Hệ thống phản ánh kiến nghị tỉnh Bắc Ninh phát huy hiệu quả tích cực

Hệ thống phản ánh kiến nghị của Bắc Ninh đã phát huy hiệu quả, nâng cao tính tương tác giữa chính quyền và người dân trên thiết bị di động, góp phần tích cực cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực điều hành hành chính của tỉnh.

Hệ thống Phản ánh kiến nghị tỉnh Bắc Ninh phát huy hiệu quả tích cực
Hệ thống Phản ánh kiến nghị tỉnh Bắc Ninh phát huy hiệu quả tích cực

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh, Hệ thống phản ánh kiến ​​nghị tỉnh Bắc Ninh được đưa vào vận hành trong thời gian qua đã giải quyết được nhiều vấn đề, mức độ hài lòng của người dân tăng cao, kể cả đối với doanh nghiệp và chính quyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Hệ thống cũng được các cấp, các ban ngành Trung ương ghi nhận, đánh giá cao.  

Đến nay, Hệ thống phản ánh kiến ​​nghị qua thiết bị di động đã tiếp nhận và xử lý  hơn 3.700 đơn khiếu nại của các cá nhân, tổ chức, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: trật tự an toàn đô thị,  giao thông, vệ sinh môi trường, sự cố cây xanh… là gần 90%. 

Nhân dân trong tỉnh đồng tình ủng hộ và đánh giá cao tính ưu việt của Hệ thống, bởi  từ khi thành lập, người dân đã dễ dàng trình bày với chính quyền những vấn đề bức xúc nảy sinh xung quanh khu vực sinh sống. Nhiều đơn khiếu nại, kiến ​​nghị được các đơn vị, địa phương giải quyết  ngay trong ngày, chậm hơn một giờ đồng hồ. Nhờ đó, các vấn đề nhức nhối, bất cập tại địa phương giảm hẳn so với trước đây.  

Bên cạnh những địa phương, đơn vị quyết liệt, kịp thời trong việc giải quyết các phản ánh kiến nghị, mang lại hiệu quả tích cực cho xã hội, theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh, vẫn còn một số địa phương, đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc việc xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp theo đúng Quy chế “Tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị trên ứng dụng Phản ánh kiến nghị tỉnh Bắc Ninh” đã được UBND tỉnh ban hành. Một số phản ánh của người dân gửi lâu ngày nhưng không được giải quyết kịp thời, còn tồn đọng trong thời gian dài, ảnh hưởng đến quá trình thực hiện chuyển đổi số của tỉnh. 

Để tiếp tục phát huy tác dụng việc sử dụng hệ thống Phản ánh kiến nghị, tăng chỉ số hài lòng của nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh cho rằng, các địa phương, cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu cần quyết liệt hơn nữa, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, nêu tinh thần trách nhiệm giải quyết kịp thời, có hiệu quả các phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức gửi lên hệ thống. 

Đối với phản ánh có nội dung phức tạp, đặc thù, chưa thể xử lý ngay, cơ quan, đơn vị xử lý phản ánh phải có văn bản báo cáo cấp có thẩm quyền, đồng thời phản hồi ý kiến của người dân. Đối với những khiếu nại không thuộc thẩm quyền thì người đứng đầu địa phương hoặc đơn vị gửi thông báo đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết và nêu rõ lý do.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1000 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo