Khi người lao động ở Quận 7, TP. Hồ Chí Minh muốn nộp bảo hiểm thất nghiệp, họ cần biết cách thực hiện thủ tục này và địa điểm nộp hồ sơ. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách nộp bảo hiểm thất nghiệp tại Quận 7.
Nộp bảo hiểm thất nghiệp ở đâu quận 7 mới nhất 2023
Địa điểm nộp hồ sơ
Hiện nay, tại Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, chưa có văn phòng đại diện của Trung tâm Dịch vụ Việc làm. Do đó, khi muốn làm bảo hiểm thất nghiệp, người lao động có thể đến chi nhánh gần nhất, đó là:
Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 4
- Địa chỉ: Số 249 Tôn Đản, phường 15, quận 4, TP.Hồ Chí Minh.
- Số điện thoại đường dây nóng: 028 3941 5841.
- Website Cổng thông tin việc làm thành phố Hồ Chí Minh - vieclamhcm.net
Giờ làm việc
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 thực hiện làm việc theo giờ hành chính các ngày trong tuần như sau:
- Từ thứ 2 đến thứ 6: Mở cửa từ 7h30 sáng đến 16h45 chiều.
- Thứ 7 và Chủ Nhật: Đóng cửa.
Người lao động có thể căn cứ vào mốc thời gian làm việc tại chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp để sắp xếp thời gian đến làm việc hoặc gọi điện hợp lý để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.
Địa điểm khác để nộp bảo hiểm thất nghiệp
Ngoài ra, người lao động đang làm việc ở Quận 7 cũng có thể nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp tại các địa điểm khác trên TP. Hồ Chí Minh như:
- Trung tâm dịch vụ việc làm Thành phố: 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q. Bình Thạnh.
- Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 6: 743/34 Hồng Bàng, P.6.
- Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 9: Số 1, Đường số 9, Phường Phước Bình.
- Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình: 456 Trường Chinh, P. 13.
- Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 12: 803 Nguyễn Văn Quá, Phường Đồng Hưng Thuận.
- Cơ Sở 2 Củ Chi: Đường 458, ấp Thạnh An, xã Trung An.
Liên hệ để cập nhật thông tin
Nếu bạn cần cập nhật thông tin hoặc tư vấn thêm về việc nộp bảo hiểm thất nghiệp, bạn có thể kết nối qua Zalo tại số Zalo.
FAQ (Câu hỏi thường gặp)
1. Nộp bảo hiểm thất nghiệp Quận 7 Tp. Hồ Chí Minh ở đâu?
Tại Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể nộp bảo hiểm thất nghiệp tại chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 4, địa chỉ là số 249 Tôn Đản, phường 15, quận 4, TP.Hồ Chí Minh.
2. Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động như thế nào?
Quy trình thực hiện thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm các bước sau:
- Bước 1: Nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
- Bước 2: Nhận kết quả.
- Bước 3: Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp.
- Bước 4: Báo cáo tình hình tìm kiếm việc làm hàng tháng.
3. Ai được ủy quyền nộp hồ sơ thay cho người lao động?
Trường hợp người lao động ốm đau, thai sản, tai nạn, hoặc gặp các tình huống bất khả kháng, họ có thể ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ thay mình.
4. Người lao động cần báo cáo tình hình tìm kiếm việc làm như thế nào?
Người lao động cần báo cáo tình hình tìm kiếm việc làm hàng tháng với trung tâm dịch vụ việc làm nơi họ đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, trừ trường hợp ốm đau, thai sản, tai nạn hoặc các tình huống bất khả kháng.
Nội dung bài viết:
Bình luận