khiếu nại, kiến nghị quy định pháp luật đến Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý khiếu nại, kiến nghị được quy định như thế nào?

1. Nội dung, hình thức, yêu cầu phản ánh, kiến nghị
1.1. Nội dung nhận xét, kiến nghị
a) Những vấn đề cụ thể do tác phong, thái độ của cán bộ, công chức, cơ quan hành chính nhà nước gây chậm trễ, gây phiền hà, không tuân thủ các quy định của pháp luật trong việc thực hiện các quy định hành chính.
b) Quy định hành chính của cơ quan hành chính nhà nước không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; bất hợp pháp; trái với điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc tham gia và các vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.
c) Phương án xử lý khiếu nại nêu trên; sáng kiến ban hành các quy định hành chính mới liên quan đến sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân.
1.2. Hình thức
Phiếu phản ánh, kiến nghị phải thực hiện theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức hành chính và khoản 2 Điều 2 Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính hải quan.
1.3. Yêu cầu góp ý, kiến nghị phải tuân thủ quy định tại Điều 7 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP và khoản 3 Điều 2 Nghị định số 92/2017/NĐ-CP của Chính phủ.
2. Địa chỉ và thời hạn tiếp nhận khiếu nại, kiến nghị
2.1 Địa chỉ
Gửi qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời khiếu nại, kiến nghị của cá nhân, tổ chức qua Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, mục Phản ánh kiến nghị.
2.2. Thời gian nhận:
Theo giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày Lễ, Tết theo quy định).
3. Lưu ý
- Phản ánh, kiến nghị nên sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; nêu rõ nội dung tâm tư, kiến nghị;
- Bao gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ gửi thư) của cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị;
- Không tiếp thu các ý kiến, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và việc giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Nội dung bài viết:
Bình luận