Phản ánh, kiến nghị quy định hành chính

Khi hệ thống thông tin tiếp nhận, khiếu nại, kiến ​​nghị về quy định hành chính được xử lý như thế nào? Quy trình tiếp nhận, lập hồ sơ, chuyển khiếu nại, kiến ​​nghị quy định pháp luật đến Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý khiếu nại, kiến ​​nghị được quy định như thế nào?

Phản ánh, kiến nghị quy định hành chính
Phản ánh, kiến nghị quy định hành chính

1. Nội dung, hình thức, yêu cầu phản ánh, kiến ​​nghị

1.1. Nội dung nhận xét, kiến ​​nghị 
a) Những vấn đề cụ thể do tác phong, thái độ của cán bộ, công chức, cơ quan hành chính nhà nước gây chậm trễ, gây phiền hà, không tuân thủ các quy định của pháp luật trong việc thực hiện các quy định hành chính.
b) Quy định hành chính của cơ quan hành chính nhà nước không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; bất hợp pháp; trái với  điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc tham gia  và các vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.
c) Phương án xử lý khiếu nại nêu trên;  sáng kiến ​​ban hành các quy định hành chính mới liên quan đến  sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân.

1.2. Hình thức

Phiếu phản ánh, kiến ​​nghị phải thực hiện theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về  tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến ​​nghị của cá nhân, tổ chức  hành chính và khoản 2 Điều 2 Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính hải quan.

1.3. Yêu cầu góp ý, kiến ​​nghị phải tuân thủ quy định tại Điều 7 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP và khoản 3 Điều 2 Nghị định số 92/2017/NĐ-CP của Chính phủ.

2. Địa chỉ và thời hạn tiếp nhận khiếu nại, kiến ​​nghị

2.1 Địa chỉ

Gửi qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời khiếu nại, kiến ​​nghị của cá nhân, tổ chức qua Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, mục Phản ánh kiến ​​nghị.
2.2. Thời gian nhận:

Theo giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày Lễ, Tết theo quy định).

3. Lưu ý

- Phản ánh, kiến ​​nghị nên sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; nêu rõ nội dung tâm tư, kiến ​​nghị;

- Bao gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ gửi thư) của cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến ​​nghị;

- Không tiếp thu các ý kiến, kiến ​​nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và việc giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo